วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
บิ๊กตู่ ห่วงใยสถานการณ์ชุมนุม 14 ตุลาคม นี้ เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย
SHARE

บิ๊กตู่ ห่วงใยสถานการณ์ชุมนุม 14 ตุลาคม นี้ เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 12 ตุลาคม 2563 - 13:46

14 ต.ค. 63 นี้ ทางกลุ่มคณะราษฯ จะมีการจัดชุมนุมใหญ่ ทางด้านนายกรัฐมนตรี ชี้ ไม่อยากให้เกิดขึ้นและอยากให้ประชาชนดูแลลูกหลานของตัวเองให้ดี ซึ่งรัฐบาลมุ่งหวังจะทำให้บ้านเมืองสงบ ไม่ต้องการสร้างศัตรูกับใคร แต่ทั้งหมดจะต้องเคารพกฎหมาย

บิ๊กตู่ ห่วงใยสถานการณ์ชุมนุม 14 ตุลาคม นี้ เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวภายหลังเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า เป็นการเรียนเชิญประธานรัฐสภาไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา บิดา ณ วัดเทพศิรินทราวาส ในวันที่ 22 ต.ค. 63 นี้ พร้อมกันนี้ได้มีการหารือถึงแนวทางในการทำงานร่วมกันระหว่างรัฐบาลและรัฐสภา ซึ่งตนในฐานะนายกรัฐมนตรีจะกำชับและกวดขันในเรื่องของการทุจริต และประพฤติมิชอบให้ดีที่สุด เพราะถือเป็นนโยบายหลัก และเป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งอาจจะต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินขั้นตอนตามกระบวนการยุติธรรม โดยใช้กฎหมายที่ถูกต้อง ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคการเมืองต่างๆ เพราะถือว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ทุกคนมาตามกลไกรัฐธรรมนูญ พร้อมมองประโยชน์ส่วนรวมของประเทศเป็นหลัก ซึ่งขณะนี้รัฐบาลได้สั่งการให้ใช้งบประมาณให้เป็นไปอย่างคุ้มค่ามากที่สุด โดยกระจายในทุกภาคส่วนอย่างทั่วถึง ส่วนของงบฟื้นฟูที่ยังขาดอยู่ในบางจังหวัดนั้น ได้มีการเร่งรัดให้ครบทุกจังหวัดแล้ว เพื่อดูแลประชาชนทุกฝ่ายและผู้มีรายได้น้อย

บิ๊กตู่ ห่วงใยสถานการณ์ชุมนุม 14 ตุลาคม นี้ เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย
บิ๊กตู่ ห่วงใยสถานการณ์ชุมนุม 14 ตุลาคม นี้ เข้มมาตรการรักษาความปลอดภัย

ขณะเดียวกันต้องมีงบประมาณดูแลในส่วนของผู้ประกอบการด้วย จึงอยากฝากทุกคนทำให้บ้านเมืองปลอดภัยมีเสถียรภาพ โดยเฉพาะตอนนี้ก็ยังมีสถานการณ์โควิด - 19 ซึ่งรัฐบาลพยายามปลดล็อกและนำมาตรการต่างๆ มาใช้เพื่อให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น ไม่ได้มีการหารือกับประธานรัฐสภา เพราะเป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ ..) พุทธศักราช .... ก่อนรับหลักการ ที่กำลังพิจารณา และเมื่อเปิดสมัยประชุมคงจะพิจารณากันอีกครั้งว่าจะรับหรือไม่รับร่างฉบับไหน จะตั้งหรือไม่ตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) จะทำประชามติหรือไม่ โดยยืนยันว่าตนเองไม่ได้ขัดแย้งกับใคร

นายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมถึง สถานการณ์การชุมนุม ว่า ไม่อยากให้เกิดขึ้นและอยากให้ประชาชนดูแลลูกหลานของตัวเองให้ดี ซึ่งรัฐบาลมุ่งหวังจะทำให้บ้านเมืองสงบ ไม่ต้องการสร้างศัตรูกับใคร แต่ทั้งหมดจะต้องเคารพกฎหมาย โดยได้กำชับตำรวจให้ดูแลทั้ง 2 ฝ่ายให้มากที่สุด หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้าและเชื่อว่าถ้าการชุมนุมไม่มีการละเมิด หรือก้าวล่วงสถาบันก็จะไม่เกิดปัญหา ส่วนข้อกังวลว่าพื้นที่การชุมนุมจะกระทบเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินในวันที่ 14 ตุลาคม นั้น ได้มีแผนในการถวายการรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว และคงมีประชาชนมาเข้าเฝ้ารับเสด็จเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันในช่วงนี้เป็นบรรยากาศอันเป็นมงคลพิธีทางศาสนา ก็ไม่อยากให้อีกฝ่ายมาใช้เวลาที่เป็นมงคลออกมาเคลื่อนไหว พร้อมยืนยันว่ารัฐบาล​พยายามแก้ไขปัญหา​บ้านเมืองอย่างเต็มกำลังความสามารถ​ โดยขอให้คนไทยทุกคนรักกัน​ รักชาติ​ ไม่ก้าวล่วงสถาบันเพื่อผ่านพ้นปัญหาทุกอย่างไปด้วยกัน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก วิทยุโทรทัศน์รัฐสภา


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com