วันอังคารที่ 16 เมษายน 2567
The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)
SHARE

The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)

โพสต์โดย Aurora Jarm เมื่อ 14 กันยายน 2560 - 11:11

กำกับโดย ยอร์โกส แลนติมอส (The Lobster โสด เหงา เป็น ล็อบสเตอร์) กำหนดฉาย 2 พฤศจิกายน 2017

The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)

เรื่องย่อ

สตีเว่น เมอร์ฟี่ย์ (โคลิน ฟาร์เรล) เป็นศัลยแพทย์ฝีมือดีผู้ทะนงในฝีมือตัวเอง สตีเว่นมีชีวิตที่หรูหราและมีความสุขกับภรรยา แอนนา (นิโคล คิดแมน) และ ลูก ๆ 2 คน แต่หลังจากเขาดูแลและสนิทสนมกับหนุ่มคนไข้นามว่า มาร์ติน (แบร์รี่ โคแกห์น) ชีวิตของเขารวมไปถึงครอบครัวก็ต้องพบกับหายนะ ไม่มีใครรู้ว่า มาร์ติน ต้องการอะไรกันแน่แต่ที่รู้ ๆ เขาต้องการทำลายทุกอย่างที่ทำให้ครอบครัวนี้มีความสุข สตีเว่นจึงต้องยอม ‘เสียสละ’ บางอย่างเพื่อหลุดพ้นจากเคราะห์กรรมครั้งนี้

The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)

The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)

เกร็ดน่ารู้

1.ผู้กำกับ-มือเขียนบท-ผู้อำนวยการสร้าง ยอร์โกส แลนติมอส ได้แรงบันดาลใจในการสร้าง The Killing of a Sacred Deer มาจากบทละครแนวโศกนาฏกรรม (Tragedy) เรื่อง Iphigenia in Aulis ของ ยูริเปอดิส (Euripides) ซึ่งเล่าเรื่องราวของ อากาเมมนอน (Agamemnon) ผู้นำกรีกที่ต้องตัดสินใจว่าจะยอมสังเวยชีวิตของธิดารัก อิฟฟิจีไนอา (Iphigenia) แก่เทพเจ้าเพื่อให้กองทัพมีชัยในการรบกับกรุง ทรอย (Troy) แลนติมอส พบว่าคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับการตัดสินใจในสภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกนั้นน่าสนใจ และมันยังก่อให้เกิด ‘คำถาม’ หลายอย่างให้พิสูจน์

2.โคลิน ฟาร์เรล ดูท่าจะติดใจการได้ทำงานกับผู้กำกับ ยอร์โกส แลนติมอส หลังจากเคยรับบทนำใน The Lobster ของ แลนติมอส เมื่อปี 2015 จึงกลับมาร่วมงานด้วยเป็นครั้งที่ 2 เขาบอกว่าการจะเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ The Killing of a Sacred Deer นั้นยากกว่า The Lobster มากเพราะสามารถหลุดสปอยล์ออกมาได้ทุกขณะ และหนังยัง ‘น่ากลัว’ และ ‘ประหลาด’ ยิ่งกว่า The Lobster เสียอีก

3.โคลิน ฟาร์เรล ได้ร่วมงานกับ นิโคล คิดแมน อีกครั้งต่อจาก The Beguiled และ The Killing of a Sacred Deer ทั้ง 2 เรื่องถ่ายทำคนละช่วงเวลากัน (The Beguiled ถ่ายทำหลังจาก Sacred Deer ปิดกล้องได้ไม่กี่อาทิตย์) แต่ได้เข้าฉายในสายประกวดของเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 70 พร้อมกัน

4.แม้ฉากหน้าอาจดูเหมือนเป็นหนังดราม่าสุดซีเรียส แต่ ยอร์โกส แลนติมอส, โคลิน ฟารืเรล รวมถึง นิโคล คิดแมน ต่างยืนยันว่าภายในมีความเป็นหนังตลกร้ายแฝงอยู่แบบเดียวกับ The Lobster

5.หนังเรื่องเด่นๆ ของผู้กำกับ ยอร์โกส แลนติมอส มักจะเอาสัตว์มาตั้งเป็นชื่อหนังอยู่เสมอ ได้แก่ Dogtooth (2009), The Lobster (2015) และ The Killing of a Sacred Deer (2017)

6.The Killing of a Sacred Deer เป็นหนังเรื่องแรกของ ยอร์โกส แลนติมอส ตัดสินใจยกกองมาถ่ายทำที่สหรัฐอเมริกา ในรัฐโอไฮโอ หนังเรื่องอื่นๆ ของเขามักถ่ายทำในยุโรปเป็นส่วนใหญ่ อาทิ The Lobster ถ่ายทำที่ประเทศไอร์แลนด์ ส่วน Dogtooth ถ่ายที่ประเทศกรีซ

7.The Killing of a Sacred Deer มีความยาว 1.49 ชั่วโมง เป็นผลงานของ ยอร์โกส แลนติมอส ที่ยาวเป็นอันดับ 2 รองจาก The Lobster ที่ยาว 1.59 ชั่วโมง (ไม่นับ Venice 70: Future Reloaded หนังสารคดีความยาว 2 ชั่วโมงที่ แลนติมอส รับหน้าที่เป็น 1 ในผู้กำกับ 73 คนของเรื่อง)

8.ยอร์โกส แลนติมอส ไม่ได้เป็นทีมงานคนเดียวในหนังเรื่อง The Killing of a Sacred Deer ที่ชื่อ ยอร์โกส แต่ยังมี ยอร์โกส มาฟโรซาริดิส (Yorgos Mavropsaridis) มารับหน้าที่ตัดต่อหนัง โดยเขาเป็นมือตัดต่อคู่บุญของ แลนติมอส ได้ร่วมงานกันมาตั้งแต่ Dogtooth, Alps และ The Lobster

9.The Killing of a Sacred Deer ได้ผู้จัดจำหน่ายในอเมริกาเป็น A24 ค่ายหนังเล็กๆ แต่มาแรงแซงทางโค้งอย่างมากในช่วงหลัง โดยเพิ่งส่ง Moonlight ได้รางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมไปครองเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ชนิดทำเอาทุกคนอ้าปากค้างด้วยความเซอร์ไพรซ์

10.ปี 2018 ยอร์โกส แลนติมอส จะเข็นหนังเรื่องใหม่ The Favorites ออกฉายต่อทันที โดยมี เรเชล ไวซ์ นางเอกจาก The Lobster กลับมานำแสดงอีกครั้ง

The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)

The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)

ตะลุยแวดวงรางวัล

- ได้รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 70 (ร่วมกับ You Were Never Really Here ของผู้กำกับ-มือเขียนบทหญิง ลินน์ แรมเซย์)

- เข้าชิงรางวัลปาล์มทองคำ เทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 70

ตัวอย่างภาพยนตร์บรรยายไทย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

MONGKOL MAJOR

The Killing of a SACRED DEER (เดอะ คิลลิ่ง ออฟ อะ เซ เคร็ด เดียร์)

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com