วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน
SHARE

บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน

โพสต์โดย wipcreamz jarm เมื่อ 13 กุมภาพันธ์ 2563 - 16:15

ข่าวที่ 1 : บุกทลาย “แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ” พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตำรวจมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ 904 นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในบ้านหลังหนึ่ง ย่านถนนนาคนิวาส 37 เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ สัญชาติจีน ที่สืบสวนพบว่าทำธุรกิจเกี่ยวกับการติดต่อให้หญิงไทยตั้งครรภ์และส่งเด็กไปขายยังประเทศจีน จากนั้นได้เข้าตรวจสอบบ้านอีกหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ไม่ห่างกัน พบหญิงไทยอีก 7 คน บางคนกำลังตั้งครรภ์ และพบทารกเพศชาย อายุประมาณ 20 วัน อยู่บนห้องชั้น 2 โดยมีหญิงอีกคนที่ไม่ใช่แม่ ที่อ้างว่าถูกจ้างให้มาเลี้ยงเด็กเดือนละ 14,000 บาท และได้รับการติดต่อจากเพื่อนที่ลาออกจากงานนี้ไปแล้ว

ภายในบ้านยังพบตู้อบเด็กทารกอยู่ด้วย ซึ่งตำรวจคาดว่าจะไว้ใช้อบเด็กทารกที่คลอดก่อนกำหนด และที่คลอดในไทย เพราะตามปกติแล้ว จะส่งหญิงที่ตั้งครรภ์อายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ไปที่จีนเพื่อคลอดที่จีน แต่ในขณะนี้ยังมีการแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ทำให้การเดินทางลำบาก บางคนถึงกำหนดคลอดจึงต้องคลอดในไทย

ขณะที่ พลตำรวจตรีวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ กล่าวว่า สำหรับกลุ่มนายทุน เมื่อได้จำนวนหญิงที่รับจ้างตั้งครรภ์แล้ว ก็จะส่งไปทำการผสมเชื้อหรือฝังตัวอ่อนที่ สปป.ลาว จากนั้นจะเข้ามารออายุครรภ์ถึงกำหนดคลอด จึงส่งต่อไปที่จีน ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเด็กที่ถูกส่งออกไปถูกนำไปทำอะไรบ้าง

ส่วนอีกจุดหนึ่งตำรวจเข้าตรวจค้นย่านทาวน์อินทาวน์ พบผู้ต้องหาหญิงตามหมายจับ สัญชาติจีน ที่เปิดเป็นสถานที่รับปรึกษาผู้มีบุตรยาก และก็พบชายหญิงชาวจีน 8 คู่ รวม 16 คน พักอยู่ในห้องพักที่เปิดไว้ให้พักสำหรับผู้ที่มาฝังตัวอ่อน เพราะต้องพักอย่างน้อย 10 วัน และยังมีหญิงสัญชาติเมียนมาอีก 7 คน เป็นแม่บ้านดูแลสถานที่นี้ การสืบสวนของตำรวจก็พบว่าผู้หญิงตามหมายจับมีความเกี่ยวพันกับชายคนแรกที่จับได้ที่บ้านพัก และกำลังควบคุมตัวมาสอบสวนถึงพฤติการณ์ทั้งหมด

เบื้องต้นผู้ต้องหาถูกแจ้งข้อหาสมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำผิดร้ายแรงอันเกี่ยวข้องกับองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ และร่วมกันดำเนินการให้มีการตั้งครรภ์แทนเพื่อประโยชน์ทางการค้า และความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยอาศัยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธุ์ทางการแพทย์ โดยปฏิบัติการในวันนี้ ตำรวจเข้าตรวจค้นเป้าหมายรวม 10 จุด ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑล และถือว่าเป็นการตรวจพบกลุ่มขบวนการค้าเด็กทารกรายใหญ่ในไทยครั้งแรก ซึ่งขณะนี้กำลังขยายผลถึงผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน
บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน
บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน

ข่าวที่ 2 : ไนจีเรียพบโรคระบาดใหม่ ถ้าติดเชื้อตายภายใน 48 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 63 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สาธารณรัฐไนจีเรีย พบโรคใหม่ในรัฐเบนิว ที่ตั้งอยู่บริเวณตอนกลางของประเทศ ตั้งแต่วันที่ 29 ม.ค. 2563 โดยมีอาการป่วยอาเจียน อาการปวดบวม และท้องร่วง บางรายอาจรุนแรงถึงขั้นทำให้เสียชีวิตภายใน 48 ชั่วโมง

จากการตรวจสอบชี้ชัดว่าโรคนี้ไม่ใช่ไข้เลือดออกลาสซา หรือไข้ท้องถิ่นไนจีเรีย หรือ อีโบลา ที่เคยระบาดในทวีปแอฟฟริกา และที่สำคัญไม่ใกล้เคียงกับ ไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19  ที่กำลังระบาดอย่างหนักในประเทศจีน

ขณะที่หน่วยควบคุมโรคไนจีเรีย หรือ NCDC ได้ประกาศมาตราการฉุกเฉินและปฎิบัติการควบคุมพื้นที่ระบาดของโรคใหม่นี้อย่างเคร่งครัดเพื่อจำกัดวงจรการแพร่เชื้อ ส่วนสาเหตุของโรคต้องสงสัยว่าเป็นสารเคมีที่ใช้ในการประมงนั้น ยังไม่สามารถสรุปได้ในเวลานี้ ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อกว่า 100 คนและเสียชีวิตแล้ว 15 คน อาการมีเพียงป่วย อาเจียน ปอดบวมและท้องร่วงอย่างรุนแรง

บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน
บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน

ข่าวที่ 3 : หนุ่มบล็อกเกอร์ชาวรัสเซีย แกล้งป่วยโคโรนา-ชักกลางรถไฟ

ศาลเขตเชริโยมุชคินสกี กรุงมอสโก รัสเซีย มีคำสั่งฝากขังนายคาโรมาตุลโล ดจาโบรอฟ ก่อนการพิจารณาคดีจนถึงวันที่ 8 มี.ค. หลังเล่นพิเรนทร์แกล้งติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นตอจากจีนและระบาดทั่วโลก จนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 1,011 ราย และผู้ป่วยทั่วโลกมีอย่างน้อย 42,763 คน ในจำนวนนี้มีผู้ป่วย 2 คน ในรัสเซีย

นายดจาโบรอฟ หนุ่มบล็อกเกอร์ ถูกตั้งข้อหาก่อความวุ่นวายต่อสาธารณะ ซึ่งมีโทษจำคุกถึง 5 ปี หลังตำรวจตรวจสอบคลิปวิดีโอในโซเชี่ยลมีเดีย ซึ่งนายดจาโบรอฟสวมหน้ากากอนามัย อยู่ในขบวนรถไฟใต้ดิน เส้นทางสถานี โปเลจาเยฟสกายา - ถนนปี 1905 จู่ๆ เจ้าตัวล้มลงไปกับพื้นและมีอาการชักกระตุก จากนั้นแก๊งผู้สมคบคิดเล่นพิเรนทร์ตะโกนว่า "เพื่อนพวกผมติดไวรัสโคโรนาอันตราย" จนผู้โดยสารตื่นตกใจแห่วิ่งหนีออกจากขบวนรถไฟ

ต่อมา ตำรวจกรุงมอสโกจับกุมผู้สมคบคิดเล่นพิเรนทร์อีก 2 คน ระหว่างการตรวจค้นที่พัก ตำรวจยึดคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือผู้ต้องสงสัยทั้งสอง ซึ่งเป็นคนว่างงานทั้งคู่ ถูกตั้งข้อหาก่อความวุ่นวายในสังคม ขณะนี้ถูกลงโทษโดยการจำกัดบริเวณ โดยตำรวจระบุว่า กำลังตรวจสอบผู้เกี่ยวข้องอีก 5 คนด้วย

บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน
บุกทลาย แก๊งอุ้มบุญข้ามชาติ พบสาวรับจ้างท้อง-หลังคลอดส่งออกชายแดน

ขอขอบคุณคลิปและรูปภาพจาก ข่าวช่องวัน, เพจอีจัน และ Facebook Nigeria Centre for Disease Control


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com