วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

ประชาชน จะได้สบายใจ

โพสต์โดย แสงอุษา เมื่อ 10 เมษายน 2565 - 16:23

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. 65 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุม ศบค. ว่า ในวันที่ 8 เม.ย. 65 จะมีการประชุมศบค.ชุดใหญ่ โดยเราพยายามผ่อนคลายมาตรการ  ซึ่งกรมควบคุมโรคก็จะมีการเสนอหลายเรื่อง อาทิ การเข้าประเทศ เดิมที่เรายกเลิกการตรวจ RT-PCR ก่อนเดินทาง เหลือเพียงตรวจเมื่อถึงไทย ก็จะมีการเสนอว่าให้เปลี่ยนเป็นตรวจด้วย ATK แทน เพื่อความสบายใจของประชาชน

ทั้งนี้ หากเราผ่านช่วงสงกรานต์ไปด้วยดี ก็แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจของประชาชนต่อโรคโควิด-19 ปรับตัวที่จะอยู่อย่างปลอดภัย เราก็จะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการเพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือหากเราฉีดวัคซีนครอบคลุมกลุ่ม 608 และย้ำในกลุ่มผู้สูงอายุ เพื่อให้เราผ่านความเสี่ยง และผ่านเทศกาลสงกรานต์ไปได้อย่างสวยงาม ดังนั้น ขอให้ลูกหลานที่กลับบ้านไป ขอให้พาผู้ใหญ่ในบ้านได้รับวัคซีน เพื่อความปลอดภัย 

การฉีดวัคซีนป้องกันโควิด – 19 เป็นเรื่องสำคัญมาในช่วงนี้ เพื่อลดการติดเชื้ออาการรุนแรง และเสียชีวิต ซึ่ง ปัจจุบันในจำนวนคนที่เสียชีวิตจากโควิด นั้น มากกว่า 90 % คือกลุ่มเสี่ยง 608  จากการสอบถามไปยังจังหวัดพบว่าคนที่อยากฉีดวัคซีนนั้นต่างก็มาฉีดวัคซีนกันครบแล้ว แต่คนที่ยังไม่ฉีดเลย คือคนที่ปฏิเสธวัคซีนตั้งแต่แรก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเร่งรณรงค์ให้มีการฉีดวัคซีนกล่มนี้ โดยเฉพาะผู้สูงอายุให้มากขึ้น ถือเป็นกิจกรรมสำคัญในช่วงเทศกาลสงกรานต์รณรงค์ “ไม่ฉีดน้ำ แต่ฉีดวัคซีน”

ทั้งนี้ จะมีข้อสังการถึงสถานพยาบาลในสังกัด สธ.ทั่วประเทศ ให้เตรียมพร้อมบริการวอล์กอินผู้มาฉีดวัคซีนอย่างเต็มที่ และให้นายแพทย์สาธารณสุขทุกจังหวัด ผอ.รพ.ทุกแห่ง และกรมควบคุมโรคจัดเตรียมวัคซีนให้พร้อม 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ช่วงสงกรานต์นี้มีการพบปะผู้คนมาก มีการกินเลี้ยงมาก คาดว่ามีการติดเชื้อเพิ่มขึ้นแน่นอน แต่ตัวที่จะมาช่วยปิดความเสี่ยงคือวัคซีน หลังสงกรานต์ก็จะดีขึ้น จึงขอความร่วมมือประชาชน หากประชาชนปฏิบัติตนตามที่สธ.แนะนำก่อนเดินทางกลับ ประเทศไทยจะก้าวข้ามจุดเสี่ยงที่สุด ซึ่งสงกรานต์น่าจะเป็นเทศกาลใหญ่สุดท้ายแล้ว หากดูสถิติ 2-3 ปีที่ผ่านมา เมื่อพ้นสงกรานต์ไปด้วยดี จะมีปัญหาอีกครั้ง คือเทศกาลปีใหม่เลย ดังนั้น 8 เดือนที่เหลือ ก็จะมีการบริหารจัดการเรื่องโควิดดีขึ้นเรื่อย ๆ 

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก Hfocus



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com