วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ยอดพุ่ง แต่มั่นใจ เอาอยู่

โพสต์โดย แสงอุษา เมื่อ 4 เมษายน 2565 - 15:32

อนุทิน เผย หลังสงกรานต์ยอดติดเชื้อมีแววขยับขึ้น ขอทุกฝ่ายช่วยกันกดจำนวนผู้ติดเชื้อ ตอมปมโรคประจำถิ่น ให้เป็นเรื่องของแพทย์พิจารณา รัฐบาลมีหน้าที่สนับสนุนการทำงาน

4 เม.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ ถึงสถานการณ์โควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์ ระบุว่า "ต้องทำความเข้าใจก่อน เรื่องการสาดน้ำสงกรานต์ แบบเดิมนั้น ทำไม่ได้ ที่ผ่านมา เราผ่อนคลายมาตรการออกมามากพอสมควร แต่ก็ต้องขอให้ช่วยกัน ขอให้เข้าใจธรรมชาติของการติดเชื้อโควิด-19 คือการสัมผัส รวมกลุ่มใกล้ชิด และใช้ภาชนะร่วมกัน

การสาดน้ำแบบสมัยก่อนจะมีการนำมือลงไปกวนแป้งดินสอพอง ใช้มือประแป้ง ใช้ขันใส่น้ำร่วมกัน จะไปบอกว่าให้ใส่ถุงมือเล่นน้ำสงกรานต์ก็เป็นไม่ได้อยู่แล้ว จึงขอความร่วมมือให้ทำตามประเพณีและวัฒนธรรมที่ดี สามารถรดน้ำได้โดยไม่ต้องสาด

ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข มีความเป็นห่วงกลุ่มผู้สูงอายุ และเด็กต่ำกว่า 5 ปี จึงเร่งเข้าไปฉีดวัคซีนให้กับผู้สูงอายุ โดยใช้วิธีเชิงรุก ไม่ต้องรอให้มาหาที่สถานบริการพยาบาล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการเข้าถึงประชาชน นอกจากผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ก็เป็นอีกกลุ่มที่ต้องระวัง เนื่องจาก มีจำนวนการติดเชื้อสูงขึ้น ฝากให้พ่อแม่ ผู้ปกครอง งดพาเด็กเล็กไปโรงพยาบาล เพราะเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคหลายอย่าง ส่วนคนทั่วไปยังต้องเฝ้าระวังตัวเองให้ดี และขอย้ำให้ฉีดวัคซีน เพราะจะป้องกันการเจ็บป่วยที่รุนแรง

สถานการณ์ นับจากนี้ ในขณะที่เราพยายามคลายล็อก เพื่อให้เศรษฐกิจขยับ แต่บางอย่าง ก็ต้องควบคุม เมื่อถามถึงเรื่องความพยายามปรับให้เป็นโรคประจำถิ่น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้เป็นการพิจารณาของแพทย์ ขณะที่ฝ่ายรัฐบาลจะเป็นผู้สนับสนุนการทำงานของแพทย์เอง ที่ผ่านมา มีความกังวล แต่เมื่อแพทย์ ให้คำอธิบายในเชิงหลักวิชาการรองรับไว้เราก็พร้อมรับฟัง และช่วยกันพิจารณา

“ในช่วงเทศกาลสงกรานต์มีความกังวลว่า จะทำให้ยอดการติดเชื้อสูงขึ้น แต่กระทรวงสาธารณสุข ยังเชื่อมั่นว่าวัคซีนที่ฉีดให้ประชาชนไปแล้ว จะทำหน้าที่ของมันได้ เมื่อเกิดการติดเชื้อ ต้องควบคุมสถานการณ์ให้ได้และผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่ ไม่ค่อยแสดงอาการ บางคนสามารถรับประทานยารักษาตามอาการและหายโรคเองได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว แต่เราไม่ประมาท และต้องเตรียมแผนรองรับ”

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อนุทิน ชาญวีรกูล



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com