วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
พระเจ้าหัวฟู อัลบั้มคาราวะบูชาครู จากพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถึงตำนานแห่งวงการเพลงไทย หงา คาราวาน
SHARE

พระเจ้าหัวฟู อัลบั้มคาราวะบูชาครู จากพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถึงตำนานแห่งวงการเพลงไทย หงา คาราวาน

โพสต์โดย Aurora Jarm เมื่อ 23 มีนาคม 2564 - 14:51

ก่อนจะกลายเป็นศิลปินเพื่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จเช่นทุกวันนี้ ครั้งหนึ่ง พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ คือศิลปินตัวเล็ก ๆ ที่มีโอกาสเล่นเป็นศิลปินเปิดการแสดงในภาคอีสานของวงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนาน คาราวาน

พระเจ้าหัวฟู อัลบั้มคาราวะบูชาครู จากพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ถึงตำนานแห่งวงการเพลงไทย หงา คาราวาน

หลังจากนั้น พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มีโอกาสได้ขึ้นเวทีและทำงานร่วมกับ สมาชิกของคาราวาน อีกหลายครั้งหลายหน โดยเฉพาะ สุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน ศิลปินแห่งชาติประจำปี 2553 สาขาวรรณศิลป์ ผู้ได้รับการยกย่องว่าเป็น “อาจารย์ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต”

และในปีที่สุรชัย จันทิมาธร อายุครบ 7 รอบ พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ จึงเลือกสรรบทเพลงที่ครูใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิตได้เขียนเอาไว้ รวม 11 เพลง มาเรียบเรียง และร้องใหม่อย่างพิถีพิถัน ลงรายละเอียดการเรียบเรียง การเล่นดนตรี การบันทึกเสียง เพื่อแสดงการคารวะ บูชาครู โดยควบคุมการผลิตด้วยตัวเองทั้งหมด ทำเป็นอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู เพื่อรำลึกถึงความรู้สึกครั้งแรก ที่ได้พบกับสุรชัย จันทิมาธร ซึ่งไม่ต่างไปจากการพบพระเจ้าแห่งกวีศิลปิน

นอกจากบทเพลงของสุรชัย จันทิมาธร แล้ว พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ยังบรรจงเขียนเพลงใหม่ “พระเจ้าหัวฟู” ที่แสดงถึงความเคารพ รัก ศิลปินเพื่อชีวิตที่เป็นทั้งพี่ เพื่อน และผู้มีบุญคุณ อย่างสุดใจ ใส่เข้ามาอีกหนึ่งเพลง แล้วก็ยังได้สุรชัย จันทิมาธร มาร่วมร้องเพลง “พิณ พนมไพร” ที่สุรชัยแต่งเพื่อรำลึกถึง หว่อง-มงคล อุทก เพื่อนร่วมอุดมการณ์และเพื่อนร่วมวงคาราวานที่จากไปแล้วอีกด้วย

ในอัลบั้มชุดนี้ ยังมี ยืนยง โอภากุล และ ปรีชา ชนะภัย จาก คาราบาว มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลง “จิตร ภูมิศักดิ์” มีลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่เคยร่วมงานกับพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ มาแล้วในเพลง “เพราะรัก (จึงถึงบ้า)” ก็มาร่วมร้องเพลง “ความรัก” ที่ทำให้บทเพลงนี้อบอุ่น สวยงาม จับใจเหลือเกิน

ทั้ง 12 บทเพลง ในอัลบั้ม “พระเจ้าหัวฟู” จะเปิดให้ฟังและขายในรูปแบบดิจิตัลวันที่ 19 มีนาคมนี้ ผ่านทุกช่องทางออนไลน์สตรีมมิงอย่าง Spotify, Apple Music, Joox, TrueID Music แต่ก่อนหน้านั้น แฟน ๆ สามารถสัมผัสกับเพลงต่าง ๆ จากงานชุดนี้ได้อย่างต่อเนื่อง สัปดาห์ละเพลงจนครบ 12 เพลง ซึ่งเริ่มมาตั้งแต่ 12 กุมภาพันธ์ กับเพลง “คาราวาน” ในรูปแบบของมิวสิค วิดีโอที่ YouTube Channel: Pu Pongsit Official

ส่วนแฟนพันธุ์แท้ที่ต้องการมีอัลบั้มสุดพิเศษนี้ไว้ในครอบครอง ติดตามการเปิดจองอัลบั้ม พระเจ้าหัวฟู ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Pu Pongsit Official ซึ่งจะมีทั้ง ซีดี แผ่นเสียง และพิเศษสุด ๆ เทปคาสเส็ตต์ ซึ่งมาพร้อมของที่ระลึก ที่ทำมาเป็นพิเศษเพื่อวาระสำคัญครั้งนี้แน่นอนโดยวอร์นเนอร์ มิวสิค Pu Pongsit Official โดยวอร์นเนอร์ มิวสิค


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com