วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ
SHARE

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2564 - 15:46

หลายท่านต่องก็รอคอย ว่างวดวันที่ 1 มีนาคม 2564 มีเลขเด็ดจากแหล่งไหนที่น่าสนใจบ้าง ซึ่งวันนี้ทีมข่าวของอีจัน ได้ลงพื้นที่ แวะหา "เจ้าโทน" เซเลปแมวแห่งวัดใหม่โคกมะรุม ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญจ.อ่างทอง ที่มีคนเล่าว่า ให้โชคชาวบ้านติดต่อกันหลายงวดแล้ว

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

ทีมข่าวอีจัน ได้รายงานว่า ในวันนี้พบชาวบ้านนักท่องเที่ยว และแฟนคลับเดินทาง มาหาเจ้าโทน แมวชื่อดัง เพื่อขอเลขเด็ดเจ้าโทน ซึ่งเหล่าบรรดาแฟนคลับเชื่อว่า เจ้าโทนเป็นแมวแม่ตะเคียนใบ้หวยที่โด่งดัง มีแฟนคลับทั่วสารทิศ โดยหญิงสาวจาก จังหวัดกาญจนบุรี แฟนคลับ ที่เดินทางมาหาเจ้าโทน พร้อมซื้อกระเป๋ารูปเจ้าโทนช่วยเหลือค่าอาหาร

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

แต่เท่านั้นยังไม่พอ คุณพี่ก็ได้ทำกรรมวิธีเสี่ยงทายตัวเลขเพื่อนำไปเสี่ยงดวง โดยเขียนตัวเลขใส่กระดาษ แล้วให้เจ้าโทน ใช้หางเขี่ยเสี่ยงทายตัวเลข ได้เลขคือ 845

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

ผลงานที่ผ่านมาของเซเลปโทนมักจะชอบขึ้นไปนอนทับบนแผงลอตเตอรี่ แม่ค้าภายใน วัดใหม่โคกมะรุม ขึ้นแผงแผงนั้นชาวบ้านร้านตลาดนักท่องเที่ยวไม่พลาด แห่ซื้อเลขที่เจ้าโทนนอนทับหรือใช้เท้าเหยียบที่สลากกินแบ่งหมดเกลี้ยงแผง เชื่อเป็นการบอกใบ้เลขเด็ด เท่านั้นยังไม่พอหากเจ้าโทนไปนอนที่รถคันไหน ชาวชาวบ้านก็จะพากันตีเลขพร้อมอุดหนุน ลอตเตอรี่ แบบถูกกฎหมายกันล้นหลาม สร้างความดีใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นอย่างมาก

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

และเมื่อถูกรางวัลสมใจปรารถนาชาวบ้านก็จะซื้ออาหารแมวหรือปลาทูของโปรด เพื่อนำมาเป็นรางวัลให้กับเจ้าโทน แถมแฟนคลับก็มาอุดหนุนกระเป๋าที่มีโลโก้เจ้าโทนเพื่อนำเป็นค่าอาหารให้กับแมวเซเลปทำให้ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาหาเจ้าโทนกันอย่างต่อเนื่อง

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

สำหรับประวัติของเจ้าโทนนั้นเชื่อว่า เจ้าโทนเป็นแมวแม่ตะเคียน ที่ติดมากับต้นตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ ที่กรรมการวัดใหม่โคกมะรุม ได้ไปอัญเชิญมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างทางได้ยินเสียงแมวร้อง จึงได้จอดรถเทลเลอร์จอดเพื่อตรวจตามหาเสียงแมวพบว่า ในโพรงแม่ตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ นั้นมีแมวสีดำตัวขนาดใหญ่ ได้ซุกซ่อนอยู่ด้านในโพรง จึงได้นำมาเลี้ยงดูอยู่ที่วัดแล้วให้ชื่อว่าเจ้าโทน โดยเจ้าโทนเป็นแมวเพศผู้ที่ขนาดตัวใหญ่ สีขาวดำ อายุประมาณ 4 ปี

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

และนอกจากความปังของเจ้าโทนแล้ว ที่วัดใหม่โคกมะรุมก็มีความมหัศจรรย์อีกสิ่งหนึ่งคือเป็นวัดแห่งเดียวในประเทศ ที่มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทอง มากที่สุดถึง 50 ต้น หลังจากที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านได้มาแจ้งให้ทางคณะกรรมการวัด ไปอัญเชิญมาจากสถานที่ต่างๆ ที่ได้พบต้นตะเคียน ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าหากพบเจอต้นตะเคียนที่อยู่ภายในบริเวณบ้าน หรือสถานที่ของตนเองต้องนำไปถวายวัด เพื่อให้แม่ตะเคียนมีที่อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อ

เจ้าโทน แมวดังบอกเลข ให้โชคคนมาทำบุญ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก อีจัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com