วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
เพื่อไทย สวน พปชร ทำ ปชช. ลำบาก ไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็น
SHARE

เพื่อไทย สวน พปชร ทำ ปชช. ลำบาก ไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็น

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 17 เมษายน 2564 - 10:44

“เพื่อไทย” สวน “พปชร” ทำประชาชนลำบากแล้วไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็นแต่ยังเถียงมั่ว แนะ “ประยุทธ์” ลงพื้นที่แบบไม่ต้องจัดฉากจะได้รู้ความลำบาก แต่ต้องเสี่ยงถูกด่าหนัก ประเทศไม่ใช่ห้องทดลองที่พลาดแล้วแก้ไขใหม่ได้ แต่นี่มันคือชีวิตจริง เจ็บจริง ตายจริง โดยเฉพาะการตายเพราะพิษเศรษฐกิจจากผู้นำที่ไร้ประสิทธิภาพ ใครควรขอโทษประชาชน

เพื่อไทย สวน พปชร ทำ ปชช. ลำบาก ไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็น

วันที่ 17 เมษายน นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สส เชียงใหม่ รองเลขาธิการ และ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบซ้ำซ้อนจากการระบาดของไวรัสโควิด และเร่งช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยว แต่กลับถูก น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรตพลังประชารัฐ ที่รีบออกมาโต้แทน พล.อ.ประยุทธ์ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดรอบนี้รัฐบาลหลีกเลี่ยงที่จะใช้ยาแรงล็อกดาวน์ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์และยังบอกว่าเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในหลายพื้นที่ยังขับเคลื่อนไปต่อได้ แถมรัฐบาลเตรียมมาตรการเยียวยาและกระตุ้นการท่องเที่ยวที่จะทยอยออกมาเร็วๆนี้ เช่นโครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 วงเงิน โครงการทัวร์เที่ยวไทยวงเงิน 5,000 ล้านบาทโดยจะให้นายจักรพลขอโทษประชาชนในการออกมาให้ข้อมูลทำให้ประชาชนตกใจตื่นกลัว

เพื่อไทย สวน พปชร ทำ ปชช. ลำบาก ไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็น
เพื่อไทย สวน พปชร ทำ ปชช. ลำบาก ไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็น

"ทั้งที่ประชาชนเขาไม่ตกใจตื่นกลัวอะไรเลย เพราะตั้งแต่มีรัฐบาลคสช.ต่อด้วยรัฐบาลปัจจุบันประชาชนอยู่กับความชิน ชินกับการที่ผู้นำทำผิดแต่ไม่เคยออกมาขอโทษหรือรับผิดชอบอะไรกับความเดือดร้อนของประชาชนเลย มีนาคมปีที่แล้วโควิดเข้ามาครั้งแรก ท่านก็ประกาศว่าประเทศไทยจะชนะจากโรคไวรัสนี้ และบอกว่าประเทศไทยยังอยู่ในเฟสที่ 2 ยังไม่เข้าสู่เฟสที่ 3 ยังไม่ติดกันเองภายในประเทศ แล้ววันนี้ล่ะผ่านมาปีกว่าแล้ว ติดกันในประเทศแล้วหรือยัง เข้าสู่เฟส 3 แล้วหรือยัง

เมื่อวานท่านก็ยังประกาศพวกเราต้องชนะให้ได้ สรุปชนะแล้วยัง ทำได้เท่านี้หรือที่คนเป็นผู้นำประเทศสามารถพูดและทำได้ แล้วหันกลับไปมองดูธุรกิจการท่องเที่ยวใครไม่ได้รับผลกระทบ โรงแรม บริษัททัวร์ คนค้าขาย ประชาชนผู้มีรายได้น้อยใครไม่เดือดร้อน ถ้ารัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์คิดแก้เพียงการเอาโครงการแจกทั้งหลายมาแก้หลังผ่านพ้นโควิด แล้วช่วงที่โควิดยังไม่ไปไหนประชาชนคนทำธุรกิจคนหาเช้ากินค่ำเขาจะอยู่กันอย่างไร ลำพังวันนี้ยังไม่รู้จะหาเงินมากินมาเลี้ยงดูครอบครัวให้ผ่านไปวันนี้พรุ่งนี้อย่างไร บางคนจะหาเงินไปซื้อนมให้ลูกกินยังไม่ได้ หนี้สินไม่มีจ่าย ธนาคารเจ้าหนี้ก็ทวง คดีความล้นศาล ใครจะสนใจคิดเรื่องเที่ยว

เพื่อไทย สวน พปชร ทำ ปชช. ลำบาก ไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็น
เพื่อไทย สวน พปชร ทำ ปชช. ลำบาก ไม่สำนึก ชี้ ธุรกิจท่องเที่ยวลำบากเลือดตาแทบกระเด็น

"พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลสาธารณะ ต้องถูกวิพากษ์วิจารณ์ได้ ถ้าทำไม่ถูกไม่ดีก็ต้องน้อมรับไปปรับปรุงแก้ไข ไม่ใช่พอใครเตือนหน่อยก็รีบมีลูกขุนพลอยพยักมาล้อมหน้าหลัง แล้วท่านจะรับรู้เรื่องความเดือดร้อนจริงของประชาชนได้อย่างไร ถ้าท่านทำดีใครเขาจะไปวิจารณ์มีแต่จะชื่นชมสรรเสริญ ยิ่งเมื่อวานตอนแถลงข่าวท่านพูดว่าการตัดสินใจอะไรต่างๆ ท่านเจ็บปวด ห่วงใยผู้มีรายได้น้อยไม่ต้องการให้ใครตายสักคน ไม่อยากให้ครอบครัวต้องเสียใจ เพราะเป็นคนรักครอบครัว มันใช่วุฒิภาวะของผู้นำเวลานี้หรือไม่

ถ้าท่านรักครอบครัวจริง แล้วทีลูกหลานติดคุกติดตารางทำไมไม่หาทางช่วยเหลือในการประกันตัว เขาก็มีพ่อแม่เขาก็รักครอบครัวห่วงใยครอบครัวเช่นกันแค่สิทธิ์การประกันตัวยังไม่ได้ สิ่งที่คนทั้งประเทศอยากเห็นอยากได้ยิน คือ สิ่งที่คุณจะช่วยเหลือ แผนการรองรับการช่วยเหลือประชาชน รัฐมนตรีติดโควิดคนโจษจันกันทั้งเมืองว่าติดจากที่อโคจร ท่านต้องจัดการสอบสวนให้กระจ่าง ถ้าเป็นเรื่องจริงจะทำอย่างไร ประเภทติดคนรวยแล้วซวยคนจน แล้วเลิกใช้คนมาแก้ตัวแทนเสียที มันจะยิ่งให้ท่านและครม.ล่มทั้งคณะ ถ้าท่านแก้ปัญหาตรงนี้ไม่ได้ต้องถอยให้คนมีฝีมือมาทำ

ย้ำ ประเทศไม่ใช่ห้องทดลองที่พลาดแล้วแก้ไขใหม่ได้ แต่นี่มันคือชีวิตจริง เจ็บจริง ตายจริง โดยเฉพาะการตายเพราะพิษเศรษฐกิจจากผู้นำที่ไร้ประสิทธิภาพ ใครควรขอโทษประชาชน ทั้งนี้อยากให้ พลเอกประยุทธ์ ลองลงพื้นที่แบบไม่ต้องจัดฉากจะได้รู้ถึงความลำบากยากแค้นของประชาชน แต่ต้องระวังว่าประชาชนจำนวนมากอาจจะโกรธแค้น และเสี่ยงกับการถูกด่าอย่างรุนแรงได้" นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com