วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567
“Grow Old” เพลงความหมายดี ที่ “สิงห์” ฝากไว้ให้หายคิดถึง
SHARE

“Grow Old” เพลงความหมายดี ที่ “สิงห์” ฝากไว้ให้หายคิดถึง

โพสต์โดย Aurora Jarm เมื่อ 11 ธันวาคม 2561 - 16:15

เชื่อว่าหลายคนที่ได้ฟังเพลง Grow Old (โกรว์ โอล) ซิงเกิลใหม่จาก Sqweez Animal (สควีซ แอนนิมอล) ที่ปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่างรู้สึกเหมือนกันว่า “คิดถึง” เจ้าของเสียงร้อง และซาวดน์กีต้าร์ของ สิงห์ มุสิกพงศ์ เหลือเกิน แม้ในวันนี้ตัวเขาจะไม่ได้อยู่สร้างสรรค์ผลานใหม่ๆ ให้พวกเราได้ฟังกันแล้วก็ตาม แต่เขาก็ได้ทิ้งของขวัญชิ้นพิเศษนี้ไว้ให้ทุกคนได้ฟังกันอีกครั้ง

“Grow Old” เพลงความหมายดี ที่ “สิงห์” ฝากไว้ให้หายคิดถึง

โดย วิน ศิริวงศ์ และ SQ Crew (เอสคิว ครู) นำมาเพิ่มเสริมในพาร์ทของกลองที่ได้ ‘อายุ’ ผู้เป็นมือขวาของวินในการทำงาน มาช่วยตีกลองตามที่สิงห์ทำไว้ และวินร้องประสานเพิ่มเติมในบางท่อน จนออกมาเป็นเพลงที่ได้อรรถรสความเป็นตัวตนของสิงห์อย่างสมบูรณ์แบบและพร้อมปล่อยออกมาให้ได้สัมผัสกับสิ่งที่สิงห์ตั้งใจอยากจะมอบไว้เป็นของขวัญชิ้นสำคัญให้ทุกคนได้ฟัง และชมกัน สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงที่เต็มไปด้วยความเป็นเอกลักษณ์ที่ทำให้ทุกคนได้คิดถึง ทั้งซาวด์ดนตรีเท่ๆ มีความซับซ้อนแต่สวยงามมาก ซึ่ง วิน ศิริวงศ์ ได้ให้เหตุผลที่เลือกนำเอาเพลง Grow Old มาปล่อยให้ฟังว่า

“ต้องขอท้าวความกลับไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 ผมได้รับอีเมลตอน 7 โมงเช้า จากสิงห์ ที่ส่งเพลงใหม่ที่เขาทำเองทั้งเนื้อร้อง และทำนองในชื่อ “Grow Old” มาให้ ในตอนนั้นผมได้ฟังเพลงนี้สิ่งแรกที่รู้สึกเลยว่าเป็นเพลงที่มีความล้ำสมัย และมีไลน์กีต้าร์ที่เพราะมาก แต่ก็ยังไม่ได้ทำอะไรกับเพลงนี้มากนักเพราะในช่วงเวลานั้นเรากำลังทำเพลงอื่นๆ สำหรับอัลบั้มที่ 3 อยู่ จนเมื่อล่าสุดผมมีความคิดว่าอยากนำเพลงนี้กลับมาทำให้เสร็จสมบูรณ์ เพื่อปล่อยออกมาให้ทุกคนได้ฟัง ซึ่งตามธรรมเนียมของ Sqweez Animal จะต้องมีเพลงของสิงห์อยู่ในอัลบั้มเสมอ ผมก็ลองกลับรื้อค้นดูว่ายังมีตรงจุดไหนที่ต้องทำเพิ่มบ้าง แต่ก็โชคดีที่ว่าน้องได้ทำทุกอย่างไว้เสร็จเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงบางจุดเท่านั้น ในส่วนของเนื้อเพลงเป็นการเขียนออกมาจากเรื่องราวในมุมที่คาดไม่ถึง แต่ก็เต็มไปด้วยความน่าค้นหาและมีเสน่ห์ ซึ่งผม “คาดเดา” ว่าสิงห์น่าจะแต่งเพลงนี้ขึ้นเพื่อให้กำลังใจตัวเองในวันที่เหนื่อย หรืออาจจะนำมาจากเรื่องราวของคนรอบๆ ตัว มาปรึกษาหรือพูดให้ฟังในเรื่องของอนาคต ความฝัน สิงห์จึงนำเรื่องราวเหล่านี้ มาเขียนเป็นเพลงที่อยากให้ทุกคนเดินตามความฝันได้สวยงามตามที่ตั้งใจ และอยากจะมอบเพลงนี้ให้กับทุกคนที่ท้อแท้ได้มีกำลังใจในการเติบโตไปด้วยกัน เช่นเดียวกันกับทุกคนที่มอบความรักให้กับเขาเสมอมาครับ และสุดท้ายผมอยากให้ทุกคนได้ลองฟังเพลงนี้กันเยอะๆ เพราะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่หาฟังยากซึ่งเพลงนี้เป็นหนึ่งในไม่กี่บทเพลงที่สิงห์ทิ้งเอาไว้ รับรองว่าคุณจะประทับใจเพลงนี้ เหมือนที่ผมรู้สึก ถ้าเค้ายังอยู่ผมเชื่อว่าเค้าก็อยากจะมอบเพลงนี้ให้กับทุกๆ คนครับ”

“Grow Old” เพลงความหมายดี ที่ “สิงห์” ฝากไว้ให้หายคิดถึง

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่ควรค่ากับการฟังจริงๆ สามารถหาฟังเพลง Grow Old (โกรว์ โอล) ได้แล้วในทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็นทาง APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY รวมถึงดาวโหลดได้ที่ *491544 02 หรือติดตามอัพเดทข่าวสาร พร้อมทั้งตารางงานต่างๆ ของ Sqweez Animal (สควีซ แอนนิมอล) ได้ที่ www.facebook.com/SQWEEZ.ANIMAL และทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

“Grow Old” เพลงความหมายดี ที่ “สิงห์” ฝากไว้ให้หายคิดถึง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com