วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
SHARE

หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน

โพสต์โดย wipcreamz jarm เมื่อ 11 กรกฏาคม 2562 - 13:48

ข่าวที่ 1 : เพจเฟซบุ๊กชื่อ โม่งดำ-Black Hood Tactical เผยให้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพ พระรูปหนึ่งกำลังวิ่ง โดยในจีวรคล้ายซ่อนอาวุธปืนยาวไว้ จากการตรวจสอบพบว่า ช่วงเวลาดังกล่าว มีนายเอื้อน อัตถะ อายุ60ปี ใช้มีดปลายแหลมประมาณ 1 ฟุต บุกจี้นางสำเริง วงษ์มณี อายุ 58 ปี ผู้เป็นภรรยา เพื่อต้องการให้กลับไปอยู่ด้วยกัน เนื่องจากทั้งคู่แยกกันอยู่ตั้งแต่ก่อนเดือนเมษา โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจรจาเกลี่ยกล่อมนานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่เป็นผล ในระหว่างนั้นมีหลวงพี่กอล์ฟ ซึ่งเดิมเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งหนึ่งในจ.นครสวรรค์ แต่ได้บวชเป็นพระลูกวัด ณ วัดสุคตวราราม อ.เมือง จ.นครสวรรค์ มาซื้อปัจจัยกับบริเวณปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุพอดี จึงดูเหตุการณ์อยู่ห่างๆ แต่สถานการณ์เริ่มตึงเครียดมากยิ่งขึ้น เพื่อความปลอดภัยของตัวประกัน จึงต้องรีบช่วยเหลือด้วยความระมัดระวังและช่วยเหลือให้เร็วที่สุดทางหลวงพี่กอล์ฟ จึงตัดสินใจขอยืมเสื้อเกราะกันกระสุนและอาวุธปืนลูกซองของเพื่อนตำรวจในหน่วยเดียวกันทำภารกิจเข้าช่วยเหลือตัวประกันและควบคุมตัวคนร้าย

ต่อมาหลวงพี่กอล์ฟ ยอมรับว่า ตนเองเป็นพระที่ถืออาวุธปืนลูกซองตามที่เห็นในภาพจริง ซึ่งตนเองตั้งใจบวชปฏิบัติธรรม 20 วัน และในวันที่ 14 ของการที่เป็นพระอยู่นั้น ก็มีเหตุจำเป็นที่ต้องใช้ปัจจัยบางอย่าง จึงบังเอิญที่ไปเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ ซึ่งไม่ต้องการที่จะให้เกิดการสูญเสียใดๆกับใครทั้งสิ้น จึงลืมความเป็นพระและเข้าร่วมปฏิบัติหน้าที่ในที่สุด เมื่อเหตุการณ์จบลงตนเองก็ได้กลับวัดและสารภาพกับเจ้าอาวาสเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ทำลงไป ซึ่งเจ้าอาวาสก็บอกว่าเป็นการอาบัติอย่างแน่นอน แต่ทางเจ้าอาวาสก็ได้ปลอบใจว่า ที่ทำไปเพราะความจำเป็นในการช่วยเหลือชีวิตผู้อื่น จึงทำการปลงอาบัติให้ จนเมื่อช่วงสายของวันนี้ ได้ลาสิกขาออกมา และปฏิบัติหน้าที่ตำรวจต่อในทันที

ข่าวที่ 2 : เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณร้านเอ็น เค โมบายโฟน สาขา 2 เลขที่ 273 หมู่ที่ 4 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งมีคนเสียชีวิตภายในร้านดังกล่าว โดยที่บริเวณชั้น 2 พบศพ น.ส.รุ่งธิวา ชุ่มธิ อายุ 35 ปี สภาพศพอยู่บนที่นอนร่างแข็งตัวนอนหงายเสียชีวิตอยู่บนที่นอนไม่พบมีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด ชันสูตรเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง จึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ลำปาง

นอกจากนี้ที่บริเวณราวบันไดชั้น 2 ยังพบเชือกที่ผูกเป็นบ่วงคล้ายกับจะเตรียมเพื่อผูกคออีก 1 เส้น และที่บริเวณโต๊ะทีวีชั้นล่างพบจดหมาย ที่เขียนด้วยลายมือและคาดว่าสามีของผู้ตายเป็นคนเขียนเขียนลงวันที่ 9 กรกฎาคม 2562  มีใจความโดยสรุปว่า “ข้าพเจ้า นายนิรันดร์  กันฟอง ขอแสดงเจตจำนงไว้ก่อนตายดังนี้โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการเขียนพินัยกรรมว่ายกทรัพย์สินให้ใครบ้าง แต่มีการลงท้ายว่าที่ข้าพเจ้าทำไปเพราะสาเหตุจากบันดาลโทสะ ขณะทำนั้นขาดสติเพราะมึนเมาและตกลงกันไม่ได้ จึงได้ก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น ขอชดใช้กรรมในครั้งนี้ด้วยชีวิต”

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า นายนิรันดร์  กันฟอง อายุ 51 ปี สามีของผู้ตายซึ่งทำงานเป็น หัวหน้าฝ่ายปกครอง  เทศบาลตำบลสบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง ได้ลงมือก่อเหตุใช้หมอนกดปิดหน้าภรรยาจนเสียชีวิตและคิดจะผูกคอตายจึงเขียนจดหมายลาตายและเขียนพินัยนัยกรรมไว้แต่เกิดใจไม่กล้าจึงได้ขับรถหลบหนีออกไป โดยเมื่อทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อไปยังเทศบาลตำบลสบปราบก็ทราบว่านายนิรันดร์ไม่ได้เข้าไปทำงานแต่อย่างใด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวและเตรียมออกหมายจับต่อไป

หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน
หลวงพี่ลืมตัว สวมจีวร-ถือปืน บุกช่วยตัวประกัน

ขอขอบคุณคลิปและรูปภาพ เพจ โม่งดำ-Black Hood Tactical และ ลำปาง13


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com