วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ทำไมทำแบบนี้

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 26 มีนาคม 2565 - 17:14

ดูเหมือนว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายๆ ราย ประสบปัญหาเมื่อตรวจพบว่าติดเชื้อแล้ว ไม่ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที หลายรายที่ตอนแรกที่พบเชื้ออยู่ในกลุ่มสีเขียว แต่เมื่อไม่ได้รับยา และการรักษาที่เหมาะสมแล้ว ทำให้มีอาการหนักมากขึ้น บางรายกลับโดนให้ไปซื้อยาโรคกระเพาะมากิน อย่างในกรณีนี้

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Mymint โพสต์ข้อความระบุว่า “แม่เป็นโควิด มีอาการแน่นหน้าอก หายใจทางจมูกไม่ได้ เหนื่อยหอบ พยาบาลบอกให้ไปซื้อยาโรคกระเพาะกินเอาเองตามร้านขายยาข้างนอก ที่นี่ไม่มีให้ งงนะ โรงบาลไม่มียาให้

และบอกให้กลับบ้านเพราะเห็นว่าก็ยังเดินได้ปกติ แล้วคือต้องเดินไม่ได้ก่อนอาการโคม่าหรอถึงจะรับรักษา เงินประกันสังคมก็เสียให้ทุกเดือนไม่เคยขาดแต่ดูพยาบาลที่นี่พูดจาแบบนี้กับประชาชน ที่งงมากก็คือให้ผู้ป่วยโควิดไปซื้อยากินเอง"

เธอและแม่ติดเชื้อโควิด จึงได้เดินทางไปรับยาที่ รพ.แห่งหนึ่งย่านปทุมธานี โดยยาที่ได้มาคือยาลดไข้ ยาแก้ไอ และยาฟ้าทลายโจร อย่างละ 1 แผง หลังจากนั้นกลับมารักษาแบบ HI ที่บ้าน พอช่วงกลางคืนพบว่า แม่มีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ต้องหายใจทางปาก วันรุ่งขึ้น (25 มี.ค. 65) จึงได้เดินทางไปที่ รพ.เดิมอีกครั้ง เพราะแม่มีสิทธิ์ประกันสังคมที่นั่น

พอไปถึงบอกอาการกับพยาบาลตรงบริเวณเต้นท์ที่แจกยาโควิด ที่เคยมาก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้วัดค่าออกซิเจนที่ปลายนิ้ว และพูดว่า "ไม่ได้เป็นอะไร ก็ยังเดินมาหาหมอได้" พร้อมทั้งยังบอกให้แม่ของตนไปซื้อยาโรคกระเพาะกินที่ร้านขายยา ฝั่งตรงข้าม รพ. เพราะ รพ.ไม่มียาให้

ตนแปลกใจ ด้วยความที่ไม่มีความรู้ด้านการแพทย์ ว่าอาการแน่นหน้าอก เหนื่อยหอบนั้นเกี่ยวกับโรคกะเพาะหรือไม่ แต่ถ้าเกี่ยวกันตนก็ต้องขอโทษด้วย แต่ก็ยังสงสัยว่าทำไม พยาบาลถึงไล่ให้ไปซื้อยากินเอง ต้องรอให้แม่อาการโคม่า หรือต้องรอให้แอดมิทก่อนถึงจะรักษาแม่ของตน ทั้งๆ ที่แม่ของตนจ่ายเงินประกันสังคมทุกเดือน แต่ทำไมยังต้องไปเสียเงินซื้อยากินเองอีก พร้อมฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องว่า เราจะทำยังไงได้บ้าง ประชาชนตาดำๆ สามารถใช้สิทธิตัวเองได้หรือไม่

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Mymint และ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com