วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

10 งานแปลกทำแล้วรวย ลาออกเลยดีมะ ถ้ารู้ว่าทำงานแบบนี้ก็มีตังค์ใช้

โพสต์โดย ลานตะเกียง เมื่อ 8 พฤษภาคม 2565 - 13:04

เว็บไซต์ จาม ดอทคอม (Jarm.com) นำเพื่อน ๆ มาเปิดน่านฟ้าอาชีพใหม่กับ 10 งานแปลกทำแล้วรวย รวบรวมโดย wonderslist มาดูสิว่า งานแปลกแบบไหนที่น่าทำบ้าง

 

อาชีพนักสร้างความสุข ในสังคมที่ผู้คนว้าเหว่ นักสร้างความรัก ความอบอุ่นจึงเกิดขึ้น ที่ญี่ปุ่นถือเป็นงานที่จริงจัง และเก็บค่าบริการสูงถึง 2,000 - 3,000 บาทต่อชั่วโมง เพื่อมอบความรักให้กับคนขี้เหงาทั้งหลาย ไม่ใช่งานขายบริการทางเพศด้วยนะ เพราะไม่เกี่ยวกับเรื่องอย่างว่า

 

นักชิมอาหารสุนัข งานแปลกแต่มีจริง บริษัทผลิตอาหารสุนัขจะจ้างคนมาชิมอาหารสุนัข เพื่อทดสอบว่า รสชาติ กลิ่น รูปทรงน่าลิ้มลองสำหรับเจ้าตูบแค่ไหน ค่าจ้างเฉลี่ยก็ 1,400,000 บาทต่อปีเชียว

 

นักทดสอบสไลเดอร์สวนน้ำ อาชีพที่ต้องตระเวนไปยังสวนน้ำต่างๆเพื่อเล่นสไลเดอร์แล้วประเมินว่า สนุกแค่ไหน ปลอดภัยรึเปล่า แถมทำรายได้สูงถึง 1,060,000 บาทต่อปี

 

นักทดสอบความรู้สึกบนผิวหน้า โดยนักทดสอบเหล่านี้ จะคอยนำผลิตภัณฑ์เพื่อผิวหน้ามาใช้ เเล้วก็วัดความรู้สึกจากผิวหน้าของตนเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ รายได้เฉลี่ย 900 บาทต่อชั่วโมง

 

นักงมลูกกอล์ฟ อาชีพนักเก็บลูกกอล์ฟที่ตกลงสระน้ำในสนามกอล์ฟ เห็นเหมือนจะชิล แต่มีสนามกอล์ฟหลายที่ที่ในน้ำมีจระเข้ ดังนั้น รายได้ของพวกเขาจึงต้องคุ้มความเสี่ยง รับไปเฉลี่ยปีละ 1,800,000 -  3,500,000 บาทต่อปี

 

รับจ้างต่อคิว งานไม่ยุ่งยากแค่ไปยืนต่อคิวให้กับคนจ้าง เฉลี่ยที่ต่างประเทศก็คิดค่าบริการประมาณ 700 บาท แต่ถ้าเป็นการต่อคิวที่ยาวนานหรือต้องใช้ความพยายามมาก ๆ ก็อาจทำรายได้สูงถึง 53,000 บาท

 

เพื่อนนักช้อป งานที่หลายคนใฝ่ฝันเพราะเราต้องคอยไปช้อปปิ้งกับลูกค้า แต่ความจริงมันคืองานที่ยากมากกกกก เพราะไหนจะต้องรู้เรื่องสินค้าแบบหลากหลายและรู้ลึก รู้จริง เท่านั้นไม่พอ ยังต้องเข้าใจตัวตนของลูกค้า สไตล์ของลูกค้า ความเหมาะสม แน่นอนงานนี้ต้องได้ค่าตอบแทนสูง คิดค่าบริการเฉลี่ย 2,300 บาทต่อชั่วโมง

 

นักดมกลิ่มกระดาษชำระ งานที่ต้องใช้จมูกแบบเต็ม ๆ เพราะเราต้องมาดมกลิ่นกระดาษชำระว่ามีกลิ่นแปลกปลอมหรือไม่พึงประสงค์หรือไม่ ก่อนที่มันจะถูกนำไปวางจำหน่าย รายได้ฟันไป 35,000 บาทต่อสัปดาห์

 

นักชิมไอศกรีม งานที่หลายคนอยากทำแน่ๆ แต่ขอบอกว่าคุณสมบัติต้องเป็นถึงนักวิทยาศาสตร์การอาหาร  เพราะต้องสามารถประเมินรสชาติ สีสัน กลิ่น รสสัมผัส หน้าตาโดยรวมของไอศกรีมได้ ค่าจ้างก็ราว ๆ 3,500,000 บาทต่อปี

 

หุ่นโชว์ อาชีพแปลก ๆ ที่ต้องอาศัยความอดทนสุด ๆ เมื่อมีคนอยากให้เรามายืนนิ่ง ๆ เป็นหุ่นแสดงสินค้า หากใครมั่นใจว่ายืนท่าเดิมได้อึดทนนานก็รับค่าตัวไปราว ๆ 3,500 บาทต่อชั่วโมง 

 

ขอบคุณภาพ wonderslist

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com