วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

10 ความลับในทำเนียบขาว ขุดข้อมูลสุดแปลกที่เกิดขึ้นจริง ในสถานที่ที่ผู้นำอเมริกาต้องเข้าพำนัก

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 9 พฤษภาคม 2565 - 16:04

เว็บไซต์ therichest เผย 10 ความลับในทำเนียบขาว เปิดเผยเรื่องแปลกที่น้อยคนจะรู้ เว็บไซต์ จาม ดอทคอม (Jarm.com) ขอพาเพื่อน ๆ มาเปิดประตูสู่สถานที่แห่งนี้กัน

 

ประธานาธิบดีคนแรก แต่ไม่ได้เป็นคนแรกที่ได้อยู่ทำเนียบขาว ทำเนียบขาวคือสถานที่พำนักและทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แต่ประธานาธิบดีคนแรกของสหรัฐอย่างจอร์จ วอชิงตัน กลับไม่ได้อยู่ในทำเนียบขาว แต่เป็นจอห์น แอดัมส์ ประธานาธิบดีคนที่ 2 ที่ได้ใช้ทำเนียบขาวเป็นคนแรก ทั้งนี้ จอร์จ วอชิงตัน ไม่ประทับใจกับแบบแผนการสร้างทำเนียบขาวเพราะท่านเข้าใจไปว่า มันน่าจะเล็กเกินไป

 

เรื่องฮาของการใช้ไฟฟ้า ครั้งแรกที่มีการติดตั้งหลอดไฟในทำเนียบขาว ประธานาธิบดีเบนจามิน แฮร์ริสัน ไม่กล้าใช้ ต้องมีผู้ช่วยคอยเปิด - ปิดให้ตลอด ในขณะที่ประธานาธิบดี ลินดอน บี. จอห์นสัน ก็เป็นผู้ประหยัดไฟสุด ๆ ปิดแม้กระทั่งตอนมีคนทำงานในห้อง ด้วยเหตุผลว่า ไม่อยากเปลืองเงินภาษี และประธานาธิบดีคาร์เตอร์ อุตส่าห์นำแผงโซลาเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์มาติด แต่ติดอาคารฝั่งตะวันตก ผลคือ มันไม่มีประโยชน์สุด ๆ จนต้องรื้อออก

 

ราคาของทำเนียบขาว เริ่มแรกหลังก่อสร้างและเปิดใช้งาน มันมีราคา 232,372 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว ๆ 8,221,500 บาทในปัจจุบัน) แต่หากให้ประเมินราคาใหม่ในตอนนี้ ทำเนียบขาวน่าจะมีมูลค่าการซื้อขายที่ 320,000,000 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว ๆ 11,320 ล้านบาท

 

การประกวดออกแบบก่อสร้างทำเนียบขาว ประธานาธิบดีคนที่ 3 ทอมัส เจฟเฟอร์สัน ก็แอบส่งผลงานเข้าร่วมประกวดด้วยโดยใช้ชื่อปลอม แม้จะไม่ได้รับเลือก แต่พอหลายคนรู้ความจริง ต่างก็แปลกใจในความสามารถด้านการออกแบบของท่านผู้นำ

 

แหล่งอาหารในทำเนียบขาว รู้หรือไม่ในทำเนียบขาวมีสวนผัก ซึ่งมิเชล โอบามา ปลูกผักเอาไว้เป็นจำนวนมาก จนทำให้ต้องมีชาวสวนคอยดูแล แถมยังมีฟาร์มผึ้งไว้เก็บน้ำผึ้งเองอีกด้วย

 

ประธานาธิบดี ลินดอน บี. จอห์นสัน เป็นคนที่ทำให้ห้องน้ำมีความยุ่งยากมาก ๆ ท่านต้องการน้ำจากฝักบัวที่แรงและร้อน ตำแหน่งต้องเป๊ะ ช่างประปาต้องใช้เวลาถึง 5 ปี กว่าจะทำระบบห้องน้ำได้สมบูรณ์ แถมทำเสร็จปุ๊บ ก็ต้องเข้าโรงพยาบาลรักษาอาการเครียดจัดเลย

 

ทำเนียบขาวเคยมีเครื่องปรับอากาศแบบทำเองด้วย เมื่อประธานาธิบดี วิลเลียม เอช. แทฟต์ สร้างเครื่องปรับอากาศด้วยการติดตั้งพัดลมขนาดใหญ่ พร้อมน้ำแข็งเพื่อให้เกิดลมเย็น ทฤษฎีสวยหรู แต่พอทำจริงมันไม่ได้ผลจนต้องล้มเลิก

 

ห้องหลบภัยใต้ดิน เป็นที่เล่าลือว่า ใต้ดินของทำเนียบขาวมีห้องหลบภัยลึกลงไป 6 ชั้น ผนังหนาแข็งแรงสุด ๆ แต่ห้องของประธานาธิบดี เป็นเพียงห้องสี่เหลี่ยมก่อด้วยผนังคอนกรีต

 

ทำเนียบขาวเคยไฟไหม้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 1929 เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเพลิงลุกลามที่ฝั่งตะวันตก ซึ่ง ณ ตอนนั้น กำลังมีการจัดงานฉลองคริสต์มาสอยู่ โชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร แต่มันวุ่นวายมากกับการเร่งรีบเก็บเอกสารสำคัญต่าง ๆ

 

เคยมีคนเจอผีประธานาธิบดี อับราฮัม ลินคอล์น ซึ่งคนที่เจอก็คือวินสตัน เชอร์ชิล อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร ขณะเข้าพักในห้องนอนที่ประธานาธิบดี อับราฮัม ลินคอล์นเคยใช้ แน่นอนว่าท่านนายกฯอังกฤษวิ่งป่าราบ และปฏิเสธไม่ขอเข้าไปใช้ห้องนั้นอีก นอกจากนี้ ก็มีเลขานุการของ เอลานอร์ รูสเวลต์ ภรรยาของประธานาธิบดี แฟรงกลิน ดี. โรสเวลต์ ก็เจอในจุดเดียวกัน ซึ่งก็ออกอาการกรี๊ดสุดเสียงเช่นกัน

 

ขอบคุณ therichest

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com