วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

พ ร ะ ร า ช า ค ณ ะ

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2565 - 17:41

จากกรณี พล.ต.ต.จรูญ เกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปป. เปิดปฎิบัติการเขย่าวงการผ้าเหลือง ล้างบาป ปราบอลัชชี ทุจริตเงินทอนวัดเฟส 4 บุกจับกุม พระสิทธิวรนายก หรือ "เจ้าคุณแจ๊ค" เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ต.เขาพระ อ.เมือง จ.นครนายก พร้อมดำเนินการเชิญตัว เจ้าอาวาสวัด  11 แห่ง เข้าสอบปากคำ เพื่อตรวจสอบหาเส้นทางการโอนเงิน ตามที่เป็นข่าวดังในขณะนี้

ล่าสุดมีรายงานเบื้องต้นว่า จากการตรวจค้นกุฏิ เจ้าคุณแจ๊ค พบถุงยางอนามัยอยู่ในชั้นเก็บของติดกับเตียงนอน รวมถึงพบเหล้าที่เก็บไว้ในกุฎิ และพบเบียร์ยี่ห้อหนึ่ง แช่อยู่ภายในตู้เย็น ทั้งนี้ จากการสอบถาม เจ้าคุณแจ็ค อ้างว่า ถุงยางอนามัย ที่พบนั้น เป็นของลูกศิษย์ที่นำมาฝากไว้ 

การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เจ้าอาวาสแต่ละวัด ซึ่งได้รับเงินอุดหนุน แล้วจะทำการถอนเงินสดออกมาทั้งหมด เพื่อนำไปให้พระสิทธิวรนายก เจ้าคุณแจ๊ค จากนั้นก็จะแบ่งเงินเพียงบางส่วนทอนให้วัดต่างๆ คืนไป โดยอ้างว่าจะต้องเอาเงินส่วนที่เหลือ ไปมอบให้สํานักพุทธ เพื่อนําไปบริจาคให้กับวัดอื่นๆที่ยังขาดแคลนงบประมาณ

แน่นอนว่าหลายท่านคงอยากทราบว่ารู้จัก ความเป็นมาของเจ้าคุณแจ๊ค ให้มากขึ้น สำหรับประวัติ เจ้าคุณแจ๊ค หรือ พระสิทธิวรนายก  (ประเชิญ ปสนนชวนจิตโต) นั้น ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน ต. เขาพระ อ. เมือง จ. นครนายก อีกตำแหน่งคือ รองเจ้าคณะจังหวัดนครนายก จบการศึกษา นักธรรมชั้นเอก สังกัด มหานิกาย 

เจ้าคุณแจ๊ค ชื่อเดิมคือ พระครูสิทธิคีรีรักษ์ ก่อนที่เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557 ราชกิจจานุเบกษาประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานสัญญาบัตรตั้งสมณศักดิ์ ในโอกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 5 ธันวาคม พุทธศักราช 2556 ได้ เป็นพระราชาคณะมีนามว่า พระสิทธิวรนายก

และในที่สุด เจ้าคุณแจ๊ค ถูกจับคดี เงินทอนวัด พร้อมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และถุงยางอนามันเกลื่อนเต็มกุฏิ โดยคดีนี้ มีเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ ร่วมกับฝ่ายพระสงฆ์ และเจ้าอาวาสวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ ร่วมกันทุจริต เงินทอนวัด ทำให้เสียหายมากกว่า 110 ล้านบาท ซึ่งพบพฤติกรรมของ เจ้าคุณแจ็ค และพรรคพวก ก่อเหตุในห้วงปี 2554-2559 โดยร่วมกันทุจริตขบวนการเดียวกับนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีตผู้อำนวยการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ที่อยู่ระหว่างหนีในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com