วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

อดีตนายกฯ ญี่ปุ่น

โพสต์โดย ลานตะเกียง เมื่อ 8 กรกฏาคม 2565 - 11:32

เรื่องเศร้าสลดเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อสำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค. เกิดเหตุคนร้ายซึ่งเป็นชาย ลอบยิงอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ระหว่างกำลังขึ้นเวทีปราศรัย ที่เมืองนารา ทางตะวันตกของประเทศ เมื่อช่วงเวลา ประมาณ 11. 30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ผู้สื่อข่าวในพื้นที่รายงานว่า นายอาเบะอยู่ที่เมืองนารา เพื่อกล่าวสุนทรพจน์หาเสียง ก่อนการเลือกตั้งสภาสูงในวันอาทิตย์นี้ เหตุการณ์ดังกล่าว ระบุ อาเบะเหมือนจะถูกยิง เขามีเลือดออก และได้ยินเหมือนเสียงปืนลั่น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงญี่ปุ่นเผย อาเบะไม่แสดงสัณญาณชีพ

ซึ่ง อดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ถูกยิงและล้มลงในขณะกล่าว สุนทรพจน์ ที่เมืองนารา และตอนนี้เขามี "ภาวะหัวใจหยุดเต้น" ดูเหมือนเขาจะมีเลือดออกจากอก หลังจากถูกยิงจากด้านหลัง ด้วยปืนลูกซองเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชายคนหนึ่งถูกควบคุมตัว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

โดยคนร้ายยิงใส่อดีตนายกฯ ถึง 2 นัดด้วยกันทำให้อดีตผู้นำล้มลงกับพื้น ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมคนร้ายได้ในทันที ล่าสุดสามารถจับกุมชายต้องสงสัยได้แล้วหนึ่งคนอายุประมาณ 40 ปี เป็นชาวจังหวัดนารา ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

เบื้องต้น มีรายงานเพิ่มเติมว่า มือปืนเป็นอดีตกองกำลังป้องกันตนเองทางทะเล กระสุนเข้าที่ คอ และหน้าอก มีอันตรายถึงชีวิต หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทุกพรรคการเมือง ประกาศระงับการหาเสียง (เลือกตั้งวุฒิสภา 10 ก.ค.)

คามคืบหน้าล่าสุด ได้รับการยืนยัน จากสำนักข่าว NHK รายงานว่า "อดีตนายกรัฐมนตรี ชินโซ อาเบะ ถูกยิงเสียชีวิตขณะกล่าวสุนทรพจน์ ผู้ต้องสงสัย เท็ตสึยะ ยามากามิ วัย 41 ปี ซึ่งถูกจับกุมและจับกุมในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า “ผมไม่พอใจอดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะและตั้งใจจะฆ่าเขา” มันไม่ใช่ความขุ่นเคืองต่อความเชื่อทางการเมืองของ ประเทศญี่ปุ่น”

อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะถูกนำส่งโดยรถพยาบาลในภาวะหัวใจหยุดเต้นแล้วจึงย้ายไปที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์นาราในเมืองคาชิฮาระโดยเฮลิคอปเตอร์แพทย์เพื่อรับการรักษา ตามรายงานของหน่วยดับเพลิง อดีตนายกรัฐมนตรีอาเบะมีบาดแผลและเลือดออกที่คอด้านขวา และมีเลือดออกใต้ผิวหนังที่หน้าอกด้านซ้าย

ชินโซ อาเบะ  ได้ไปช่วยพรรคเสรีประชาธิปไตย รณรงค์หาเสียงการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 10 กรกฎาคม เขาได้ลาออกจากตำแหน่งผู้นำญี่ปุ่นเมื่อ 28 สิงหาคม 2563 เพราะปัญหาสุขภาพ หลังจากดำรงตำแหน่งนายกฯ ญี่ปุ่นยาวนานเกือบ 8 ปี แต่นายอาเบะยังเป็นผู้มีอิทธิพลอย่างสูงในการเมืองญี่ปุ่น เขาเป็นผู้นำกลุ่มการเมืองที่ใหญ่ที่สุด

 

ขอบคุณ ElamaniTh  shinzoabe และ NHK



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com