วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
เสรีพิศุทธ์ มาแล้ว จวก! บิ๊กแดง อย่ายุ่งเรื่องการเมือง
SHARE

เสรีพิศุทธ์ มาแล้ว จวก! บิ๊กแดง อย่ายุ่งเรื่องการเมือง

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 25 กรกฏาคม 2563 - 17:51

เสรีพิศุทธ์ เผย การกระทำของนักศึกษานั้นไม่เกินกว่าเหตุ ตามสิทธิที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย และประชาชนเองก็เป็นเจ้าของประเทศ ลั่นแรง "ผบ.ทบ.อย่าเสือก" ขออย่ามายุ่งกับการเมือง ทหารเป็นรั้วของชาติ

เสรีพิศุทธ์ มาแล้ว จวก! บิ๊กแดง อย่ายุ่งเรื่องการเมือง

25 กรกฎาคม 2563 พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีการประชุมใหญ่สามัญประจำปีที่พรรคการเมืองต้องดำเนินการ ที่จะต้องเริ่มทยอยประชุมในช่วงนี้ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ซึ่งเป็นการประชุมตามข้อกำหนดของกกต. โดยประเด็นสำคัญในวันนี้ที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องขอกำหนดที่รัฐาลยังไม่ยอมยกเลิกข้อกำหนดต่างๆ ซึ่งหากดูจากจำนวนผู้เสียชีวิตคงที่ แม้ว่าเจ็บป่วยบ้างแต่ไม่มาก

เสรีพิศุทธ์ มาแล้ว จวก! บิ๊กแดง อย่ายุ่งเรื่องการเมือง
เสรีพิศุทธ์ มาแล้ว จวก! บิ๊กแดง อย่ายุ่งเรื่องการเมือง

ส่วนการต่อขยายพ.ร.ก.ฉุกเฉินที่ไม่ยอมยกเลิกนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า ๆมีความชัดเจนอยู่แล้ว ว่าต้องการคงอำนาจต่างๆในบ้านเมืองไว้ เนื่องจากนักศึกษาจากหลายสถาบันเริ่มออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อร้องเรียนการทำงานของรัฐบาล แต่กลับไม่สามารถทำได้เต็มที่ พร้อมกับระบุว่า การกระทำของนักศึกษานั้นไม่เกินกว่าเหตุ ตามสิทธิที่สามารถทำได้ตามกฎหมาย และประชาชนเองก็เป็นเจ้าของประเทศ

เมื่อถามว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ออกมาระบุว่าการเคลื่อนไหวของนักศึกษาคล้ายกับทฤษฎีสมรู้รวมคิด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า "ผบ.ทบ.อย่าเสือก" ขออย่ามายุ่งกับการเมือง ทหารเป็นรั้วของชาติ ต้องป้องกันประเทศ คนมาตั้งบ่อนยังไม่รู้เรื่อง เสียดินแดนไม่รู้กี่ครั้ง ขอไปทำหน้าที่ของตนเองให้ดี ทหารอย่าเสือกทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องของตัวเอง ขอให้รีบๆเกษียร หากตนมีอำนาจจะปลดออกจากตำแหน่งทันที

เสรีพิศุทธ์ มาแล้ว จวก! บิ๊กแดง อย่ายุ่งเรื่องการเมือง

“ย้ำว่าไม่ใช่หน้าที่ ทุกวันนี้ทหารมายุ่งทุกเรื่องตั้งแต่ยึดอำนาจแล้วเป็นนายกฯเอง ล้มระบอบประชาธิปไตย บ้านเมืองไม่เจริญเพราะทหารบางนาย ส่วนฝ่ายความมั่นคงใช้ภาษีซื้ออาวุธมาตำแหน่งตัวเองและไม่ทำหน้าที่ป้องกันบ้านเมืองเลย ผิดทั้งนั้น ใช้ไม่ได้ จะไปจับตาเด็กๆพวกนี้ทำไม พวกนี้ไม่มีอะไร พวกเขามีเพียงความบริสุทธิ์ที่แสดงออกในการรักบ้านเมือง สิ่งไม่ดีในบ้านเมืองเกิดขึ้น พวกเขาก็แสดงสิทธิและส่งเสียงออกมา พวกเขาไม่มีอาวุธใดๆเลย พวกเขาขนาดมากันแบบนี้ บางคนก็ยังไม่ฟัง อยู่ในรัฐสภาก็ใช้เสียงข้างมาก หน้าด้าน “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ผลเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตสี่ ลำปางก็รับรองผลการเลือกตั้งแล้วทั้งๆที่มีการทุจริต ตนร้องเรียนเรื่องนี้แต่กกต.ยังไม่รับฟังกกต.รีบรับรองผล กกต.ลำปางเรียกตนไปให้ข้อมูล หากไม่ไปจึงจะตัดสิทธิ ตนตำหนิไปแล้ว วันที่กกต.เชิญตนไปให้ข้อมูลที่กกต.กทม.ทั้งๆที่ตนทำงานที่รัฐสภาและจดหมายมาล่าช้า และขอให้นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ไปให้ข้อมูลที่จ.ลำปาง ทั้งๆที่ให้ถ้อยคำที่กทม.ก็ได้ แบบนี้แกล้งกันหรือไม่ มันมีมาตรฐานหรือไม่ เมื่อเป็นแบบนี้ตนเชื่อว่าการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขตห้า สมุทรปราการเดี๋ยวก็โกงอีก การเอาใจคนที่มีอำนาจแบบนี้ทั้งๆที่ยังสอบสวนไม่เสร็จ มันคือการทำผิดกฎหมาย ดังนั้นกกต.ต้องโดนดำเนินคดี

เสรีพิศุทธ์ มาแล้ว จวก! บิ๊กแดง อย่ายุ่งเรื่องการเมือง

เมื่อถามว่า กระบวนการยุติธรรมวันนี้ของไทยหลายส่วนโดนสังคมวิจารณ์ว่าไม่เป็นธรรม เช่นกรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยาหรือบอส ซึ่งหนีคดีในต่างประเทศ หลังจากที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งถอนหมายจับหลังสำนักงานอัยการสูงสุดมีคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธกรณีขับรถชนตำรวจสน.ทองหล่อ เสียชีวิต พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ควรดูข้อเท็จจริงในสำนวนการสอบสวน แต่ผลออกมาบางครั้งขัดความรู้สึกของสังคม และอยู่ที่ผู้มีอำนาจมีดุลพินิจเช่นใด มีคุณธรรมและยึดหลักกฎหมายหรือไม่ ประเทศไทยหากคนมีเงินและมีอำนาจก็จะพบเรื่องไม่สมควรเกิดขึ้น หากเป็นตาสีตาสาโดนดำเนินคดีไปแล้ว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเป็นประธานกมธ.ปปช. สภาผู้แทนราษฎรก็จะตรวจสอบเรื่องนี้ และจะตรวจสอบปปช.ในกรณีนาฬิกาหรูของนักการเมืองบางคนและการสร้างสนามฟุตซอลที่จ.นครราชสีมา โดยนักการเมืองบางพรรคในรัฐบาลโดนตรวจสอบ โดยตนจะเชิญอัยการสูงสุดมาสอบถามในบางเรื่อง หากไม่ดำเนินการตามกฎหมายก็อาจผิดกฎหมายได้

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com