วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

เรียนออนไลน์

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 8 กรกฏาคม 2565 - 09:39

นับตั้งแต่มีการเปิดให้เรียนตามปกติ หลายโรงเรียน ก็ยังคงเฝ้าระวัง ไม่ให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด แต่ก็ยังคงมีนักเรียน และบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อโควิด-19 จนต้องออกมาประกาศ งดการเรียนการสอนในห้องเรียน เปลี่ยนมาเป็นสอนออนไลน์แทน

โดยวานนี้ ( 7 ก.ค. 65 ) กรุงเทพคริสเตียน ประกาศ นักเรียนติดโควิด 688 คน บุคลากรโรงเรียน อีก 70 คน ปิดเรียน on-site ให้เรียนออนไลน์ กลับมาเปิดใหม่ 20 ก.ค. ขอความร่วมมือผู้ปกครอง ทบทวนยกเลิกแผนการเดินทางวันหยุดยาว และประกาศเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเรียนการสอน ช่วงวันที่ 11-19 ก.ค.

“ด้วยตลอดระยะเวลา 8 สัปดาห์ ที่โรงเรียนเริ่มเปิดทำการเรียนการสอนจนถึงปัจจุบัน สถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด ในโรงเรียน ยังปรากฎจำนวนนักเรียนและบุคลากรติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ กล่าวคือมีนักเรียนติดเชื้อไปแล้วจำนวน 688 คน และบุคลากรในโรงเรียนติดเชื้อไปแล้วจำนวน 70 ราย (ข้อมูล ณ วันที่ 5 ก.ค.) ถึงแม้ทางโรงเรียนจะมีมาตรการปิดห้องเรียนเป็นเวลา 5 วัน สำหรับห้องที่มีนักเรียนติดเชื้อมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนนักเรียน เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาด ได้ผลเป็นที่น่าพอใจระดับหนึ่ง

แต่ก็ยังพบว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อยังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนน่ากังวลว่าจะกระทบต่อการเรียนการสอน เพราะนักเรียนและบุคลากรจำนวนหนึ่งต้องพักรักษาตัวที่บ้าน"

นอกจากนี้ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ออกประกาศเปลี่ยนรูปแบบการเรียนการสอน ในวันเดียวกัน พร้อมระบุ "เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นเพื่อลดความเสี่ยง การแพร่กระจายของเชื้อโรค และตัดวงการแพร่ระบาด โรงเรียนจึงพิจารณาจัดรูปแบบการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ โดยใช้ตารางเรียนปกติ ลดเวลาเรียนเหลือคาบละ 40 นาที ในวันจันทร์ที่ 11 ถึงวันอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2565 และกลับมาเรียนตามปกติในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2565"

รวมถึง โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ก็ได้ประกาศ เรียนออนไลน์ เช่นกัน โดยกำหนดให้ดำเนินการ จัดการเรียนการสอนและปฎิบัติหน้าที่ในรูปแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2565

ทั้งนี้โรงเรียนกำหนดการเรียนและการปฎิบัติหน้าที่ตามปกติที่โรงเรียน ตั้งแต่วันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565 เป็นต้นไป

 

ขอบคุณ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

และ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com