วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
สิระ เตรียมตรวจสอบข่าวลือหนาหู ในรัฐสภา
SHARE

สิระ เตรียมตรวจสอบข่าวลือหนาหู ในรัฐสภา

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 6 สิงหาคม 2563 - 14:39

จากกรณีเกิดข่าวลือว่า ในรัฐสภามีการเล่นพนัน ด้าน ประธานกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร เตรียมตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเรื่องดังกล่าวจริงหรือไม่

สิระ เตรียมตรวจสอบข่าวลือหนาหู ในรัฐสภา

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานครพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานกรรมาธิการการกฎหมายการยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุม กมธ.กฎหมาย ในวันนี้ว่า ที่ประชุมจะเรียก นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด เข้ามาให้ข้อมูลอีกครั้งหลังจากครั้งที่ผ่านมายังไม่ได้เข้ามาให้ข้อมูลตามนัดหมาย แต่หากวันนี้ยังไม่เข้ามาก็จะขอมติ เพื่อออก พ.ร.บ.คําสั่งเรียก ซึ่งทางอัยการต้องมาชี้แจง

สิระ เตรียมตรวจสอบข่าวลือหนาหู ในรัฐสภา
สิระ เตรียมตรวจสอบข่าวลือหนาหู ในรัฐสภา

สำหรับการแถลงข่าวของอัยการนั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้มีคนผิด ซึ่งเมื่อผิดแล้วจะต้องดำเนินการอย่างไร ส่วนที่ประชาชนสงสัยว่า ขับรถชนคนตายแล้วไม่ผิด ก็ต้องตรวจสอบว่าใครได้ผลประโยชน์อะไรหรือไม่ ซึ่งต้องสอบไปให้ละเอียด นอกจากนี้สัปดาห์หน้าจะเชิญ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน มาสอบเส้นทางการเงินของผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด

ส่วนที่อัยการระบุว่าพบหลักฐานใหม่นั้น ตนมองว่าไม่ใช่หลักฐานใหม่ แต่เป็นหลักฐานเดิม ทั้งเรื่องความเร็วรถ และในเรื่องของโคเคน ซึ่งต้องมีการดำเนินคดีกับคนที่ละเว้นหรือไม่ มีการช่วยเหลือผู้กระทำผิดหรือไม่ วันนี้จะสอบถามข้อเท็จจริงตรงนี้ โดยอัยการมีอำนาจสั่งฟ้องไม่ฟ้อง และมีอำนาจให้พนักงานสอบสวนสั่งสอบเพิ่มประเด็นอะไร

สิระ เตรียมตรวจสอบข่าวลือหนาหู ในรัฐสภา
สิระ เตรียมตรวจสอบข่าวลือหนาหู ในรัฐสภา

พร้อมกันนี้ นายสิระ ยืนยันว่าจะต้องสอบสวนเรื่องนี้ต่อไป แม้อัยการจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพราะนี่คือหลักฐานใหม่ ถ้ามีพยานเท็จหรือมีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ทางอัยการ ตำรวจมีการเลือกปฏิบัติหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจออกมาชี้แจงแล้วว่าในสำนวนมีข้อมูลทั้งหมด แต่อัยการบอกว่าไม่มีในสำนวน จึงอยากให้อัยการนำสำนวนสอบสวนทั้งหมด และตำรวจก็นำสำนวนของทางตำรวจมาตรวจสอบพร้อมกัน ส่วนการขอชวเลข และบันทึกการประชุม ของ กมธ.กฎหมาย ในยุคสภานิติบัญญัติแห่งชาติได้มาเมื่อวานนี้ และให้คณะกรรมาธิการไปศึกษาแล้ว ในวันนี้ก็จะมีการถามลงในรายละเอียดที่ลึกลงไป

ทั้งนี้ นายสิระ กล่าวถึงบ่อนการพนัน ที่พระราม 3 ว่า จากข่าวเชื่อว่ามีการทำลายหลักฐาน นี่คือกระบวนการยุติธรรม ตำรวจยุคนี้ทำงานกันอย่างไร ซึ่งต้องมีการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ล่าสุดตนได้รับข่าวว่าในสภามีการเล่นการพนัน ตนก็จะตรวจสอบว่าจริงหรือไม่ เรื่องนี้ก็จะเริ่มต้นที่รัฐสภา จะไม่ปล่อยให้เกิดขึ้นในสภา ซึ่งยืนยันตนทราบว่าเป็นใครและมีการเตือนไปแล้ว

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com