วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

9 ทริคเอาตัวรอด เห็นข่าวสมัยนี้แล้ว เก๋าไม่เก๋าก็ควรรู้เคล็ดลับต่อไปนี้ วันหนึ่งเราอาจได้ใช้

โพสต์โดย ลานตะเกียง เมื่อ 7 พฤษภาคม 2565 - 15:42

สังคมทุกวันนี้ไม่รู้เป็นยังไง คนเรามันทำไมชอบทำร้ายกันจัง  เพื่อเป็นการป้องกันตัว จาม.คอม (Jarm.com) ชวนมาดู 9 ทริคเอาตัวรอดจาก brightside นี่ละกัน สำคัญนะเออ

 

ในยามคับขัน เราสามารถใช้กุญแจบ้าน กุญแจรถเป็นอาวุธป้องกันตัวได้ แต่ท่าที่ไม่แนะนำคือการถือกุญแจลักษณะเหมือนสนับมือแบบนี้ มันอาจถนัดสำหรับการปล่อยหมัด แต่มันก็สามารถทำให้มือและนิ้วของเราบาดเจ็บซะเอง อีกทั้งคนที่แรงมือไม่ดีพอ ก็อาจจะคีบกุญแจให้มั่นคงได้ลำบาก

 

ท่าที่ผู้เชียวชาญแนะนำคือ การถือกุญแจให้เหมือนถือมีด โดยเราสามารถถือได้ลักษณะแบบนี้ 

 

หรือถือลักษณะจ้วงแทง ซึ่งจะป้องกันมือของเราจากคมของกุญแจ และยังมั่นคงกว่า

 

ระวังคนขับรถแท็กซี่ไว้เสมอ สิ่งที่เราต้องทำเป็นอย่างแรกเมื่อขึ้นรถแท็กซี่คือ จดหมายเลขทะเบียน หากสังเกตท่าทางคนขับมีพิรุธ ให้เราโทรศัพท์หาคนใกล้ตัวทันทีและบอกหมายเลขทะเบียนรถ บอกตำแหน่งพิกัดของตนให้คนอื่นได้รับรู้ และให้คนขับได้ยินด้วยเลย แต่ระวัง อย่าแสดงว่าเราตื่นกลัว ให้ทำทุกอย่างเหมือนเป็นเรื่องปกติ คอยมองเส้นทางเอาไว้ว่า เรากำลังโดนพาออกนอกเส้นทางรึเปล่า

 

ภัยร้ายจากสัตว์ขนาดเล็ก เชื่อหรือไม่ ระหว่างที่เราเกรงกลัวคน เกรงกลัวสัตว์ใหญ่ แต่สถิติคนเจ็บป่วยด้วยสัตว์จิ๋วๆอย่างเห็บ ไร เรือด กลับมีจำนวนไม่น้อย และเราก็มักจะเจอกับพวกมันในที่สาธารณะอย่างรถโดยสาร ที่นอนในโรงแรม ดังนั้น โปรดสังเกตุที่นั่งที่นอนให้ดี หากมีอาการคัน มีตุ่มแมลงสัตว์กัดต่อยก็อย่าประมาท ควรไปปรึกษาแพทย์ และถ้าพบ อย่าใช้มือบีบ ให้หาแหนบมาคีบทิ้งจะดีกว่า

 

หากมีใครที่มาบอกว่า เขาจะไม่แตะต้องเรา เขาจะไม่มายุ่งมาเข้าใกล้ ให้เราระวังคน ๆ นั้นจะดีกว่า เพราะมันอาจเป็นการสะท้อนความมุ่งร้ายที่คนเหล่านั้นมีต่อเรา 

 

เดินทางไปไหน อย่าลืมซุกเงินไว้รอบกาย เพราะเราไม่รู้หรอกว่า กระเป๋าสตางค์จะถูกขโมยตอนไหน หรือบริเวณที่ไปอาจไม่มีตู้กดเงิน เราก็จะสามารถมีเงินสำรองฉุกเฉินได้ทันที

 

หากเราเจ็บป่วยหรือมีเรื่องฉุกเฉินในที่สาธารณะ อย่าพยายามร้องให้ทุกคนช่วย แต่จงเลือกขอความช่วยเหลือจากใครสักคนแบบเจาะจงไปเลย เพราะเมื่อเราร้องให้ทุกคนหันมาสนใจ จะกลายเป็นว่า จะเกิดความอลหม่าน และแต่ละคนก็จะคิดว่า เดี๋ยวต้องมีใครสักคนมาช่วย จนกลายเป็นว่าเราจะไม่มีใครเข้ามาช่วยเลยสักคน 

 

หากขับรถตกน้ำ สาเหตุใหญ่ของการเสียชีวิตคือการจมน้ำเพราะไม่สามารถเปิดกระจกรถหรือประตูรถได้ ซึ่งปัจจัยสำคัญเป็นเพราะขาดสติ!! ความจริงรถจะไม่จมน้ำในทันที ระหว่างที่รถยังไม่จม จะเป็นช่วงที่เรายังสามารถลดกระจกลงมาได้ นั่นคือสิ่งที่ต้องรีบทำอย่างแรก

แต่หากรถเริ่มจมจนเราไม่สามารถลดกระจกลงได้ เราจำเป็นต้องมีของแข็งติดไว้ในรถ เช่น ถังดับเพลิงขนาดเล็ก ประเเจ เพื่อเอาไว้ทุบกระจก 

 

เรื่องเล็ก ๆ แต่ส่งผลมหาศาลอย่างการเอามือล้วงกระเป๋า หากเรากำลังขึ้นหรือลงบันได อย่าเอามือล้วงกระเป๋าเด็ดขาด เพราะหากสะดุดล้ม เราจะไม่สามารถเอามือมาคว้าราวบันไดหรือเอามาค้ำไม่ให้เสียหลักได้ 

 

อย่ามัวกังวลเก็บอาการ หากรู้สึกถึงความผิดปกติ อย่ามัวเสียเวลา ให้รีบออกไปจากสถานการณ์นั้นทันที ไม่ต้องอายที่จะตะโกนเสียงดัง หรือออกปากปฏิเสธคนที่คุณไม่ไว้ใจ

 

ขอบคุณ brightside

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com