วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

ราหูย้าย

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 29 มีนาคม 2565 - 17:25

ช่วงนี้มีกระแสเกี่ยวกับราหูย้าย กันอย่างเนืองแน่น ซึ่ง ราหู ยกเข้าสู่ ราศีเมษ ในวันที่ 30 มี.ค. 2565 เวลา 02.24 น. ใครที่อยากเตรียมตัวไหว้รับ-ส่งราหูย้ายนั้น สามารถทำได้ ตั้งแต่วันนี้ ( 29 มี.ค. 65 ) เวลา 20.24 น. เป็นต้นไป

แต่หากจะไหว้ตามกระแสนิยม ก็คงไม่แนะนำเท่าไหร่ เพราะต้องดูในพื้นดวงของแต่ละคนด้วยว่า ราหูย้ายไปยังตำแหน่งต่างๆ ของราศีเกิดแล้ว จะส่งผลดีผลเสียอย่างไร ถ้ายากไหว้แล้วให้ดวงของท่านดีขึ้น การเงินคล่องตัว การงานก้าวหน้า ต้องมาอ่านบทความนี้กันเลยจ้า

การบูชาพระราหูนั้น มีความเชื่อว่า ราหูเป็นเทพเจ้าแห่งการพลิกผัน กลับให้เรื่องร้ายกลายเป็นเรื่องดี พลิกให้กลับขึ้นมาดีได้ แต่ก็พลิกจากดวงดี ให้กลายเป็นตรงข้ามเลยก็ได้เช่นกัน โดยทั่วไปนั้น ราหูมักจะให้คุณกับงานที่เกี่ยวข้องกับต่างชาติ การสื่อสาร งานที่ต้องใช้ไหวพริบ วงการบันเทิงเป็นต้น

ซึ่งวิธีการที่นิยมไหว้ และบูชาพระราหูนั้น มี 4 แบบด้วยกัน คือ 

1. การไหว้แบบปกติทั่วไป สวดคาถาบูชาพระราหู สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน หรือเวลาที่ท่านพอมีเวลาว่าง ก็หมั่นสวดบทบูชาพระราหู หรือช่วงหลังการสวดมนต์ก่อนนอนก็ได้ค่ะ ตัวอย่างคาถาที่นิยมใช้ในการสวดบูชาพระราหูมีดังนี้

คาถาบูชาพระราหู

กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ สุริยัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะกินนุ ภีโต วะ ติฏฐะสีติ สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภพุทธะคาถา ภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ สุริยันติ กินนุ สันตะระมาโน วะราหุ จันทัง ปะมุญจะสิ สังวิคคะรูโป อาคัมมะ กินนุ ภีโต วะติฏฐะสีติ สัตตะธา เม ผะเล มุทธา ชีวันโต นะ สุขัง ละเภ พุทธะคาถา ภิคีโตมหิ โน เจ มุญเจยยะ จันทิมันติ

 

พระคาถาสุริยะบัพพา

กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลา มะมะ โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ

พระคาถาจันทบัพพา

ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง มะมะตัง วะวิตัง เสกามะมะ เสตัง กาติยังมะมะ

2. การไหว้ด้วยเครื่องสังเวย การบูชาพระราหู โดยทั่วไปนั้น มักจะทำในวันพุธ ช่วงเวลากลางคืน คือตั้งแต่เวลาหลัง 18.00 น. เป็นต้นไป โดยหันหน้าโต๊ะไปทางทิศ ตะวันตกเฉียงใต้ เนื่องจากพระราหู เป็นเทพประจำดาวนพเคราะห์ ของวันพุธกลางคืน ของที่นิยมใช้ไหว้ มักเป็นสีดำ เนื่องจากมีความเชื่อว่า พระราหูนั้น มีร่างกายเป็นสีดำนั่นเอง ในบางตำราก็บอกว่า ราหู มีกายเป็นสีทอง ของที่จะถวายพระราหูนั้น เรามักจะจัดตามจำนวนสัญลักษณ์ของดาวราหูคือ เลข 8 และกำลังดาวพระราหู คือ 12

3. การไหว้แบบจัดเต็ม นอกเหนือจากการถวายเครื่องเส้นไหว้แล้ว อาจเป็นการถวายนางรำ การฉายหนัง หรือแสดงดนตรีต่างๆ เพราะมีความเชื่อว่า พระราหู เป็นเทพที่ชอบการแสดง แสงสีเสียง ของที่มีกลิ่นหอมหวาน และการร่ายรำ ซึ่งวิธีการนี้ เราต้องไปถึงสถานที่ ที่มีรูปปั้นพระราหู หรือเทวาลัยที่มีพระราหูอยู่ในสถานที่นั้นๆ และต้องใช้กำลังทรัพย์พอสมควร

4. การพกพาเครื่องรางของขลัง วัตถุมงคล ที่เกี่ยวข้องกับพระราหู เครื่องรางของขลัง ที่เป็นรูปพระราหู ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบบูชาพระราหูเป็นชีวิตจิตใจ และเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นแหวนพระราหู ยันต์พระราหู รูปเหมือนพระราหู 



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com