วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
เอกชนลงขัน เที่ยวเชียงใหม่ ติดเชื้อจ่ายจริง 1 แสน
SHARE

เอกชนลงขัน เที่ยวเชียงใหม่ ติดเชื้อจ่ายจริง 1 แสน

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 1 ธันวาคม 2563 - 16:06

หลังจากที่มีกระแสข่าวผู้ติดเชื้อ โควิด 19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้บรรดานักท่องเที่ยวทั้งหลาย ที่วางแผนเดินทางจะไปพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวนั้น เริ่มมีความลังเล ถึงมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อกันอย่างมาก ทางประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเชียงใหม่ จึงต้องออกมาแถลงการณ์

เอกชนลงขัน เที่ยวเชียงใหม่ ติดเชื้อจ่ายจริง 1 แสน

สำนักข่าวคมชัดลึกได้รายงานว่า วันที่ 1 ธ.ค. 63 นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า "ภาคเอกชนโดยเฉพาะภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยว  ประกอบด้วย กรรมการร่วมองค์กรเอกชน หรือ กกร. สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และ 7 สมาคม ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว 

เอกชนลงขัน เที่ยวเชียงใหม่ ติดเชื้อจ่ายจริง 1 แสน

ได้แก่  สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สมาคมส่งเสริมท่องเที่ยวเชียงใหม่ 2015 สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือเชียงใหม่  สมาคมไทยล้านนาสปา สมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวแม่แตง สมาคมผู้ประกอบธุรกิจสินค้าหัตถกรรมบ้านถวาย และสมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดเชียงใหม่ มีมติร่วมกันเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะมาเยือนเชียงใหม่ในช่วงเดือนธันวาคม 2563 นี้ ซึ่งถือว่าเป็นเดือนแห่งการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่  โดยร่วมกันที่จะมอบเงินเป็นค่าทำขวัญให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเชียงใหม่แล้วเกิดข้อผิดพลาดสัมผัสและติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่"

เอกชนลงขัน เที่ยวเชียงใหม่ ติดเชื้อจ่ายจริง 1 แสน

“ภาคเอกชนได้มีโอกาสเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทราบถึงแนวทางการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมโรค การติดตามผู้สัมผัส ทำให้เรามีความมั่นใจในการทำงานของจังหวัดเชียงใหม่สูงมาก เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทำงานด้วยความรวดเร็วทันทีที่พบผู้ป่วย มีขั้นตอนการปฏิบัติที่ชัดเจน แม้ว่าภายนอกอาจจะมองว่าข้อมูลที่ปรากฏต่อสาธารณชนจะล่าช้า แต่ทุกฝ่ายทำงานอย่างเต็มที่กระทั่งได้ข้อมูลที่ชัดเจนจึงเปิดเผย ตรงนี้สร้างความมั่นใจให้ภาคเอกชนมาก”

เอกชนลงขัน เที่ยวเชียงใหม่ ติดเชื้อจ่ายจริง 1 แสน

 “สำหรับภาคเอกชน โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวซึ่งเป็นภาคหลักที่สร้างรายได้ให้กับจังหวัดเชียงใหม่ได้คิดร่วมกันว่าจะช่วยภาครัฐหรือจังหวัดเชียงใหม่ในการที่ร่วมกันผ่านภาวการณ์ตรงนี้ไปได้อย่างไร จึงมีมาตรการออกมาว่า เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในกับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเชียงใหม่ในช่วงเดือนธันวาคม 2563 นี้จะได้เดินทางมาเที่ยวอย่างสบายใจ ทางภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวทุกองค์กรที่กล่าวมาข้างต้น พร้อมที่จะมอบเงินเป็นค่าทำขวัญให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเชียงใหม่ในช่วงนี้ หากว่ามาเที่ยวแล้วเกิดข้อผิดพลาด มาสัมผัสและเกิดติดโควิด-19 ที่เชียงใหม่ โดยได้มีการปฏิบัติในการป้องกันตัวเองตามมาตรการควบคุมโรค อย่างเช่น  สวมหน้ากาก เช็กอิน “ไทยชนะ” หากติดจริง ภาคเอกชนเรายินดีมอบเงินเป็นค่าทำขวัญให้ 100,000 บาทและหากผิดพลาดหนักยิ่งกว่านั้นอาจถึงขึ้นเสียชีวิต ทางภาคเอกชนด้านการท่องเที่ยวเชียงใหม่ยินดีมอบเงินให้ 1,000,000 บาท  เป็นค่าทำขวัญในความผิดพลาดนั้น” 

เอกชนลงขัน เที่ยวเชียงใหม่ ติดเชื้อจ่ายจริง 1 แสน

“จากที่ได้เข้าร่วมฟังการประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่ ภาพรวมในการควบคุมโรค ในการติดตามผู้สัมผัส เชื่อว่าน่าจะทำได้ไปแล้วมากกว่า 95% มีที่ต้องติดตามซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลการตรวจ ตรงนี้ทำให้ภาคเอกชนเชียงใหม่เชื่อว่าจังหวัดเชียงใหม่เอาอยู่ เราจึงร่วมกันที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเชียงใหม่ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ ส่วนมาตรการระยะยายในการกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่โดยการสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ทางภาคเอกชนร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่จะได้หารือร่วมกับ คปภ.เชียงใหม่ ในวันที่ 3 ธ.ค. 63 นี้ เพื่อจัดแคมเปญสำหรับผู้ที่จะเดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่ได้เกิดความมั่นใจ ตรงนี้จะได้นำเรียนพี่น้องประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนเชียงใหม่ต่อไป” นายพัลลภ แซ่จิว ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวไว้ในช่วงท้าย

ขอบคุณข้อมูลจาก คมชัดลึก


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com