วันศุกร์ที่ 26 เมษายน 2567
SHARE

10 การตายสุดแปลก รวมความตายสุดโด่งดัง แต่เหลือเชื่อว่าเกิดขึ้นจริง ยมทูตครีเอทมาก

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 8 พฤษภาคม 2565 - 15:56

เว็บไซต์ จาม ดอทคอม (Jarm.com) นำทุกท่านท่องโลกความตาย กับ 10 การตายสุดแปลกรวบรวมโดย wonderslist ใครจะเชื่อว่า ยมทูตได้ลิขิตชีวิตคนได้ตลกร้ายขนาดนี้

 

ตายเพราะโดนอุกกาบาตตกใส่ นับเป็นความตายที่โอกาสเกิดได้น้อยสุดๆ เนชัลแนล จีโอกราฟฟิค เคยประเมินว่า โอกาสที่คนจะโดนอุกกาบาตตกใส่จนตายนั้น เป็นไปได้แค่ 1 ใน 1,600,000 แต่มันก็มีคนตายด้วยสาเหตุนี้จริง ๆ เรื่องนี้เกิดที่อินเดีย เมื่อคนขับรถเมล์ ชื่อ V. Kamaraj ประสบเหตุอุกกาบาตตกใส่รถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน แต่ความจริง การตายด้วยอุกกาบาตเชื่อว่ามีอีกหลายราย แต่นี่เป็นครั้งแรกที่มีการบันทึกไว้

 

จักรกลสังหาร นี่ไม่ใช่มหันตภัยจักรกลล้างโลกแบบคนเหล็ก แต่มันก็น่ากลัวไม่ต่างกัน เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ของค่ายรถยนต์ Ford ล้วนๆ จะว่าไป Ford ก็เป็นผู้สร้างตำนานหลายอย่าง เช่น การเป็นค่ายรถยนต์รายแรกที่เริ่มดำเนินการแบบสายการผลิต เป็นผู้ผลิตรถยนต์อย่างเป็นทางการเจ้าแรก ๆ ที่สำคัญ ในปีค.ศ. 1979 Ford ยังเป็นค่ายรถยนต์เจ้าแรกที่มีคนตายเพราะหุ่นยนต์ เมื่อคนงานชื่อ Robert Williams ถูกแขนของหุ่นยนต์ที่หนัก 1 ตันฟาดใส่จนเสียชีวิต จักรกลสังหารแบบไม่ตั้งใจ

 

มหันตภัยน้ำเชื่อมท่วม ฟังดูหว๊านหวาน แต่ความเสียหายของมันไม่หวานตามชื่อ เรื่องแปลกแต่จริงเกิดขึ้นที่บอสตัน รัฐแมสซาชูเซต ประเทศสหรัฐอเมริกา สมัยปีค.ศ.1919 ถังบรรทุกกากน้ำตาลเกิดแตก ส่งน้ำเชื่อมไหลท่วมไปตามถนนที่ความเร็ว 56 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คร่าชีวิตคนไปมากกว่า 20 คนให้จมสายน้ำข้น แถมส่งกลิ่นคละคลุ้งไปอีกหลายวัน จนกลายเป็นตำนานและเพลงในท้องถิ่นเล่าสืบเนื่องมาจนถึงวันนี้

 

ทนายความโคตรคนจริง เรื่องราวอันเป็นตำนานของทนายความที่ชื่อว่า Clement Vallandigham ย้อนไปในช่วงศตวรรษที่ 19 ทนายความคนนี้ขึ้นชื่อเรื่องความทุ่มเทในการว่าความให้ลูกความของตน ครั้งหนึ่ง เขาแสดงให้ศาลเห็นว่า ลูกความของเขาไม่ได้ฆ่าใคร เป็นเหตุจากการยิงตัวตาย เขาสาธิตท่าการเป่าสมองเพื่อให้ศาลเชื่อ คาดไม่ถึง กระสุนดันลั่นจริง ระเบิดสมองยอดทนายจริง เขาตายในหน้าที่ และสมศักดิ์ศรีมาก เมื่อศาลยอมเชื่อในหลักฐาน และตัดสินให้ลูกความของยอดทนายพ้นผิด

 

ออกสเต็ปแดนซ์จนตาย เรื่องราวปริศนาที่แปลก ฮาแต่ก็น่ากลัวที่สุด เมื่อช่วงปีค.ศ. 1518 เมืองสทราซบูร์ ประเทศฝรั่งเศส อยู่ๆก็มีหญิงคนหนึ่งออกมาเต้นไม่หยุดกลางถนน จากนั้นก็เริ่มมีคนเข้ามาร่วมเต้นด้วยเรื่อย ๆ จาก 1 คนกลายเป็น 400 คน เต้นกันไม่หยุด กระทั่ง มีคนตายจากภาวะอ่อนเพลีย หัวใจวาย สมองขาดเลือด มีบันทึกว่ามีคนตายจากการเต้นไม่หยุดมากกว่า 30 คน และยังไม่รู้ว่า มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

คอหักเพราะสะดุดเคราตัวเอง เรื่องถึงฆาตสุดอนาถของ Hans Steininger ชายที่เคยได้รับการบันทึกว่าเป็นคนที่เครายาวที่สุดคนหนึ่ง เขาภูมิใจกับเครายาว 1.4 เมตรมาก จนกระท่งวันที่บ้านโดนไฟไหม้ Hans Steininger วิ่งหนีเอาชีวิตรอด แต่ก็มาเหยียบเคราตัวเองอย่างแรงจนคอหัก ตายด้วยความภาคภูมิใจกันไป

 

ตายเพื่อเป็นที่จดจำ เหตุการณ์ 10 การตายสุดแปลกนี้ ต้องซูฮกการตายของ George Plantagenet อย่างจริงใจ เพราะมันเป็นการเลือกตายได้อย่างสร้างสรรค์มาก เมื่อ George Plantagenet แพ้สงครามชิงอำนาจราชบัลลังก์อังกฤษ ที่เรียกว่า สงครามดอกกุหลาบ (Wars of the Roses) พระเจ้าเอ็ดวาร์ดที่ 4 ผู้ชนะสงคราม มอบโทษประหารให้กับ George Plantagenet โดยให้เขาเลือกการตายได้เอง แน่นอนว่า George Plantagenet คงไม่ยอมให้ตัวเองตายแบบธรรมดาๆ เพื่อเป็นที่จดจำ เขาขอตายด้วยการโดนจับกดไวน์ "Malvasia" ไวน์องุ่นสุดโปรดของ George Plantagenet เอง

 

ตายเพราะบัลลังก์ Béla ที่ 1 แห่งฮังการี ผู้โด่งดังจากการปราบปรามพวกลัทธินอกศาสนา แม้จะแสดงความเข้มแข็งได้ขนาดนี้ แต่การตายของ Béla ก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน เมื่อบัลลังก์ที่นั่งของ Béla เกิดล้มทับตัวเขาซะเอง จนเป็นเหตุให้ผู้นำคนนี้ถึงแก่ชีวิต

 

ตายเพราะอยากมีชีวิตอมตะ จิ๋นซีฮ่องเต้ มหาจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน นอกจากจะรวมแผ่นดินได้แล้ว ยังรวบรวมวัฒนธรรม ความรู้ ปรับปรุงระบบการบริหารได้อย่างน่าทึ่ง แต่การสวรรคตของจิ๋นซีฮ่องเต้ มันน่าสะเทือนใจไม่แพ้ผลงาน เมื่อพระองค์โปรดการแสวงหาน้ำอมฤตเพื่อชีวิตอมตะมาโดยตลอด แล้วบรรดาขุนนางก็พากันนำน้ำปรอทมาให้ดื่ม ก็คิดดูแล้วกันว่าดื่มปรอทเข้าไปทุกวัน ๆ ร่างกายจะเป็นยังไง

 

ตายเพราะเต่าตกจากฟ้า เรื่องนี้เป็นตำนานโบราณย้อนไปถึงสมัยกรีกโบราณ มีการบันทึกการตายของ Aeschylus ว่า มีเต่าตกใส่หัวจนตาย ฟังดูคงเป็นตำนานแต่งเอาฮาหรือเพื่อความเว่อร์ แต่มันอาจเป็นเรื่องจริง เพราะเมื่อวิเคราะห์พฤติกรรมของนกอินทรีย์ที่จะคาบเต่ามาปล่อยใส่หินเพื่อกระเทาะกระดองเต่า ดังนั้น เรื่องอาจเป็นแบบนี้ นกอินทรีย์คาบเต่ามา มองลงบนพื้นเห็นหัวล้านมันเกลี้ยงของ Aeschylus เลยเข้าใจว่าเป็นหิน จากนั้นก็ปล่อยเต่าให้ตกลงมากลางกบาลของ Aeschylus สรุป เต่ากระดองแตกรึเปล่าไม่รู้ แต่ที่รู้คือหัวของ Aeschylus แตกจนถึงแก่ความตาย

 

ขอบคุณ wonderslist

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com