วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
SHARE

บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน

โพสต์โดย wipcreamz jarm เมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2563 - 17:53

ข่าวที่ 1 : “บิ๊กตู่” ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน

จากกรณีที่มีรายงานว่า กระทรวงด้านเศรษฐกิจจะเสนอให้มีการเพิ่มวันหยุดพิเศษ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากเดิมที่หยุดต่อเนื่อง 5 วัน คือ 11-12 เม.ย.ที่เป็นวันเสาร์อาทิตย์ และ 13-15 เม.ย.วันสงกรานต์ ให้หยุดเพิ่ม วันพฤหัสบดีที่ 16 และศุกร์ที่ 17 เพื่อจะต่อเนื่องกับวันเสาร์อาทิตย์ที่ 18-19 เม.ย. ทำให้มีวันหยุดยาวตั้งแต่ 11-19 เม.ย. รวม 9 วัน เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ

วันที่ 17 ก.พ. นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นข้อเสนอของฝ่ายเศรษฐกิจที่ประชุมปรึกษากันเพื่อให้เกิดประโยชน์บางอย่าง และมาตรการนี้ก็เคยใช้มาแล้วในอดีต แต่ต้องชั่งน้ำหนักเนื่องจากได้เสียหลายอย่าง ตนไม่แน่ใจว่าการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันที่ 18 ก.พ. จะมีการพูดกันหรือไม่ แต่ถ้าจะตัดสินใจก็ต้องประกาศให้รู้กันแต่เนิ่นๆ เพื่อให้มีการวางแผนชีวิตกันได้ อย่างไรก็ตามเรื่องวันหยุดยาวคงต้องมีข้อยกเว้น เช่น ธนาคาร ศาล โรงพยาบาล ซึ่งทุกครั้งที่มีวันหยุดยาวหรือวันหยุดพิเศษเพิ่ม เช่น ช่วงการประชุมอาเซียนที่ผ่านมา ต้องมีข้อยกเว้นเพื่อไม่ให้มีผลกระทบ

ด้าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวว่า ยังไม่มีข้อยุติเรื่องวันหยุดยาว 9 วัน แต่เรื่องนี้ถ้าทำก็ไม่ใช่เพิ่มวันหยุด แต่จะเป็นการเกลี่ยวันหยุดจากช่วงอื่นมาใส่ตรงนี้แทน วันหยุดทั้งปีมีอยู่เท่าเดิม ทั้งนี้ ยังต้องพิจารณากันก่อน มีหลายคนไม่อยากได้ เพราะต้องการทำงาน ตนเองก็ต้องการทำงาน ซึ่งการจะเพิ่มวันหยุดโดยไม่เกลี่ยของเดิมวันหยุดก็จะเพิ่มขึ้นซึ่งเราไม่ต้องการ ส่วนการมาเพิ่มวันหยุดช่วงนี้เพราะสถานการณ์ท่องเที่ยวขณะนี้มีปัญหา ทุกอย่างมีเหตุผลของมัน

บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน

ข่าวที่ 2 : GM ยันชดเชยเต็มที่ หลังประกาศยุติขายรถเชฟโรเลตในไทย

เมื่อวานนี้ บริษัท เจเนอรัล​ มอเตอร์ส (จีเอ็ม) บริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมรถยนต์​ ประกาศยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตในประเทศไทยภายในสิ้นปี 63 โดยขายศูนย์การผลิตรถยนต์และเครื่องยนต์ของจีเอ็ม ในจังหวัดระยอง ให้แก่ บริษัท เกรท วอล มอเตอร์ ของประเทศจีน เกรท วอล มอเตอร์ส คือบริษัทผู้ผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ รถกระบะ และรถบรรทุกที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดยทางเกรท วอล มอเตอร์ส แสดงความมั่นใจว่า การตัดสินใจในครั้งนี้ จะช่วยให้บริษัทขยายธุรกิจได้อย่างครอบคลุมทั่วตลาดในภูมิภาคอาเซียน รวมถึง ประเทศออสเตรเลีย โดยมีไทยเป็นศูนย์กลาง

ขณะที่เหตุผลสำคัญที่ทำให้ต้องยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์เชฟโรเลตนั้น เนื่องจากยอดขายในไทยและตลาดส่งออกมีจำนวนน้อย บวกกับเศรษฐกิจที่ไม่เอื้อต่อแผนธุรกิจของจีเอ็ม โดยการตัดสินใจปิดโรงงานในไทยนั้น เป็นไปตามกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจทั่วโลกของจีเอ็ม อย่างไรก็ดี จีเอ็ม ให้คำมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือตัวแทนจำหน่าย และชดเชยให้กับพนักงานในเครือราว 1,500 คน ในจำนวนที่มากกว่ากฎหมายแรงงานไทยกำหนด

อย่างไรก็ตาม เจ้าของรถยนต์เชฟโรเลตมั่นใจได้ว่าเราจะยังคงปฏิบัติตามการรับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคันและให้บริการหลังการขายผ่านเครือข่ายของเราในประเทศไทย เชฟโรเลตจะร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายของเราอย่างใกล้ชิด โดยจะเสนอโอกาสในการปรับเปลี่ยนธุรกิจให้แก่ผู้จัดจำหน่าย ให้เปลี่ยนเป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากเชฟโรเลต

บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน

ข่าวที่ 3 : อิสราเอลหวั่นโควิด-19 ประกาศกักตัว ผู้เดินทางจากไทย สิงคโปร์ ฮ่องกง และมาเก๊า

วันที่ 18 ก.พ.2563 กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลออกประกาศทางเว็บไซต์ว่า ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศไทย สิงคโปร์ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง และมาเก๊า ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ.2563 เป็นต้นไป เมื่อไปถึงอิสราเอลแล้วจะต้องถูกกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ห้ามเดินทางไปที่สาธารณะไม่ว่าจะป่วยหรือไม่ก็ตาม ทั้งนี้ ไม่รวมถึงผู้โดยสารต่อเครื่องบินผ่านประเทศดังกล่าวนั้น

สถานทูตไทย ในกรุงเทลอาวีฟ ได้ออกประกาศแนะคนไทยงดเดินทางไปอิสราเอลจนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง และจะแจ้งให้ประชาชนทราบหากมีความคืบหน้าและการเปลี่ยนแปลง ของมาตรการดังกล่าวของรัฐบาลอิสราเอล โดยระบุว่า ขอเรียนด้วยว่า สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานงาน และแจ้งข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (Covid-19) ในประเทศไทยมาโดยตลอด และจะติดตามสถานการณ์การออกมาตรการที่เกี่ยวข้องของรัฐบาลอิสราเอลอย่างใกล้ชิดต่อไป

บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน

ข่าวที่ 4 : ชายหาปลาในท่อระบายน้ำ หลงทาง-ติดอยู่นาน 6 ชั่วโมง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง พร้อมผู้ประกอบการบริการรถยก พยายามดึงฝาท่อระบายน้ำทิ้ง เพื่อช่วยเหลือนายไพจิต อิสโร ชายวัย 42 ปี ขึ้นมาจากท่อระบายน้ำบริเวณริมถนนจ้ายเจริญ ต.ท่ามิหรำ อ.เมือง จ.พัทลุง หลังลงไปหาปลาภายในท่อระบายน้ำ และหาทางออกไม่ได้นานกว่า 6 ชั่วโมง โชคดีมีชาวบ้านขับรถผ่านมาพบได้ยินเสียงมีคนร้องขอความช่วยเหลือและมีแสงไฟส่องขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือทันที เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ใช้รถยกคล้องสลิงและพยายามดึงฝาท่อขึ้นเพื่อให้แตกออก โดยใช้เวลากว่า 10 นาที จึงสามารถช่วยเหลือและนำขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

จากการสอบถามนายไพจิต เล่าว่า ตนและลูกชายปกติมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพาราเลี้ยงครอบครัวที่มีลูกเล็กๆ แต่จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำยางมีราคาถูก ข้าวของก็ปรับตัวสูงขึ้น ตนจึงหารายได้เสริมซึ่งทุกคืนก่อนออกไปกรีดยางตนออกไปหาปลาตามลำคลองและท่อระบายน้ำ ในวันเกิดเหตุตนกับลูกชายอายุ 21 ปี ได้ลงไปในท่อระบายน้ำเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมาและแยกกันหาปลาเพื่อที่จะนำไปขายตามท้องตลาด นายไพจิต ได้เดินจากชุมชนบ้านนางลาดมาถึงชุมชนบ้านท่ามิหรำ ซึ่งภายในท่อมีความมืดและแคบเท่าตัวคน จะต้องนั่งยองๆ และเดินไปทีละนิดเป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร ซึ่งนายไพจิต บอกว่าหลังจากรู้ตัวว่าหลงทาง จะหวนกลับทางเดิมก็เดินมาไกลมากแล้ว จึงเดินมาตามท่อระบายน้ำและหาฝาท่อที่ติดกับริมถนนเพื่อตะโกนขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งมีรถผ่านมาจึงส่องไฟขึ้นไปและตะโกนขอความช่วยเหลือทันที จนสามารถช่วยขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย

บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน

ข่าวที่ 5 : สาวโพสต์ตามหาแม่ค้าลอตเตอรี่ทำสลากหล่นไว้ หลังตรวจแล้ว-ถูกรางวัล

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 63 นางสาวรตนพร เอี่ยมตะโก อายุ 43 ปี เจ้าของร้านเจ๊อ๋อยส้มตำยำปู ริมถนนท่านา หมู่ 2 ต.ท่าตำหนัก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 17.05 น. ของวันที่ 12 ก.พ.63 ที่ผ่านมา ขณะนั้นมีลูกค้าเข้ามานั่งรับประทานอาหารในร้านตามปกติ ระหว่างนั้นได้มีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเดินถือแผงเข้ามาขายภายในร้าน และเปิดแผงให้กับลูกค้าดู เมื่อดูเสร็จแล้วแม่ค้าคนดังกล่าวก็ปิดแผงแล้วเดินไปขายยังโต๊ะอื่น จังหวะนั้นทำให้มีสลากกินแบ่งรัฐบาลตกหล่นปลิวลงมาที่พื้นจำนวน 3 ใบ โดยที่ไม่รู้ตัว

จนกระทั่งแม่ค้าเดินออกจากร้านหายไป พนักงานเสิร์ฟเห็นสลากตกอยู่ที่พื้น จึงเก็บมาไว้ที่เคาน์เตอร์ ซึ่งเราก็ได้สอบถามคนที่มาทานอาหาร ก็ไม่มีใครทำตกหล่น นึกขึ้นได้ว่ามีกล้องวงจรปิดติดอยู่ในร้านจึงมาเปิดดู จึงเห็นว่าแม่ค้าทำลอตเตอรี่หล่นไว้จริง แต่หาตัวไม่เจอ ตนจึงได้โพสต์ทางเฟซบุ๊ก เผื่อใครเห็นภาพวงจรปิดและจำได้ว่าเป็นแม่ค้าลอตเตอรี่คนนี้ และให้มารับลอตเตอรี่ที่ทำหล่นคืนไป ตนจะเก็บลอตเตอรี่นี้ไว้ให้

บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน
บิ๊กตู่ ย้ำ! ยังไม่สรุปหยุดสงกรานต์ยาว 9 วัน

ขอบคุณรูปภาพและคลิปจาก Workpoint news, เพจ Chevrolet, เพจกระทรวงการต่างประเทศ,

ข่าวช่องวัน, เพจกู้ภัยพัทลุง, Facebook Poo Ratanaporn Aiemtago


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com