วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
SHARE

ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน

โพสต์โดย wipcreamz jarm เมื่อ 19 พฤศจิกายน 2562 - 18:01

ข่าวที่ 1 : ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย ที่มีนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตกเป็นจำเลยพร้อมพวกรวม 4 คน โดยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างต่อสู้คดี

โดยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีคำสั่งย้ายด่วน นายชัยวัฒน์ มาอยู่ที่สำนักงานปลัด ทส. ในตำแหน่งข้าราชการระดับ 9 และให้ไปประจำที่สำนักงานทรัพยากรจังหวัดปัตตานี ซึ่งมีตำแหน่งว่าง

ขณะที่ พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กล่าวว่า หลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ อนุญาตให้ประกันตัวนายชัยวัฒน์ กับพวกรวม 4 คน จากนั้นได้มีการไปให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ทาง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ จึงให้ตรวจสอบและถอดเทปสัมภาษณ์ในสื่อ เพื่อนำไปรายงานให้ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ทราบข้อเท็จจริง ส่วนจะมีการเพิกถอนประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล อีกทั้งยังมีรายงานด้วยว่า มติของที่ประชุมดีเอสไอ จะขอให้ศาลมีคำสั่งใช้กำลังอิเล็กทรอนิกส์ หรือกำไลEM กับผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย เพื่อไม่ให้เข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานในพื้นที่ด้วย

ข่าวที่ 2 : “สวนดุสิตโพล” เผย ปชช. โอดของแพง ค่าครองชีพสูง เศรษฐกิจแย่

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.62 สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เผยแพร่ผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,207 คน เรื่อง “การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาล ในสายตาประชาชน” ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 12-16 พ.ย.62 เมื่อถามถึงความคิดเห็น 5 อันดับปัญหาเศรษฐกิจ ที่รุมเร้าประชาชน พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 65.54 ระบุ ข้าวของแพง ค่าครองชีพสูง เพราะ สินค้ามีต้นทุนสูง ทุกอย่างปรับขึ้นราคา รัฐขึ้นภาษีสินค้าต่าง ๆ ทำให้มีราคาแพงขึ้น นายทุนเอารัดเอาเปรียบ ฯลฯ  รองลงมา ร้อยละ 39.19 ระบุ ภาวะเศรษฐกิจของประเทศแย่ เพราะ รัฐบาลแก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยังไม่ค่อยได้ผล เงินบาทแข็ง ท่องเที่ยวซบเซาเศรษฐกิจโลกตกต่ำฯลฯ ร้อยละ 31.76 ระบุ การว่างงาน ตกงาน เพราะ เศรษฐกิจไม่ดี ไม่มีงานทำ สถานประกอบการขาดทุนต้องปิดตัวลง ไม่มีเงินจ่ายค่าจ้าง คนงานถูกเลิกจ้าง ฯลฯ ร้อยละ 25.68 ระบุ รายได้ลดลง เงินไม่พอใช้ เพราะ องค์กร สถานประกอบการมีกำไรลดลง ต้องลดรายจ่าย ให้ค่าตอบแทนลดลง ข้าวของแพง รายจ่ายสูง ฯลฯ ร้อยละ 17.48 ระบุ การส่งออก การค้าและการลงทุน เพราะ เศรษฐกิจโลกซบเซา ต่างชาติ ภาคเอกชนไม่กล้าลงทุน ส่งออก-นำเข้ามีปัญหา ค่าเงินบาทแข็งทำให้ได้กำไรลดลง เมื่อถามถึงเรื่องที่ประชาชนอยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือมากที่สุด พบว่า ส่วนใหญ่ ร้อยละ 54.34 ระบุ ควบคุมราคาสินค้า ลดค่าครองชีพ ไม่ขึ้นภาษี รองลงมา ร้อยละ 38.41 ระบุ แก้ปัญหาเศรษฐกิจโดยเร่งด่วน สร้างงานสร้างรายได้ ขึ้นเงินเดือน ร้อยละ 31.15 ระบุ พัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดีขึ้น

ส่วน บุคคลใดหรือหน่วยงานใดที่ประชาชนคาดหวังให้เข้าช่วยเหลือ พบว่า ร้อยละ 47.90 ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีและผู้นำฝ่ายรัฐบาล รองลงมา ร้อยละ 32.84 ระบุ กระทรวงต่าง ๆ เช่น กระทรวงการคลัง พาณิชย์ แรงงาน อุตสาหกรรม เกษตรฯ ร้อยละ 24.94 ระบุ ฝ่ายค้าน พรรคเพื่อไทย พรรคอนาคตใหม่

ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน
ปลัดทส. สั่งย้าย “ชัยวัฒน์” ไปปัตตานีด่วน

ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน, Workpoint news และ สวนดุสิตโพล


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com