วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ท่าอากาศยานนานาชาติ

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 8 เมษายน 2565 - 13:52

เมื่อวันที่ 8 เมษายน สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานว่า เครื่องบินขนส่งสินค้าของ DHL ได้พัง หักกลางลำระหว่างลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ ซานโฮเซ่ ประเทศ คอสตาริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

โดยระหว่างที่เครื่องได้ลงจอด เครื่องบินเสียการทรงตัว ไถลออกจากทางขับ ขณะเลี้ยวออกจากทางวิ่งด้วยความเร็ว กระทั่งหลุดออกจากรันเวย์และหักกลางลำ มีควันพวยพุ่งออกจากเครื่องบินลำดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์โดยทันที

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลาราว 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เครื่องบินโบอิ้ง 757 ที่บินออกจากสนามบิน ฮวน ซานตามาเรีย นอกเมืองซานโฮเซ่ ได้เพียง 25 นาที มุ่งหน้าสนามบิน La Aurora ประเทศกัวเตมาลา และขอลงจอดฉุกเฉินเนื่องจากกลไกขัดข้อง

ทั้งนี้ สำนักข่าว เอบีซี นิวส์ รายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าวบินออกจากสนามบิน ฮวน ซานตามาเรีย พวกเขาตัดสินใจบินกลับเนื่องจากพบความผิดปกติในระบบไฮดรอลิกส์ โดย เฮกเตอร์ ชาเวส ผู้อำนวยการแผนกดับเพลิงของคอสตาริกา ระบุว่า เมื่อเครื่องบินลงจอด เครื่องบินได้ลื่นไถล พลิกกลับและหักเป็นสองส่วน ทำให้เห็นสินค้าด้านใน โดยได้ระดมพลเพื่อช่วยเหลือนักบิน และนักบินร่วมออกมา จากนั้นก็ใช้โฟมเพื่อป้องกันการรั่วไหล และได้พยายามป้องกันไม่ให้เชื้อเพลิงเข้าถึงระบบระบายน้ำ

โฆษกของดีเอชแอลกล่าวว่า นักบินทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บ โดย 1 รายได้เข้าตรวจร่างกายเพื่อป้องกันการบาดเจ็บที่ตามมา โดยสายการบินได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อย้ายเครื่องบิน ให้สนามบินได้เปิดทำการต่อได้ และจะมีการหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

หลุยส์ มิแรนดา รองผู้อำนวยการฝ่ายการบินพลเรือนของคอสตาริกา กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าว อยู่ห่างจากสนามบินไป 35 ไมล์ ขณะที่เขาขอบินกลับจากเที่ยวบินที่จะไปกัวเตมาลา บนเครื่องบินมีเพียงนักบินและผู้ช่วยนักบิน ซึ่งมีเชื้อเพลิงที่จะบินได้เพียง 2 ชั่วโมงครึ่ง

ฝ่ายบริหารสนามบินกล่าวว่า อุบัติเหตุดังกล่าวทำให้สนามบินปิดให้บริการเที่ยวบินขาเข้าและขาออกจนถึง 18.00 น.ของวันดังกล่าว และบางเที่ยวบินจะเปลี่ยนเส้นทางไปยังสนามบินนานาชาติ Daniel Oduber ในไลบีเรีย ห่างจากซานโฮเซ่ไปทางตะวันตกเฉียงเหนือประมาณ 125 ไมล์

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก abcnews



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com