วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
D Gerrard กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับ Kob Flat Boy ในเพลง กลับบ้าน
SHARE

D Gerrard กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับ Kob Flat Boy ในเพลง กลับบ้าน

โพสต์โดย Aurora Jarm เมื่อ 19 ตุลาคม 2563 - 16:13

“กลับบ้าน” งานเพลงให้กำลังใจ ที่แสนอบอุ่นจาก “ดี เจอร์ราร์ด” D Gerrard การกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง กับ “กบ แฟล็ท บอย” Kob Flat Boy ที่เคยร่วมสร้างสรรค์งานเพลงร้อยล้านวิว “Galaxy” ร่วมกันมาแล้ว

D Gerrard กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งกับ Kob Flat Boy ในเพลง กลับบ้าน

เพราะปีนี้ เป็นปีที่ชีวิตของหลายๆ คนต้องเจอกับความยากลำบากแสนสาหัส เมื่อมรสุมต่างๆ รุมเร้า ดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) ศิลปินหนุ่มเจ้าของงานเพลงคุณภาพ ที่โดนใจแฟนๆ มากมาย อย่าง “Galaxy”, “ไม่เหมือนใคร” และล่าสุด “ถามให้ชัวร์” จึงคิดเขียนเพลงเพื่อให้ความหวังและกำลังใจกับทุกๆ คน กลายมาเป็น “กลับบ้าน” เพลงที่พูดถึงชีวิตที่ท้อแท้ จากภาระหน้าที่ต่างๆ นานา จนรู้สึกเหนื่อยล้า และขาดกำลังใจ หากจริงๆ แล้ว มีที่แห่งหนึ่งซึ่งสามารถ Heal ใจเราทุกคนได้ นั่นก็คือ ‘บ้าน’ เพียงเรา “กลับบ้าน” ความทุกข์ ความอ่อนล้า ต่างๆ ก็บรรเทาเบาบางลง หรืออาจจะหายเป็นปลิดทิ้ง พร้อมที่จะลุกขึ้นสู้ใหม่ ไม่ต่างไปจากการชาร์จแบ็ตให้ตัวเอง

‘บ้าน’ ในเพลงนี้ อาจจะหมายถึงใครบางคน หรือกำลังใจที่มีใครส่งมาให้ เป็น ‘บ้าน’ ในความรู้สึก หรือสถานที่ก็ได้ แล้วแต่การตีความ ซึ่งเป็นอีกครั้งที่ ดี เจอร์ราร์ด แสดงถึงความคมคาย และมุมมองที่ลึกซึ้งในการแต่งเพลง ด้วยภาษาง่ายๆ แต่สละสลวยด้วยสัมผัสและเรื่องราว

รวมถึงเนื้อร้องที่กระทบใจเต็มๆ อย่าง “บางวันกินข้าวคลุกน้ำปลา บางวันกินข้าวคลุกน้ำตา บางวันอยากตายจนเข้าห้องน้ำจะกินน้ำยา แต่แสงสว่างที่รั้งไว้ คือแสงโทรศัพท์ของคนที่บ้านทักมา” ขณะที่ดนตรีของเพลงนี้ ก็เป็นงานอะคูสติก เมโลดี้สวยๆ ที่ทำให้ดี เจอร์ราร์ด ได้ถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกผ่านเสียงร้องออกมาอย่างเต็มที่ แล้วก็เติมเต็มด้วยการร่ายแร็ปของ กบ แฟล็ท บอย (Kob Flat Boy) ที่เคยร่วมกับดี เจอร์ราร์ด สร้างสรรค์เพลงร้อยล้านวิว “Galaxy” มาแล้ว ช่วยให้เพลงสมบูรณ์มากขึ้น ทั้งเนื้อหาและอารมณ์ ทำให้ “กลับบ้าน” เป็นอีกหนึ่งเพลง ‘กระทบ’ ใจ เหลือเกินจากดี เจอร์ราร์ด แล้วไม่ใช่แค่เพลง ที่ทำให้ความรู้สึกดีๆ เกิดขึ้นในใจ

มิวสิควิดีโอ “กลับบ้าน” ก็ถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงผ่านมุมมองของคนที่รออยู่ที่ ‘บ้าน’ ออกมาได้อย่างซาบซึ้ง ประทับใจ มีเสน่ห์จากความเรียบง่าย เช่นเดียวกับตัวเพลง ที่อาจทำให้หลายๆ คนน้ำตาซึมกันเลยทีเดียว โดยสามารถชมมิวสิควิดีโอเพลง “กลับบ้าน” ได้แล้วที่นี่ และฟังเพลง “กลับบ้าน” รวมถึงเพลงอื่นๆ ของดี เจอร์ราร์ด (D Gerrard) กันได้ที่ Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com