วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

สถานการณ์ ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 1 พฤศจิกายน 2564 - 11:37

ยอดผู้ติดเชื้อCV-19 วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน 2564 รวม 8,165 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 7,241 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 390 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 525 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 9 ราย ผู้ป่วยสะสม 1,891,326 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) หายป่วยกลับบ้าน 9,574 ราย หายป่วยสะสม 1,774,276 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน) ผู้ป่วยกำลังรักษา 99,227 ราย เสียชีวิต 55 ราย

สำหรับวันนี้ 1 พ.ย. 64 เป็นวันแรกของการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว หลังจากที่ทางด้านรัฐบาลออกประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 63 ประเทศ สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ในวันนี้เป็นวันแรกโดยไม่ต้องกักตัว ซึ่งวันนี้มีเที่ยวบินจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทยแล้วกว่า 61 เที่ยวบิน

ซึ่งเที่ยวบินแรกเป็นเที่ยวบินที่เดินทางมาจากสนามบินนารีตะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 00.25 น. ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยวมากับไฟท์นี้จำนวน 34 คน ซึ่งทุกคนต้องปฏิบัติการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ CV-19 ตามมาตรการที่ทางกระทรวงสาธารสุขกำหนดไว้ ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมาพบว่ามีเที่ยวบินส่วนใหญ่เดินทางมาจากทวีปยุโรป อาทิเช่น จากประเทศเยอรมนี ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ด้าน พล.ท.ณรงค์ พฤกษารุ่งเรือง ผู้บัญชาการเหตุการณ์ สนามบินสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า ในวันนี้มีเที่ยวบินจากต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศไทย 61 เที่ยวบิน โดยทุกส่วนที่เกี่ยวข้องได้มีการเตรียมความพร้อมไว้ทุกด้านแล้ว ยอมรับว่าอาจมีติดขัดบ้างเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่ก็สามารถดำเนินการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว

โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้เปิดให้บริการผู้โดยสารทั้งอาคารด้านทิศตะวันออก(Concourse C) ด้านทิศตะวันตก (Concourse E,F,G) ผู้โดยสารจะได้รับการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคระหว่างประเทศ แยกเป็น 2 ส่วน คือ ผู้โดยสารบางส่วนจะยังต้องตรวจด้วยระบบ COE อีกส่วนจะตรวจโดยระบบ Thailand Pass ด้วยวิธีการ Scan QR Code

จากนั้นผู้โดยสารเดินตามเส้นทางที่กำหนดผ่านการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ หากผู้โดยสารอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเขียส หรือเข้าเกณฑ์ PU เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคฯ จะกันผู้โดยสารดังกล่าวไปดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ถ้าอุณภูมิไม่เกิน 37.3 องศาเซลเซียส ก็เข้าสู่กระบวนการตรวจคนเข้าเมืองต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก : อีจัน , ไทยรู้สู้โควิด



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com