วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์
SHARE

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

โพสต์โดย Aurora Jarm เมื่อ 29 มีนาคม 2560 - 16:42

          ภีม ธนบดี ใจเย็น เกิดวันที่ 11 มีนาคม 2540 นักร้องและนักแสดงหนุ่มหล่อลูกครึ่งไทย-เวียดนาม วัย 20 ปี ฮอตสุด ๆ จากซีรีส์ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

          หนุ่มภีมคืออดีต 1 ในสมาชิกวงดูโอ้ PMP สังกัด G.iD ล่าสุดเป็นนักแสดงและนักร้องเดี่ยวในสังกัด MBO Teen Entertainment ในเครือ GMM Grammy จบชั้นมัธยมจากโรงเรียนร่วมฤดีวิเทศศึกษา ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

          โดยเริ่มต้นในวงการบันเทิงในฐานะนักร้องวงดูโอ้ PMP ร่วมกับ มาร์คภูมิ - ณฐพนธ์ บัวสาลี เจ้าของซิงเกิ้ลเพลง “ชักช้า” ที่หนุ่มภีมโชว์ความสามารถในการร้องเต้นและแต่งท่อนแร็ปด้วยตัวเองในนามของ PMP จากบทบาทดังกล่าวเราค่อย ๆ ได้เห็นความล้นเหลือบ้าพลังและความสามารถเจนจัดในหลาย ๆ ด้านของหนุ่มเจนฯ ใหม่ ที่โดดเด่นทั้งการเต้นบีบอย ,ยิมนาสติก รวมถึงความสามารถในการแต่งท่อนแร็ป ฯลฯ

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

          หลังจากนั้นก็มีโอกาสทำซิงเกิ้ลเพลง “วัดใจ” ที่นำเอาบทเพลงของ ซิลลี่ ฟูลส์ มาคัฟเวอร์ใหม่พร้อมกับแต่งท่อนแร็ปเองโดยเป็นผลงานร่วมกับเพื่อน ๆ ศิลปินสังกัด เอ็มบีโอ ทีน เอ็นเตอร์เทนเมนท์อีก 11 คน ประกอบรายการ MBO The Idol Game หน้าใหม่ พร้อมเกิด

          ด้วยความสามารถที่หลากหลายหนุ่มภีมยังมีโอกาสฉายแววในฐานะนักแสดง โดยมีผลงานอาทิ STAY ซากะ..ฉันจะคิดถึงเธอ รับบทเป็น เตอร์, ผู้หญิงคนนั้นชื่อบุญรอด รับบทเป็น บุญทำ และฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 รับบทเป็น พุทธิพัฒน์ หรือ เต้อ ซึ่งทำให้ชื่อของ ภีม ธนบดี ป็อบและฮอตในหมู่วัยรุ่นจากบทบาทดังกล่าว ส่งผลให้มีผลงานทางด้านการแสดงตามมาอีกหลายเรื่องรวมทั้ง Love Songs Love Series ตอน เพื่อนสนิทและผลงานในระดับอินเตอร์อย่างภาพยนตร์ซี่รีส์ของ HBO Asia : Halfworlds ซีซั่น 2 และซี่รีส์ The Underwear

          ล่าสุด ภีม ธนบดี ใจเย็น ขึ้นแท่นพระเอกเต็มตัวกับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก “สยามสแควร์” ของ สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นการรวมบรรดานักแสดงวัยรุ่นที่น่าจับตามองถึง 10 คน มาเชือดเฉือนบทบาททางการแสดงร่วมกัน ซึ่งมีโปรแกรมเข้าฉายในเดือน 30 มีนาคมนี้

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

Q. อยากให้ช่วยแนะนำคาแรคเตอร์ที่ได้รับในภาพยนตร์เรื่อง สยามสแควร์

          ในเรื่องผมรับบทเป็น “เติร์ก” เป็นลูกเจ้าของโรงเรียนกวดวิชาที่หนึ่งในสยามครับ เติร์กเป็นนักเรียนที่มีนิสัยห่าม ๆ ห้าว ๆ แล้วก็เป็นคนที่ว่าพูดจาห้วน ๆ ครับผม มันจะมีคนที่มองเติร์กสองแบบมองว่าเป็นเด็กไม่เอาไหน เป็นเด็กเกเร ไม่ค่อยเรียนไม่ค่อยตั้งใจเรียน อีกมุมหนึ่งแบดบอย เท่ มีรถขับ ดูแลชีวิตตัวเองได้ แต่นั่นคือภายนอก จริง ๆ แล้วเติร์กเป็นคนปากไม่ตรงกับใจ เติร์กเป็นคนที่มีความแบดในภายนอกแต่จริง ๆ แล้วจิตใจดีครับ เหมือนพยายามสร้างตัวตนอีกตัวตนหนึ่งมาเหมือนเป็นกำบัง ซึ่งเขาเป็นคนที่อ่อนโยนคนคนดีคนหนึ่งเลย เขาอาจจะไม่รู้วิธีการเข้าหาคนวิธีของเขาก็เลยห่ามไปหน่อย ในสยามสแควร์เติร์กจะมีกลุ่มเพื่อน คือ หมูหวาน (ปุริม รัตนเรืองวัฒนา), ม่อน (ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์), นิวตัน (อติคุณ อดุลโภคาธร) ซึ่ง 3 คนนี้ก็จะชอบทำอะไรท้าทาย แผลง ๆ พิสูจน์โน่นนี่ โดยการออกไปตระเวณถ่ายคลิปอัพลงเพจ ลงยูทูบ ชื่อว่า Ghost your Dad โกสต์ ยัวร์แดด โดยมี หมูหวานเป็นตากล้อง มี ม่อน เป็นเหมือนพิธีกรเกรียน ๆ ภาคสนามและ นิวตัน ที่เป็นเหมือนหัวสมองของกลุ่ม โดยมิชชั่นล่าสุดก็คือการไปถ่ายคลิปเรื่องราวลึกลับในสยามที่ว่ากันว่าสยามมีผีมั้ย ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ เติร์ก จะดูเหมือนเป็นที่เกลียดขี้หน้าของ เมย์ ซึ่งรับบทโดย อุ้ม (อิษยา ฮอสุวรรณ) คือก็ไม่รู้ว่า เติร์ก ไปทำอะไรให้ เมย์ ไม่พอใจ เหมือนในประโยคที่พูดในตัวอย่างว่า ไม่รู้ว่าเราไปเหยียบตีนเธอตอนไหน อาจจะเป็นเพราะการพูดจาห้วน ๆ ของเติร์ก

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

Q. สยามสแควร์เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

          สยามสแควร์นะครับ ก็เป็นเรื่องราวของวัยรุ่น 10 คน ที่เจอกันในโรงเรียนกวดวิชาที่สยามสแควร์ จนวันหนึงไปเจอกับเหตุการณ์ไฟดับทั้งสยาม ทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแม้กระทั่งมิตรภาพของเพื่อนกลุ่มนี้ เราจะพูดถึงสยามสแควร์ในมุมมองที่ต่างไปจากที่ทุกคนคิด แต่เป็นสยามสแควร์ในมุมมองที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน แต่จะเป็นมุมมองด้านไหนต้องไปดูกัน แต่ผมบอกเลยนะครับ มันจะเป็นมุมมองที่คุณไม่เคยเห็น ไม่ได้ยินมาก่อน หรือว่าเป็นเรื่องที่คุณอาจจะได้ยินมานานแล้ว แต่ว่าเรากำลังจะเอากลับมาให้คุณได้เพลิดเพลิน สนุก บันเทิงกันในโรงภาพยนตร์ครับ

Q. เมื่อพูดถึง “สยามสแควร์” นึกถึงอะไร โดยส่วนตัวมีความทรงจำอะไรเกี่ยวกับ “สยามสแควร์” บ้าง

          พูดถึงสยามสแควร์แล้วผมนึกถึงที่สำหรับรวมตัวกันของวัยรุ่นไทยครับ วัยรุ่นไทยที่มาทำกิจกรรม มาทานอาหาร มาแฮงค์เอาท์ มาเรียนพิเศษด้วยกัน เพราะว่ามีของที่อินเทรนด์ตลอดเวลา มีของที่อัพเดตตามแฟชั่นตลอดเวลา ไม่ว่ากาลเวลาจะผ่านไปกี่ปี ๆ สยามสแควร์ก็ยังอัพเดตให้ทันวัยรุ่นยุคปัจจุบันให้ได้ แล้วผมรู้สึกว่า สยามสแควร์ กับ วัยรุ่นกทม. เป็นของคู่กัน เป็นที่ที่สร้างความทรงจำดี ๆ สำหรับวัยรุ่นที่อยู่ในกรุงเทพหลาย ๆ คนครับผม ผมขอเรียกสยามสแควร์ว่าเป็นที่ที่แห่งความสุขดีกว่าครับ สำหรับตัวผมเองจริง ๆ แล้วผมก็ไม่ได้โตในกรุงเทพ แล้วก็ไม่ได้เกิดที่นี่นะครับแต่ว่าก็ตั้งแต่จำความได้ ตั้งแต่ย้ายมากรุงเทพก็ได้มาเดินสยามครับผม ก็มีความทรงจำดี ๆ เยอะ มีความทรงจำดี ๆ ไม่ว่าจะในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายหนัง หรือว่าเป็นความทรงจำที่ได้มาทานข้าว ได้มาแฮงค์เอาท์กับเพื่อนนะครับผม ถามว่าไปบ่อยมั้ย ก็มีไปบ้างครับ แต่ว่าไม่ได้ไปบ่อยมากขนาดนั้นก็จะมีช่วงไปติวเข้ามหาลัยครับ ก็มีไปที่สยามบ้างครับ

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

Q. อยากให้เล่าให้ฟังถึงบรรยากาศการทำงานในภาพยนตร์

          ก็สนุกมาก ๆ ครับ มีเรื่องเล่าเยอะมาก ๆ เรื่องเล่าที่เล่าไม่ได้หน้ากล้อง (หัวเราะ) และหลังกล้อง การถ่ายทำก็สนุกครับ เป็นการทำงานที่เหมือนกับไม่ได้มาทำงานครับ เหมือนรู้สึกว่าเรามาทำสิ่งที่เรารัก เราชอบแล้วก็เอนจอยมาก ๆ ถึงแม้ว่ามันจะดึกดื่นเที่ยงคืนจนถึงตอนเช้าหรือว่าอะไรก็ตามนะครับ บรรยากาศการถ่ายทำต้องบอกว่าสนุกมาก ๆ แล้วจริง ๆ คือตัวผมไปออกกองทำงาน ผมก็จะพกเหมือนเตียงพกพาตลอดเวลา เป็นเตียงพับ แล้วผมก็จะชอบเอาไปตั้งไว้ในห้องแต่งตัวแล้วผมก็หลับ แต่ว่าสุดท้ายพอผมเอามากองแล้ว ผมก็ไม่เคยได้ใช้ฮะ คือเวลาเดินกลับหลังจากเข้าฉากปุ๊บ อุ้มนอนบ้าง เดินกลับมาปุ๊บ พี่เบสท์นอนบ้าง แล้วแบบว่าแย่งเตียงกัน ทุกคนนอนบนเตียงผมหมดเลย แล้วก็ยิ่งอุ้ม เป็นที่รู้กันในกองพอเวลาอุ้มหลับแบบปลุกยังไงอุ้มก็ไม่ตื่น อุ้มเป็นคนที่ปลุกยากแล้วหลับลึกมาก ยกเว้นเสียเวลาที่เขาบอกว่าพักเที่ยงแล้วอะไรอย่างนี้ อุ้มจะตื่นเร็วมาก ต้องเป็นของกินอย่างนี้ ก็จะมีเรื่องราวแบบโก๊ะ ๆ ฮา ๆ เปิ่น ๆ เยอะครับ ก็มีแบบว่าเล่นซื้อของกินมาแล้วก็แซวกัน ก็จะมีอะไรประมาณนี้ครับผม ก็เฮฮา เป็นกองที่สนุกครับ อยู่แล้ว happy

Q. ไหน ๆ ก็เม้าท์แล้วเราเปิดโอกาสให้ภีมเม้าท์ “อุ้ม อิษยา” ให้ฟังหน่อย

          ครับตั้งแต่ทำงานมานะครับผม ไม่เคยเจอคนไหนนะครับผมที่ขี้เซาเหมือน อุ้ม เลยฮะ (หัวเราะ) นอนได้ตลอดเวลาจริง ๆ แล้วก็ปลุกยังไงก็ไม่ตื่นครับผม (หัวเราะ) ไม่ว่าจะใช้แรงกี่คนก็ตาม ไม่ว่าจะเป็น หนุ่ม สาว เด็ก ชายฉกรรจ์ หรือคนชรา นะครับ รวมกระทั่งต่อให้จะเป็น อาหารที่อุ้มโปรดปรานมาวางอยู่ตรงหน้าก็ไม่สามารถเรียกอุ้มขึ้นมาได้ถ้าอุ้มจะนอน (หัวเราะ) คือถ้านางนอนอยู่นางก็จะนอน นางไม่สนใจอะไรทั้งนั้น นอนมาก่อน แต่กินก็สำคัญ รองลงมาไรอย่างงี๊ แต่เค้าเป็นคนดีน่ารักครับ

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

Q. พูดถึงผู้กำกับภาพยนตร์ ไพรัช คุ้มวัน

          ต้องบอกว่าพี่ป้องน่ารักมากครับ แกเป็นคนที่มีมุมมองที่ค่อนข้างชัดเจน แล้วก็แตกต่าง แล้วก็ผมรู้สึกว่าพี่ป้องเป็นผู้กำกับที่คุยด้วยง่ายมาก แล้วก็แกยังวัยรุ่นอยู่ คุยอะไรก็เข้าใจกันง่าย ทำงานกับพี่ป้องรู้สึกสบายใจมากครับ โดยส่วนตัว ยอมรับว่าเป็นหนังเรื่องแรก ๆ ก็รู้สึกกดดัน ก็รู้สึกว่าตื่นเต้น แต่พอได้คุยกับพี่ป้อง ได้รับคำแนะนำจากพี่ป้อง ได้เห็นพี่ป้องชม เออ ตรงนี้ดี ต้องยังงี้ ๆ นะ เราทำออกมาได้ดี ก็แฮปปี้ครับผม อ้อ สนุกมากครับ แล้วก็เป็นปรากฏการณ์ที่ดีมากที่ได้ทำงานกับพี่ป้องครับ

Q. นอกจากรับบทเป็นวัยรุ่น 1 ใน 10 เด็กสยามแล้ว เห็นว่ายังต้องมีเข้าฉากกลางคืนและต้องมีเวิร์คชอพขึ้นสลิงด้วย

          ครับก่อนเปิดกล้องถ่ายทำเราก็มีการเวิร์คชอพ ฟิตติ้ง เพื่อละลายพฤติกรรม สร้างความสนิทสนมคุ้นเคยและทำความรู้จักกับตัวละคร แล้วก็ที่พิเศษขึ้นมาอีกก็คือการฝึกซ้อมการขึ้นลงสลิง มีฉากที่ต้องถ่ายทำโดยใช้สลิงต่าง ๆ ครับ เป็นฉากที่เหมือนกับโดนดึงนั่นดึงนี่ เจอแบบว่าอลัง เอาเป็นว่าต้องไปดูเอา มันส์มาก ๆ ครับ แล้วยิ่งสยามสแควร์ที่เราจะได้ชมกันเป็นการเปิดเผยมุมมองใหม่ ๆ นะครับ มุมมองของสยามที่ไม่มีใครได้พบได้เห็นมาก่อนแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นมุมมองสยามยามค่ำคืน ยามดึก ๆ ซึ่งตัวผมเนี่ยบอกได้เลยว่าผมโปรแล้วฮะ สัมผัสมาด้วยตัวเองครับผม จนได้ฉายามาครับผมสำหรับกองนี้ฮะ ชื่อของผมก็คือราชันย์แห่งราตรีนะครับ เพราะว่าถ่ายยันเช้าตลอดเลย แล้วก็จริง ๆ มันก็เข้ากับบรรยากาศนะครับ ตอนอยู่สยามตอนกลางคืน ก็หวิว ๆ เหมือนกันนะ แต่ก็อยากให้ทุกคนมาสัมผัสกับมุมมองกับด้านใหม่ ๆ ของสยามสแควร์ด้วยนะครับ ซึ่งผมมั่นใจเลยว่าไม่มีใครเคยอาบน้ำตอนตีสอง ตรงกลางถนนยามค่ำคืนในสยามแน่นอน ไม่มีใครเคยนอนกลางถนน นอนแผ่ตรงกลางถนนในสยามตอนตีสองเหมือนผมแน่นอน ผมมั่นใจ ก็จะเป็นเพราะอะไร หรือยังไงก็คงต่องไปลุ้นกันเอาเองนะครับผม ก็มันส์แน่นอน สนุกแน่นอน ตื่นเต้นแน่นอน

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

Q. มีฉากไหนที่ประทับใจ หรือยากและท้าทายสำหรับเราบ้าง

          เอาเป็นว่าฉากที่ทำให้ผมเครียดที่สุดของเรื่องก็คงเป็นตอนท้าย ๆ ของเรื่อง คือมันเหมือนว่าต้องคลี่คลายจุดจบ แล้วมีความยากในด้านอารมณ์ด้วย เพราะมันมีหลายอารมณ์ซับซ้อนกัน ก็ให้ไปดูกันเอาเอง แต่ว่าก็เป็นซีนที่ทำให้หนักใจอยู่เหมือนกัน แต่ว่าก็ผ่านมาได้ครับผม ส่วนที่ประทับใจก็คือ ประทับใจในความระทึกครับ ประทับใจความสด ความใหม่ ผมรู้สึกว่าสยามสแควร์เป็นหนังสไตล์วัยรุ่นที่ไม่เหมือนหนังวัยรุ่นทั่วไปในเรื่องที่เราเห็นกันนะครับ และก็เป็นการรวมตัวของวัยรุ่น 10 กว่าคนที่ energy เยอะมาก ๆ แล้วรู้สึกว่า เออ พอ 10 คนนี้มาอยู่รวมกันแล้วมันมีอะไรที่รู้สึกแตกต่าง มีอะไรที่มันใหม่ มีอะไรที่มัน fresh มีอะไรที่มันน่าตื่นเต้นครับผม ซึ่งผมก็รอไม่ไหวแล้วที่จะให้ทุกคนดูและก็ทุกคนได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ครับก็ฝากด้วยนะครับสำหรับหนังเรื่องสยามสแควร์ครับผม 30 มีนาคมนี้นะฮะ ทุกโรงภาพยนตร์ครับ ระทึกขวัญ มันส์ และประทับใจกับมิตรภาพของเพื่อนแน่นอน ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะครับสำหรับสยามสแควร์นะครับเร็ว ๆ นี้ทุกโรงภาพยนตร์แน่นอนรับรองว่าไม่ใช่หนังวัยรุ่นธรรมดา

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ สยามสแควร์ ได้ที่นี่

ไปรู้จักกับพวกเขา ทั้ง 10 คน ที่จะทำให้คุณมอง สยามสแควร์ ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป ได้ที่นี่

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

Sahamongkolfilm International

ภีม ธนบดี ใจเย็น กับผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกใน สยามสแควร์

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com