วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

ความจริงเกี่ยวกับอาหาร รู้หรือไม่สิ่งที่กินอยู่ทุกวัน มันมีสิ่งที่เราคาดไม่ถึงเพียบ!!

โพสต์โดย เพลิงไร้ควัน เมื่อ 29 เมษายน 2565 - 15:31

Jarm.com ขอนำข้อมูลจาก brightside มาให้เพื่อน ๆ ได้กระจ่างกับความจริงเกี่ยวกับอาหารที่พวกเรารับประทานกันบ่อย ๆ แทบไม่น่าเชื่อทั้งนั้น

บางคนเชื่อว่าสีของพริกส่งผลต่อระดับความเผ็ดร้อน แต่จริงๆแล้วไม่เกี่ยวอะไรกันเลย ของอย่างนี้อยู่ที่สารแค็บไซซินในไส้พริกมากกว่า นอกจากนี้ ยังมีข้อมูลแถมนิด ๆ ว่า พริกที่เม็ดเล็ก มักจะเผ็ดกว่า 

อาโวคาโด เป็นพืชที่คาดเดาได้ยากที่สุด เผลอแป๊บ ๆ ก็อาจเน่า และยังน่าสนใจตรงที่ มันเป็นสารพิษสำหรับนก เพราะฉะนั้นอย่าเอาไปป้อนให้เชียว

ลวดลายบนขนมคุ้กกี้โอริโอ บางคนเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของผู้ผลิต แต่ก็มีบางความเชื่อที่บอกว่า มันเป็นไม้กางเขนลอเรน สัญลักษณ์ของอัศวินเทมพลาร์ ทว่า คนส่วนใหญ่ในปัจจุบันมองว่า มันเป็นกิ่งไม้ที่มีใบไม้สี่ใบ 

มีบางคนเชื่อว่า คนที่เพิ่งกินกล้วยมา จะเพิ่มแรงดึงดูดให้ยุงอยากกัดมากขึ้น...แต่ทั้งนี้ ความเชื่อดังกล่าว มันเป็นแค่ตำนานที่เข้าใจผิด สิ่งที่ดึงดูดยุงจริงๆจะเป็นความร้อนที่แผ่ออกมาจากร่างกายมากกว่า รวมไปถึงก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เหงื่อ กลิ่นกาย และแม้แต่กลิ่นน้ำหอม

สีสันของอาหาร ส่งผลต่ออารมณ์ความรู้สึก โดยเฉพาะสีเเดงกับสีเหลือง ซึ่งว่ากันว่ายั่วน้ำลาย และกับเด็ก ๆ มันจะสร้างความตื่นตัวเป็นอย่างมาก

เมล็ดกาแฟนั้น บางคนเข้าใจว่ามันเป็นพืชลักษณะเหมือนถั่วเมล็ดแข็ง แต่ความจริงมันเป็นผลไม้ลักษณะเดียวกับผลเบอร์รี่ แถมยังรสเปรี้ยวซะด้วย

เราไม่ควรดื่มชาที่แช่ใบชาทิ้งไว้นาน ๆ เพราะมันจะกลายเป็นสารพิษ มีคำกล่าวเก๋ๆของญี่ปุ่นเปรียบว่า ชาเก่าค้างจากเมื่อวาน ปล่อยพิษร้ายมากกว่างูเสียอีก... ส่วนคนโบราณก็มักจะดื่มแต่ชาร้อน เพราะมองว่าชาเย็น ๆ จะไปทำให้ผิวกระเพาะอาหารระคายเคือง

น้ำผึ้ง เป็นอาหารที่อมตะที่สุดชนิดหนึ่งในโลก น้ำผึ้งที่เก่าแก่ที่สุดในโลกแต่ยังกินได้ ไม่บูด ไม่เสีย ถูกค้นพบในปี ค.ศ.1922 โดย Howard Carter ซึ่งน้ำผึ้งที่ว่า ถูกค้นพบในสุสานฟาโรห์ตุตันคาเมน โดยนักชีววิทยาเป็นผู้ทดลองและยืนยันว่า มันกินได้!! 

วิธีพิสูจน์ไข่เก่าทำง่าย ๆ หากมันลอยน้ำ แสดงว่ามันเป็นไข่เก่า เพราะมีก๊าซแทรกเข้าไปในไข่มากขึ้นเรื่อย ๆ ตามอายุ ดังนั้น หากเจอไข่ที่ลอยน้ำ อย่าเสี่ยงกินจะดีกว่า

จุดสีแดงบนไข่ หลายคนหวาดกลัวว่ามันเป็นอันตราย ความจริงแล้วมันคือ จุดเลือด (บางทีเป็นเนื้อเยื่อ) ที่เกิดจากการที่เส้นเลือดฉีกขาดระหว่างที่ไข่กำลังสร้างตัว โดยเหตุผลอาจเกิดจากวัยของแม่ไก่ ความเครียด อาหารการกิน แต่วางใจได้ มันไม่เกี่ยวโรคร้ายหรือความผิดปกติอะไร ...แค่เรากินไม่ลงแค่นั้น

หากเรากินดาร์คช็อคโกแลตก่อนมื้ออาหาร มันจะช่วยเพิ่มกลูโคสในเลือด ซึ่งช่วยให้เราอิ่มได้เร็วขึ้น ไม่เผลอกินมากจนเกินไป

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com