วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว  ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ
SHARE

ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 21 เมษายน 2564 - 11:20

หลังจากที่วานนี้ มีกรณี รพ.โยน ไม่รับผู้ป่วย 1 คน จนลามติด ทั้งครอบครัว ทำให้หลายท่านเกิดข้อสงสัย ว่าทำไม่จึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นได้ แต่หลังจากที่มีข่าวถูกแชร์ออกไป ทำให้มีโรงพยาบาล เข้ารับครอบครัวดังกล่าว รักษาตัวเมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา

ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว  ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ

ซึ่งทางทีมข่าว อีจัน ได้เผยว่า (20 เม.ย. 64) พลตรีเหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ ได้ประสานมายังนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วยส.ส.เขตสายไหม ว่าจะเดินทางมารับตัวผู้ป่วยที่เหลือทั้งหมด 5 ราย ที่ติดทั้งครอบครัว และมีเด็กด้วย โดยเวลา 21.40 น. มีรถโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มารับทั้ง 5 คน ไปรักษาเรียบร้อยแล้ว โดยหนึ่งในสมาชิกครอบครัวนี้บอกว่า “ขอบคุณมากๆ ทุกๆ คนที่ให้กำลังใจ ดีใจมากๆ” ทั้งนี้ นายเอกภพ ได้ประสานให้รถพ่นฆ่าเชื้อ เข้ามาฉีดพ่นบริเวณหน้าบ้านของผู้ป่วย และบ้านทุกหลัง

ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว  ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ

นอกจากนี้ อีจัน ได้สอบถามนางเอ (นามสมมติ) หนึ่งในสมาชิกครอบครัวดังกล่าว เผยว่า สมาชิกของครอบครัว อยู่ด้วยกัน 6 คน มีปู่ (พ่อสามี) วัย 58 ปีคุณแม่ วัย 61 ปี ตนและสามี วัย 23 ปี ส่วนลูก 2 คน คนโตอายุ 4 ขวบ คนเล็กอายุ 2 ขวบ ซึ่งผู้ติดเชื้อคนแรกคือคุณปู่ ซึ่งท่านไปรับประทานอาหารร่วมกับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งมาทราบเรื่องทีหลังเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 เม.ย. 64 ปู่จึงกักตัวอยู่ที่บ้าน รุ่งขึ้น (12 เม.ย. 64) ปู่เริ่มมีอาการป่วย มีน้ำมูก ไปหาหมอไม่ไหว ในช่วงเช้าของวันที่ 13 เม.ย. 64 ครอบครัวจึงตัดสินพาปู่ใจไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.เอกชน ใกล้บ้าน และผลตรวจออกมาช่วงเย็นของวันนั้นเลยว่าติดเชื้อโควิด-19

ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว  ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ

หลังจากผลตรวจออก เจ้าหน้าที่ของ รพ. แจ้งว่า ให้กักตัวรอที่บ้านก่อน โดย รพ. จะประสานไปยัง รพ.ในเครือ เพื่อหาเตียงว่างภายใน 2-3 วัน พร้อมให้สมาชิกในครอบครัวลงชื่อตรวจหาเชื้อไว้ อีก 2-3 วัน เจ้าหน้าที่จะโทรเข้ามาให้ไปตรวจหาเชื้อ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่ได้รับแจ้งให้ไปตรวจจาก รพ. ดังกล่าวแต่อย่างใด

ตลอดระยะเวลาที่ปู่ ทำการกักตัว และกินยารักษาอาการเบื้องต้นอยู่ที่บ้าน ครอบครัวให้คุณปู่ กักตัวอยู่แต่ในห้อง ส่งข้าวส่งน้ำให้หน้าห้องนอนเท่านั้น แต่ห้องอาบน้ำต้องใช้ร่วมกัน แต่ให้คุณปู่อาบคนสุดท้าย แล้วให้ทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์

ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว  ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ

ต่อมาสมาชิกครอบครัวจึงออกไปทำการตรวจหาเชื้อ ที่ สปคม. บางเขน โดยผลตรวจของตนเอง แฟนหนุ่ม และแม่ยาย ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่ผลของลูกทั้ง 2 คน ยังไม่ออกในวันนั้น จากนั้น 16 เม.ย. 64 มีเจ้าหน้าที่ สธ.เขตสายไหม ให้ใบส่งตัว เพื่อให้ลูกทั้ง 2 คนไปตรวจหาเชื้อที่ รพ.ภูมิพลฯ ซึ่งวันที่ 17 เม.ย. 64 ผลตรวจของลูกทั้ง 2 ออกมาว่าติดเชื้อโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ สธ. ได้ขอให้ตนเอง แฟนหนุ่ม และแม่ยาย ไปตรวจหาเชื้ออีกครั้งจนทราบว่าทุกคนติดเชื้อโควิด-19

ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว  ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ

นางเอ เปิดเผยอีกว่า เข้าใจทุกอย่างที่เกิดขึ้นว่า รพ. อาจจะยังไม่มีเตียงว่างพอให้เข้ารักษา แต่กฎที่ออกมาว่า “ผู้ป่วยต้องรักษาที่ รพ. เท่านั้น” ทำให้เราต้องดิ้นรนหาเตียงทุกวิถีทาง อยากให้แก้ระเบียบข้อนี้ และการติดต่อประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก็ยาก เบอร์สายด่วนโควิด-19 ต่าง ๆ โทรเกือบทุกเบอร์ ติดต่อได้ก็บอกเดี๋ยวประสานๆ เราก็รอ รอจนทุกวันนี้ จนเป็นข่าว ถึงมีรถโรงพยาบาลมารับปู่ไปรักษาตอนบ่ายสองของวันนี้ (20 เม.ย. 64)

ส่วนตัวหากตนป่วย แล้วอาการไม่หนัก ก็ยินดีรักษาอาการที่บ้าน แต่ขอให้มีแพทย์คอยให้คำแนะนำ เผื่อมีอะไรฉุกเฉิน ส่วนคนอาการหนักก็ให้แอดมิทที่ รพ. และอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบกระจ่ายความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง “ไม่ใช่เป็นข่าวแล้วค่อยมารับไปรักษา”

ครอบครัว ติดโควิดทั้งบ้าน ได้ที่รักษาแล้ว  ลั่น ต้องเป็นข่าว ถึงมารับเหรอ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com