วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
นอติลุส เผย พนักงานติดเชื้อ จริง แต่ แปรรูปด้วยความร้อน ฆ่าเชื้อ ได้แน่นอน
SHARE

นอติลุส เผย พนักงานติดเชื้อ จริง แต่ แปรรูปด้วยความร้อน ฆ่าเชื้อ ได้แน่นอน

โพสต์โดย 00 เมื่อ 6 มกราคม 2564 - 12:48

กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด ออกมาชี้แจงข้อเท็จจริงผ่านเฟซบุ๊ก หลังบนโลกออนไลน์มีการส่งต่อข่าวลือว่า มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 ภายในโรงงานของบริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด

นอติลุส เผย พนักงานติดเชื้อ จริง แต่ แปรรูปด้วยความร้อน ฆ่าเชื้อ ได้แน่นอน

"กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด ขอชี้แจงประเด็นข่าวในโลกออนไลน์ กรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19เราเน้นย้ำถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และใส่ใจดูแลพนักงานอย่างเต็มที่ พร้อมให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยกันลดอุบัติการของการแพร่ระบาด #เราจะผ่านมันไปด้วยกัน"

เรื่อง ขอชี้แจง ประเด็นข่าวในโลกออนไลน์ กรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด - 19 ในโรงงานบริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อาหารทะเลบรรจุกระป๋องชั้นนำของไทยตรา นอติลุส และนอติลุสไลท์ ซึ่งความปลอดภัยสูงสุดของผลิตภัณฑ์ เป็นสิ่งที่บริษัทฯ ยึดมั่นมาตลอด บริษัทฯ ผลิตสินค้าสำเร็จรูปที่บรรจุอยู่ในภาชนะที่ปิดสนิท เช่น กระป๋อง และถุงเพ้าช์ โดยผ่านขบวนการทำให้ปลอดเชื้อเพื่อการค้าคือ การแปรรูปอาหารด้วยการขบวนการฆ่าเชื้อด้วยความร้อนที่อุณหภูมิมากกว่า 110 องศาเซลเซียส ภายใต้ความดันมากกว่า 9 psi ซึ่งสามารถทำลายเชื้อไวรัส โควิด - 19 ได้แน่นอนประกอบกับเชื้อไวรัสโควิด - 19 ไม่สามารถทนความร้อนได้และถูกทำลายได้ด้วยวิธีการประกอบอาหารที่อุณหภูมิสูงกว่า 70 องศาเซลเซียส จึงสามารถสร้างความมั่นใจว่าผลิตภัณฑ์มีความปลอดภัย

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โควิด - 19 จ.สมุทรสาคร ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด โรงงานของบริษัท พัทยาฟู้ด (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนี้ และด้วยตระหนักถึงความปลอดภัยในชีวิตพนักงงานและห่วงใยถึงสุขภาพที่อาจจะได้รับผลจากการแพร่ระบาดดังกล่าว บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับทางภาครัฐ ในการตรวจค้นหาเชื้อเชิงรุก ซึ่งได้รับการยืนยันว่า มีพนักงานติดเชื้อจำนวนหนึ่ง บริษัทฯ ได้ดำเนินการสอบสวน และกักตัวผู้ที่มีความเสี่ยงในการสัมผัสติดเชื้อโดยทันที รวมทั้งได้ดำเนินการตามมาตรการและแนวทางในการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเร่งด่วนเข้มข้นสูงสุด ดังนี้

1. ส่งพนักงานที่มีความเสี่ยงทุกคนในการสัมผัสผู้ติดเชื้อเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด - 19 ทันที และให้พนังกานกักตัวเพื่อดูอาการเป็นเวลา 14 วัน หากพบการยืนยันว่าพนักงานติดเชื้อจะดำเนินการตามแนวทางของภาครัฐอย่างเคร่งครัด

2. โรงงานสั่งหยุดกิจกรรมการผลิตในพื้นที่ที่พบผู้ติดเชื้อ พร้อมดำเนินการทำความสะอดาและฆ่าเชื้อทันที ในการพื้นที่ดังกล่าวตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรค

3. ตรวจหาเชื้อโควิด - 19 ให้กับพนักงานทุกส่วนงาน ของโรงงานมหาชัย โดยได้ประสานงานกับกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขและส่วนราชการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของจังหวัดสมุทรสาครอย่างใกล้ชิดเพื่อรับรายงานผลการตรวจยืนยันหากพบผู้ติดเชื้อ รวมถึงขอคำแนะนำและดำเนินการตามมาตรการต่างๆ ของภาครัฐอย่างเครีงครัด นอกจากนี้บริษัทฯ ยังให้พนักงานบางส่วนรายงานตัวเพื่อตรวจซ้ำอีกครั้งหากมีข้อบ่งชี้ที่น่าสงสัย

4. ให้ทุกหน่วยงานของบริษัทฯ ดำเนินการตรามมาตรฐานด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงาน และผลิตภัณฑ์ของเรา

กลุ่มบริษัท พัทยาฟู้ด เน้นย้ำถึงความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ และใส่ใจดูแลพนักงงานอย่างเต็มที่ พร้อมมีนโยบาย ขอความร่วมมืออย่างต่อเนื่องให้พนักงานปฏิบัติตามข้อแนะนำด้านอาชีวอนามัย และข้อปฏิบัติด้านความปลอดภัยต่างๆ ที่แนะนำโดยกระทรวงสาธารณสุขและพร้อมดำเนินการทุกวิถีทาง ให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อช่วยกันลดอุบัติการของแพร่ระบาด

นอติลุส เผย พนักงานติดเชื้อ จริง แต่ แปรรูปด้วยความร้อน ฆ่าเชื้อ ได้แน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Nautilus Thailand


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com