วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
อังกฤษ เผยกำหนดพระราชพิธีฝังพระศพ เจ้าชายฟิลิป ประชาชนงดเข้าร่วม
SHARE

อังกฤษ เผยกำหนดพระราชพิธีฝังพระศพ เจ้าชายฟิลิป ประชาชนงดเข้าร่วม

โพสต์โดย Shambhala TS เมื่อ 12 เมษายน 2564 - 19:05

นับเป็นความสูญเสียอย่างใหญ่หลวงของสหราชอาณาจักร กับการเสด็จสวรรคตของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ สิริพระชนมายุ 99 ชันษา โดยได้เปิดเผยกำหนดพระราชพิธีฝังพระศพแล้ว

อังกฤษ เผยกำหนดพระราชพิธีฝังพระศพ เจ้าชายฟิลิป ประชาชนงดเข้าร่วม

 

สำนักข่าว xinhuathai รายงานว่า โฆษกพระราชวังบักกิงแฮมระบุว่าพระราชพิธีฝังพระศพเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ พระราชสวามีในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 จะถูกจัดขึ้นที่พระราชวังวินเซอร์ในวันที่ 17 เม.ย. นี้ โดยจะถูกจัดขึ้นเป็นการภายในและไม่มีการเคลื่อนขบวนพระบรมศพของพระองค์ อีกทั้งพระราชพิธีจะถูกจัดขึ้นแบบพระราชประเพณี (ceremonial royal funeral) แทนที่จะจัดขึ้นแบบรัฐพิธี (state funeral) ตามพระประสงค์ของเจ้าชายฟิลิป โดยจะมีการสงบนิ่งไว้อาลัยทั่วประเทศเป็นเวลา 1 นาที เมื่อพระราชพิธีฝังพระศพเริ่มขึ้น ณ เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่โบสถ์เซนต์จอร์จภายในพระราชวังวินด์เซอร์

 

ทั้งนี้ ประชาชนไม่สามารถเข้าร่วมพระราชพิธีฝังพระศพได้เนื่องจากข้อจำกัดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่กำหนดให้มีผู้เข้าร่วมงานไม่เกิน 30 คน โดยพิธีการจะถูกปรับลดขนาดลง และจะมีการถ่ายทอดสดพระราชพิธีทางสถานีโทรทัศน์ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อแขกผู้เข้าร่วมพิธีเพิ่มเติม "เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของรัฐบาลและมาตรการสาธารณสุข จะไม่มีการจัดพิธีเคลื่อนขบวนพระบรมศพ และพระราชพิธีฝังศพจะถูกจัดขึ้นภายในอาณาเขตพระราชวังวินด์เซอร์เท่านั้น" โฆษกฯ กล่าว

 

สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเห็นชอบคำแนะนำของบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ในการประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 8 วันทั่วประเทศจนถึงวันประกอบพระราชพิธีฝังพระศพ โดยระหว่างการไว้อาลัยจะมีการลดธงสหภาพ (Union Flag) ซึ่งเป็นธงชาติของสหราชอาณาจักร ลงครึ่งเสา ยกเว้นธงรอยัล สแตนดาร์ด (Royal Standard) ซึ่งจะถูกอัญเชิญขึ้นเสาเมื่อสมเด็จพระราชินีนาถฯ เสด็จประทับ ณ หนึ่งในพระราชวัง ส่วนสมาชิกราชวงศ์จะไว้อาลัยเป็นเวลา 2 สัปดาห์และประกอบพระราชกรณียกิจตามเดิม โดยสวมปลอกแขนสีดำเพื่อไว้อาลัย 

 

สถานีโทรทัศน์สกายนิวส์ (Sky News) รายงานว่าเจ้าชายแฮร์รีเตรียมเสด็จฯ จากสหรัฐฯ มาเข้าร่วมพระราชพิธีฝังพระศพครั้งนี้ แม้ เมแกน ภรรยาของเจ้าชายแฮร์รี จะไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานได้เนื่องจากกำลังตั้งครรภ์...

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก: xinhuathai



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com