วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
SHARE

9 พฤติกรรมทำร้ายผม ใครสระผมแบบนี้ เท่ากับทำร้ายผมตัวเองอยู่

โพสต์โดย เหยี่ยวไร้เงา เมื่อ 13 พฤษภาคม 2565 - 12:42

อยากดูแลเส้นผมสวย มันก็ต้องบำรุงด้วยการสระและใช้ครีมสารพัด แต่แน่ใจหรือว่าที่ทำอยู่นั้นถูก ลองมาดู 9 พฤติกรรมทำร้ายผมนี่ซะ เราทำอยู่รึเปล่า

 

ไม่ควรนำผ้าขนหนูมาขยี้เพื่อเช็ดผมให้แห้ง เพราะมันจะทำให้ผมพันและทำให้เส้นผมอ่อนแอ ทางที่ดี ควรใช้วิธีการค่อย ๆ ซับจะดีกว่า

 

อย่าหลงผิดคิดว่ายิ่งใช้มากยิ่งดี บางคนคิดว่า การสระผมด้วยแชมพูและครีมนวดในปริมาณมาก ๆ จะเพิ่มสารบำรุง ขอบอกว่าผิด มันมีแต่จะเพิ่มสารเคมีนะสิ ทางที่ดีใช้ให้พอเหมาะจะถูกต้องที่สุด

 

นุ่มนวลเข้าไว้ การสระผมด้วยวิธีการขยี้แรง ๆ หลายคนรู้สึกว่ามันขจัดคราบดี แต่การทำแบบนั้น จะทำให้ผมอ่อนแอ ขาดง่าย หนังศีรษะบอบช้ำนะ

 

จากโคนจรดปลาย หลายครั้ง การสระผมของเราก็เน้นนวดๆแบบทั่วหัวแต่ไม่ได้ลงลึกถึงรากผม แต่การสระผมที่ถูก ควรจะเน้นที่หนังศีรษะและรากผม ส่วนการใช้ครีมนวดควรเน้นที่รากจรดปลาย มันถึงจะเห็นผล

 

แชมพูไม่ได้เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด แต่ที่มันทำให้เราคิดอย่างนั้น คือผลจากนักโฆษณา ความจริงแล้วแชมพูเต็มไปด้วยสารเคมี ซึ่งทำให้เกิดอาการแพ้ต่างกันในแต่ละคน และในระยะยาว ก็ส่งผลต่อหนังศีรษะและความอ่อนแอของเส้นผม ทางที่ดี อย่าพึ่งแชมพูมาก หากพบแชมพูที่สกัดจากสารธรรมชาติจะดีกว่า 

 

สระซ้ำหลายรอบไม่ดี บางคนชอบสระผมดวยแชมพูซ้ำสองรอบ ขอบอกว่านั่นไม่ใช่พฤติกรรมที่ดี เป็นไปได้ก็สระแชมพูแค่รอบเดียว แล้วตามด้วยครีมนวดก็เพียงพอแล้ว

 

ห้ามใช้น้ำอุณหภูมิสูง หลายคนคิดว่าการใช้น้ำอุ่น ๆ มาสระผมจะดีต่อสุขภาพผมและหนังศีรษะ แต่ความจริง ผิวเราไม่ต้องการน้ำอุ่น เพราะมันจะยิ่งทำลายเซลล์ผิว ทางที่ดีใช้น้ำอุณหภูมิปกติหรือใช้น้ำเย็นไปเลยจะดีกว่า

 

ให้เวลากับเส้นผม หลายคนลงครีมนวดไม่นานก็ล้างออก แถมยังเป่าผมด้วยไอร้อนเร่งผมแห้ง พฤติกรรมที่กล่าวมานั้น ทำร้ายผมในระยะยาวทั้งคู่ ทางที่ดีนวดแล้วปล่อยทิ้งไว้ค่อยล้าง เวลาเป่าก็ใช้ลมธรรมดาไม่ต้องร้อน

 

อย่าสระผมผมทั้งที่ผมเปียกมาก ๆ การที่ผมเปียกมาก จะเป็นช่วงที่ผมเปราะอ่อนแอ แล้วพอเราขยี้ ผมก็จะขาด ทางที่ดี ลงน้ำให้ผมแค่ชุ่มแล้วค่อยสระและนวด ไม่ต้องราดผมจนเปียกลีบแบน

 

ขอบคุณ wittyfeed

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com