วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ซอสพริก ขาดตลาด

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 11 มิถุนายน 2565 - 14:36

วิกฤติเรื่องอาหาร ปัญหาความขาดแคลนวัตถุดิบหลายอย่าง ล้วนส่งผลกระทบไปทั่วโลก ล่าสุด ซอสพริกศรีราชา ขาดตลาด ทำเอาชาวอเมริกัน ถึงกับโอดครวญ เหมือนเป็นวันสิ้นโลก

กลายเป็นข่าวเศร้า สำหรับชาวอเมริกัน กันเลยทีเดียว ภายหลังจากที่ บริษัท Huy Fong Foods หนึ่งในผู้ผลิตซอสรายใหญ่ที่สุดในโลก เจ้าของแบรนด์ ซอสพริกศรีราชา (Sriracha Sauce) ส่ง email แจ้งกับลูกค้า เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2022 ระบุว่า บริษัท กำลังเผชิญกับภาวะ พริกขาดตลาด 

โดย บริษัท Huy Fong Foods ระบุว่า ด้วยสภาพอากาศปัจจุบัน ส่งผลกระทบต่อคุณภาพของพริกส่งผลให้ขาดแคลนพริก เป็นเรื่องที่นอกเหนือความควบคุม และไม่มีส่วนประกอบสำคัญในการผลิตสินค้า ซึ่งก็มีทั้ง Chili Garlic, Sambal Oelek และ Sriracha Hot Chili Sauce ทั้งหมดที่ว่ามาก็คือสินค้าหลักของ Huy Fong Foods

ทั้งนี้ การสั่งซื้อสินค้าที่มีการออเดอร์มาช่วงหลัง 19 เมษายน 2022 จะได้รับสินค้าหลังวันแรงงาน หรือหลังวันที่ 6 กันยายน 2022 ส่วนยอดการสั่งซื้อใดที่ยังไม่ได้รับการคอนเฟิร์มจะต้องรอต่อไป จนถึงช่วงกันยายน 2022 เช่นกัน ช่วงระหว่างนี้ทางบริษัทก็จะไม่รับออเดอร์ใด ๆ ก่อนช่วงเดือนกันยายน

และจากการที่ ซอสพริกศรีราชา หยุดผลิต ก็เริ่มส่งผลกระทบไปถึงร้านอาหารในรัฐเคนตักกี้ เช่นร้าน Brady’s Sushi and Hibachi ก็ประกาศผ่านทางเพจ Facebook โดยระบุว่า ไม่สามารถจัดหาซอสพริกศรีราชาได้ เนื่องจากขาดแคลน จนกว่าจะมีประกาศใหม่เพิ่มเติม

ทำให้คนรัก ซอสพริกศรีราชา พากันโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย บางคนบอกว่าเป็น “ข่าวร้ายแห่งปี” และเป็นเหมือนกับ “วันสิ้นโลก” ขณะที่อีกหลายคนบอกว่า กำลังวางแผนที่ตุนซอสของฮุยฟง เพราะเกรงว่าสินค้าจะหมด

สำหรับ ซอสพริกศรีราชา เป็นของบริษัท Huy Fong Foods เป็นบริษัท ซอสร้อนอเมริกัน ตั้งอยู่ใน Irwindale, California เริ่มขึ้นในปี 1980 บนถนน Spring Street ในย่านไชน่าทาวน์ของลอสแองเจลิสและกลายเป็นหนึ่งในผู้นำในตลาดซอสร้อนในเอเชียโดยเฉพาะในซอสศรีราชา ที่นิยมเรียกกันว่าซอสไก่ตัวผู้ และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

แต่ขณะนี้กำลังประสบปัญหา หลังจากสภาพอากาศแย่หนัก จนส่งผลกระทบต่อคุณภาพของพริก ทำให้บริษัท Huy Fong Foods Inc. ผู้ผลิตซอสพริกศรีราชา ต้องระงับการขายและผลิต จนกว่าจะถึงเดือนกันยายน ส่วนในประเทศไทย ยังไม่พบปัญหา ซอสพริกศรีราชา ขาดตลาด

 

ขอบคุณ Brady's Sushi and brandinside.asia



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com