วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา
SHARE

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 7 มกราคม 2564 - 15:06

หลังจากที่ไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มานาน ในการระบาดระรอกใหม่ ล่าสุดทางจังหวัดบุรีรัมย์ พบผู้ป่วยโควิด-19 เพศหญิง อายุ 42 ปี ชาวไทย อาชีพขายอาหารตามสั่งและส่งอาหารในบ่อนพัทยา จ.ชลบุรี เป็นรายแรกของจังหวัด ในรอบ 280 วัน

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

วันนี้ (07 ม.ค.64) เวลา 10.30 น. ที่ห้องแถลงข่าว สนามช้างอารีน่า ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นายวิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และนายยุทธนา สุริยะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านกรวด รักษาการในตำแหน่ง นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมป้องกัน) ได้ร่วมกันแถลงข่าวสถานการณ์ และมาตรการในการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไว้รัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ภายหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้ว 1 ราย ถือเป็นรายแรกของจังหวัด ในรอบ 280 วัน

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

ทั้งนี้ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ได้รับรายงานจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ว่า พบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในวันที่ 7 มกราคม 2564 จำนวน 1 ราย โดยผลตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ จากโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ซึ่งปัจจุบันผู้ป่วยรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลนางรอง เป็นผู้ป่วย เพศหญิง อายุ 42 ปี เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนางรอง เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 ผู้ป่วยมาด้วยอาการปวดศีรษะ เจ็บคอ และได้ส่งตัวอย่างตรวจ COVID-19 ต่อมาวันที่ 6 มกราคม 2564 ผลตรวจติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

ซึ่งหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ อำเภอนางรอง ได้ค้นหาผู้สัมผัสทั้งหมดประมาณ 313 รายแบ่งเป็น กลุ่มเสี่ยงสูงทั้งหมด 13 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่อยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์ 11 ราย ได้ทำการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ ในวันที่ 6 มกราคม 2564 (อยู่ระหว่างรอผลตรวจ) ทุกรายกักตัวอยู่ที่บ้าน ไม่มีอาการป่วย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 2 ราย เดินทางกลับไปทำงานที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564 (1 ราย ตรวจหาเชื้อแล้ว ผลเป็นลบ อีก 1 ราย อยู่ระหว่างการประสานแจ้ง สสจ.ชลบุรี)  นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มเสี่ยงต่ำทั้งหมด ประมาณ 300 ราย อยู่ระหว่างการติดตาม และสอบสวนค้นหาผู้สัมผัสเพิ่มเติมในพื้นที่

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

โดยปัจจัยเสี่ยง ผู้ป่วยรายดังกล่าว ขายอาหารตามสั่งในตลาดแห่งหนึ่ง ที่พัทยากลาง และส่งอาหารให้บ่อนแห่งหนึ่งในพัทยา จังหวัดชลบุรี และมีเพื่อนร่วมงานที่ทางานเดียวกันตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563

ส่วนมาตรการในการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ได้ดำเนินการค้นหาผู้สัมผัสในกลุ่มผู้ป่วยยืนยันเพิ่มเติมทั้งรายเก่าและรายใหม่ ให้เฝ้าสังเกตอาการทุกราย หากมีอาการฯ จะดำเนินการเก็บตัวอย่างเพื่อส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการ และกักกันกลุ่มเสี่ยงต่ำให้อยู่ที่บ้าน ติดตามวัดอุณหภูมิทุกวัน

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

ขณะเดียวกัน ทางจังหวัดได้ยกระดับเปิดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ และแนวทางแก้ไขปัญหาในพื้นที่ให้ผู้บังคับบัญชาแต่ละระดับชั้นทราบทุกวัน สื่อสารความเสี่ยงกับประชาชนเพื่อลดความตื่นตระหนกในพื้นที่ ให้ทุกหน่วยงานดำเนินการตามมาตรการ Social Distancing อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้ง เน้นย้ำให้ประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เว้นระยะห่างระหว่างกัน รวมถึงรวมทั้งบริเวณหน้าเวที จุดรอคิว จ่ายเงินซื้อของ สวมใส่หน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้า 100% เมื่อออกจากเคหะสถาน และตลอดเวลาร่วมกิจกรรม ล้างมือบ่อยๆ จัดให้มีจุดล้างมืออย่างเพียงพอและทั่วถึง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้างาน และติดตั้งและใช้แอฟพลิเคชั่นไทยชนะ

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

โดยนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุว่า หมู่บ้านที่พบผู้ติดเชื้อเป็นหมู่บ้านใหญ่ มีประชากรอยู่ 600 หลังคาเรือน ประมาณ 1,600 คน ซึ่งต้องดูผลการตรวจหาเชื้อของบุคคลที่ใกล้ชิด โดยเฉพาะคนในครอบครัว อีกทั้งผู้ที่ติดเชื้อเดินทางมาจาก จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 26 ม.ค.2563 ยังไม่รู้ว่ามีการแพร่ระบาด ประกอบกับขณะอยู่ในพื้นที่ก็มีการสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา ซึ่งจะได้นำข้อมูลจากการสืบเหล่านี้ ไปหารือในที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อพิจารณาต่อไป ว่าจะล็อกดาวน์หมู่บ้านหรือไม่

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

นายวิทิต สฤษฎีชัยกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากไทมไลน์ ผู้ป่วยยืนยันจังหวัดบุรีรัมย์ อยู่ตำบลชุมแสง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นหญิงไทย อายุ 42 ปี อาชีพขายอาหารตามสั่งในตลาดแห่งหนึ่ง และส่งอาหารในบ่อน จ.ชลบุรี

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2563 เดินทางจากพัทยา ถึง อ.นางรอง ด้วยรถยนต์ส่วนตัว มีผู้โดยสารมาด้วย จำนวน 3 คน (ผู้ป่วย พี่ชาย พี่สะใภ้)

วันที่ 27 ธ.ค.2563 อยู่ดูแลพ่อที่มีอาการป่วยหนักอยู่ที่บ้าน วันที่ 28 ธ.ค.2563 พาพ่อไป รพ.นางรอง

วันที่ 29 ธ.ค.2563 ไปซื้อของที่ตลาดสดเทศบาลเมืองนางรอง(ตลาดเช้า) อ.นางรอง

วันที่ 30 ธ.ค.2563 เริ่มมีอาการปวดศีรษะ เจ็บคอ และจัดงานศพที่ หมู่ 5 บ้านโคกมะค่า ต.ชุมแสง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์

วันที่ 2 ม.ค.2564 เริ่มมีอาการไม่ได้กลิ่น (เพื่อนโทรมาแจ้งให้เฝ้าระวังตนเอง เนื่องจากเพื่อนตรวจแล้วพบเชื้อโควิด-19)

วันที่ 3 ม.ค.2564 เก็บของจากการจัดงานไปส่งวัด

วันที่ 4 ม.ค.2564 ไปที่ว่าการอำเภอนางรอง, ไป ธกส.นางรอง, ไปลอยอังคารที่เขื่อนลำนางรอง อ.โนนดินแดง และแวะรับประทานอาหารร้านนัทธมน อ.โนนดินแดง

วันที่ 5 ม.ค.2564 มาขอรับการตรวจโควิด-19 ที่ รพ.นางรอง พร้อมพี่สะใภ้ (มีอาการคัดจมูก ปวดศีรษะ ไม่ได้กลิ่น)

วันที่ 6 ม.ค.2564 ผลทางห้องปฏิบัติการ รพ.บุรีรัมย์ พบเชื้อโควิด 19 และเข้ารับการรักษาที่ รพ.นางรอง

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

จึงขอให้ผู้ที่เดินทางไปงานศพ หมู่ 5 บ้านโคกมะค่า ตำบลชุมแสง อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ ในวันที่ 30 ธ.ค.2563 – 3 ม.ค.2564 ให้เฝ้าระวังอาการตนเองเป็นเวลา 14 วัน (7-20 ม.ค.2564) โดยสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและหลีกเลี่ยงการคลุกคลีใกล้ชิดกับผู้อื่น ไม่ควรไปอยู่ในแหล่งชุมชน และไปรายงานตัวที่สถานพยาบาลใกล้บ้าน หากมีอาการทางระบบทางเดินหายใจ (ไข้ ไอ เหนื่อยหอบ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส) ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขใกล้บ้านทันที

เปิดไทม์ไลน์ ผู้ป่วยรายแรก ของบุรีรัมย์ พบส่งอาหาร ในบ่อนพัทยา

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบุรีรัมย์


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com