วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน 2567
SHARE

สาเหตุเพราะอะไร

โพสต์โดย แสงอุษา เมื่อ 20 กรกฏาคม 2565 - 15:42

นอกจากหลายท่านจะกังวลกับอาการป่วยต่าๆ ที่เกิดขึ้นเมื่อติดเชื้อโควิด-19 แล้ว ยังมีภาวะ Long COVID ที่ยังคงต้องระมัดระวัง โดยอาการที่เกิดขึ้นของแต่ละคน อาจไม่เหมือนกัน บางรายมีอาการเหนื่อยง่าย เครียดง่าย อ่อนเพลีย รู้สึกหายใจไม่สุด รู้สึกใจสั่น วิงเวียน มีอาการปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ เป็นต้น

แต่ก็มีอาการอีกอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ผู้ชายหลายคนเกิดอาการกังวลไม่น้อย เกี่ยวกับความยาวของอวัยวะเพศ ซึ่งมีชาวเน็ตกลุ้มใจ ถึงขั้นทักแชทไปปรึกษาหมอแล็บแพนด้ากันเลยทีเดียว งานนี้ ทำเอาชาวเน็ตถึงกับบอกว่า ไม่อยากติดเชื้อโควิดกันเลยทีเดียว

โดยในวันที่ 20 ก.ค. 65 หมอแล็บแพนด้า ได้โพสต์ผ่านเพจตนเอง ว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊คคนหนึ่ง ทักอินบ็อกเข้ามาขอคำปรึกษา พร้อมระบุข้อความว่า "ผมนี่ถึงกับเอาไม้บรรทัดมาวัดเลย  เคยอ่านข่าวเจอว่ามีชายชาวอเมริกันติดโควิดแล้วน้องชายสั้นลง 1-1.5 นิ้ว ตอนนี้เริ่มมีคนเจอกับตัวบ้างแล้ว มันเป็นอาการข้างเคียงของ ลองโควิดครับ 

มีรายงานว่า "โควิด" ทำให้เกิดปัญหา Erectile Dysfunction ทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดบริเวณอวัยวะเพศ พอเลือดไปเลี้ยงน้อยลง ก็เลยทำให้อวัยวะเพศแข็งตัวไม่เต็มที่ หรือยืดตัวไม่เต็มที่ มันก็เลยสั้นลงจนสังเกตได้

ซึ่งมันก็เป็นเฉพาะบางคน เพราะของผมลองวัดดูแล้วเท่าเดิมครับ (แอบดีใจนิดหน่อย 55555) แนะนำว่า ลองไปพบแพทย์ครับ น่าจะช่วยทำให้เลือดมาหล่อเลี้ยงช้างน้อยด้วยวิธีการต่างๆได้เพิ่มขึ้น การออกกำลังกายก็เป็นวิธีนึงที่ทำให้เลือดเข้าไปเลี้ยงได้ดีขึ้นครับ ลองดูเด้อออ

กรณีที่หมอแล็บพูดถึงคือ ชายชาวอเมริกัน อายุประมาณ 30 ปี อวัยวะเพศชายหดสั้นลงถึง 1.5 นิ้ว หรือเกือบ 4 ซม. หลังจากติดเชื้อ โควิด ซึ่งแพทย์ระบบปัสสาวะ ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ภาวะโควิดลงองคชาต เรื่องที่เกิดขึ้นจริง 

นอกจากนี้ ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หรือ หมอดื้อ หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์​สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ให้ข้อมูลว่า เป็นกลไกของภาวะ Long Covid ที่เกิดได้จากการติดเชื้อ หรือผลจากการได้รับวัคซีน ซึ่งทำให้หลอดเลือดได้รับความเสียหาย จนส่งผลให้ขนาดขององคชาตหดเล็กลง มีโอกาสหายได้ แต่ต้องใช้เวลานาน

 

ขอบคุณ หมอแล็บแพนด้า



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com