วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ต ร ะ ก า ร ต า

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2565 - 12:01

เรียกได้ว่าเข้าสู่การแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 4 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา พร้อมกับภาพการแสดงสุดยิ่งใหญ่อลังการก่อนพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ ในกรุงปักกิ่งของจีน

โดยก่อนหน้านี้ทางด่วนเหยียนฉง ได้จัดการแสดงแสงสีในรูปแบบต่างๆ กับสะพาน 3 แห่ง ซึ่งเป็นสะพานที่มีภูมิทัศน์สวยงามได้แก่ สะพานซิ่งหลินเป่า สะพานจ้วนโหลวเท่อ และสะพานวงแหวนที่ห้า นอกจากนี้ยังมีสถานีเหอผิงในย่านไท่จื่อเฉิงซึ่งเป็นจุดแวะพักที่เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เกิดเป็นทิวทัศน์ที่ทั้งสวยงามและอบอุ่น ต้อนรับมหกรรมการแข่งขันกีฬาระดับโลกดังกล่าว

ย้อนกลับไปเมื่อวันพุธที่ 2 ก.พ. 65 มีพิธีวิ่งคบเพลิงประจำการแข่งขันกีฬาปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ซึ่งเริ่มต้นอย่างสวยงาม ณ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 ก.พ. ในพื้นที่จัดการแข่งขัน 3 แห่ง ได้แก่ ปักกิ่ง เหยียนชิ่ง และจางเจียโข่ว ครอบคลุม 12 เส้นทาง

รายงานระบุว่า “ลัวจื้อฮ่วน” แชมป์โลกกีฬาฤดูหนาวคนแรกของจีน รับหน้าที่วิ่งคบเพลิงผลัดแรก เริ่มต้นจากวนอุทยานปักกิ่ง โอลิมปิก ต่อไปยังอุทยานปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว ซึ่งเป็นหนึ่งในสี่เส้นทางการวิ่งคบเพลิงของพื้นที่จัดการแข่งขันในปักกิ่ง

หวังเมิ่ง อดีตแชมป์โอลิมปิกกีฬาสปีดสเก็ตระยะสั้น 4 สมัย ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้วิ่งคบเพลิง แสดงความหวังว่าผู้คนจะสนใจการแข่งขันกีฬาชนิดอื่นๆ ที่อาจได้รับความนิยมน้อยอย่างเลื่อนหิมะและแคร่เลื่อนหิมะด้วย เพราะจีนสร้างความคืบหน้าของการเล่นกีฬาเหล่านี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ฉีเฉิงหลง ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยครูโส่วตู ระบุว่าผมเป็นอาสาสมัครประจำการแข่งขันโอลิมปิกมา 2 ครั้งแล้ว ทั้งปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูร้อน 2008 และปักกิ่ง โอลิมปิก ฤดูหนาว 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-20 ก.พ. นี้ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ได้รับเลือกเป็นผู้ถือคบเพลิงราว 1,200 คน จะร่วมวิ่งคบเพลิงประจำการแข่งขันฯ โดยพวกเขาเป็นผู้คนจากหลากหลายระดับทั่วประเทศ และพิธีวิ่งคบเพลิงมุ่งจุดประกายความกระตือรือร้นของผู้คนในมหกรรมกีฬาที่กำลังจะมาถึง และดึงดูดผู้คนมีส่วนร่วมในกีฬาฤดูหนาวมากขึ้น

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก xinhuathai



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com