วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
ตรีชฎา เย้ย นายกฯ ยิ่งตกยุคเมื่อส่ง ธนกร ออกมาโต้ ไทยยิ่งล้าหลัง 
SHARE

ตรีชฎา เย้ย นายกฯ ยิ่งตกยุคเมื่อส่ง ธนกร ออกมาโต้ ไทยยิ่งล้าหลัง 

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 5 มกราคม 2564 - 14:56

ตรีชฎา ชี้ ประยุทธ์ ล้มเหลวครั้งใหญ่เมื่อเจอสภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยระรอกที่สอง แทนที่จะปรับกรอบคิดของตัวเองให้ทันโลกทันเหตุการณ์ กลับส่งนายธนกร ออกมาโต้แบบมั่ว ๆ ไทยยิ่งล้าหลัง

ตรีชฎา เย้ย นายกฯ ยิ่งตกยุคเมื่อส่ง ธนกร ออกมาโต้ ไทยยิ่งล้าหลัง 

5 มกราคม 2564 นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ชี้ถึงการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ส่อถึงความล้มเหลวครั้งใหญ่เมื่อเจอสภาวะการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศไทยระรอกที่สอง ทั้งที่ประชาชนไม่ได้ก่อแต่กลายเป็นผู้รับสภาพกรรม

ตรีชฎา เย้ย นายกฯ ยิ่งตกยุคเมื่อส่ง ธนกร ออกมาโต้ ไทยยิ่งล้าหลัง 
ตรีชฎา เย้ย นายกฯ ยิ่งตกยุคเมื่อส่ง ธนกร ออกมาโต้ ไทยยิ่งล้าหลัง 

"ตามที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ได้ออกมาคาดการณ์ทางเศรษฐกิจปี 2564 ว่า ยากลำบาก และ เสื่อมถอยหนัก และ คนเป็นผู้นำต้องตามโลกให้ทัน แต่พลเอกประยุทธ์ แทนที่จะปรับกรอบคิดของตัวเองให้ทันโลกทันเหตุการณ์ กลับส่งนายธนกร วังบุญคงชนะ ออกมาโต้แบบมั่วๆ แถมมาการันตีว่าพล.อ.ประยุทธ์ เป็นผู้นำที่ก้าวทันโลกได้แน่ จะก้าวทันได้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ เคยออกมายืนยันว่าตนเองเป็นคนมีความจำดี มีสมอง 84,000 เซลล์ ทั้งที่ความจริงมนุษย์ต้องมีสมองกว่า 86,000 ล้านเซลล์ แล้วท่านจะไปตามใครทัน นายธนกร ไม่เคยสนใจศึกษาอ่านเนื้อหาของนายพิชัยที่ออกมาแนะนำ นายพิชัยไม่เคยคิดเรื่องการเอาชนะทางการเมือง แต่สนใจเรื่องความอยู่รอดและความเดือดร้อนเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชนว่าจะอยู่รอดในปี 2564 อย่างไรต่างหาก ว่าควรเอาข้อมูลจริงมาให้ประชาชนรู้ตัว เตรียมตัวรับและตั้งตัวให้พร้อม พอถึงเวลาก็เหมือนเจอโรคโควิด บริหารแบบนี้รอวันเจ๊งทั้งประเทศ

"ถามนายธนกรว่า ใครปล่อยให้โควิดเข้ามาในประเทศไทย ปีที่แล้วใครปล่อยให้มีการจัดมวยที่สนามมวยลุมพินีจนมีการแพร่ระบาดของโรคจนต้องประกาศพรก.ฉุกเฉิน ใครปล่อยให้มีการติดเชื้อจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ใครปล่อยให้มีแรงงานต่างด้าวเข้ามาจังหวัดสมุทรสาครแบบผิดกฎหมาย ใครปล่อยให้มีบ่อนการพนันที่พัวพันกับคนในรัฐบาลจนเกิดการแพร่เชื้อระลอกสอง ประชาชนไม่ได้การ์ดตกแต่เราอยู่กับรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพ คนรับกรรมคือประชาชน ระลอกแรกสั่งล็อกดาวน์ ห้ามออกบ้านกลางคืน หยุดงาน ปิดกิจการ ปิดตลาดนัด หนี้สินเต็มตัว โดนยึดรถ ยึดบ้าน เด็กนักเรียนหยุดเรียนต้องเรียนออนไลน์ ผู้ปกครองหยุดงานขาดรายได้ ต้องมานั่งดูลูกเรียน ระลอกสองประชาชนก็ไม่ได้การ์ดตก หนี้เก่ายังใช้ไม่หมด มีหนี้ใหม่เพิ่มอีก มาตรการช่วยเหลือไม่มี สิ่งที่รัฐบาลต้องทำอันดับแรก คือ ต้องออกกฎหมายช่วยประชาชนหยุดการชำระหนี้จากธนาคารระยะหนึ่ง ไม่ใช่แค่พักการชำระหนี้ เพราะคนไม่มีรายได้จะเอาเงินที่ไหนไปชำระหนี้ และต้องขอความร่วมมือให้โรงเรียนเอกชนลดค่าเทอมช่วยผู้ปกครอง หันมาดูคนในรัฐบาลมีเงินเดือนครบทุกเดือนจากภาษีประชาชน แต่เจ้าของเงินภาษีอยู่ในสภาพเลือดตากระเด็น

ตรีชฎา เย้ย นายกฯ ยิ่งตกยุคเมื่อส่ง ธนกร ออกมาโต้ ไทยยิ่งล้าหลัง 
ตรีชฎา เย้ย นายกฯ ยิ่งตกยุคเมื่อส่ง ธนกร ออกมาโต้ ไทยยิ่งล้าหลัง 

"ความจริงนายธนกรต้องไปแนะนำพล.อ.ประยุทธ์ ให้ทำตามคำแนะนำของดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บอกให้คนไทยใช้วิธีการป้องกันไม่ใช่การควบคุม เพราะเชื้อโรคมันเหนือการควบคุมไม่เลือกฐานะ อาชีพ แต่ถ้าให้ความรู้ดีๆ กับประชาชนคนจะไม่ตกใจ เข้าใจและป้องกันตัวเองได้ ปรับตัวทำมาหากินได้ อยู่รอดกับโรคได้ โรคก็สำคัญความอยู่รอดของประชาชนก็สำคัญ ต้องเดินควบคู่กัน นายธนกรพูดเรื่อง การเยียวยา การกู้มาแจก และสร้างหนี้สาธารณะเพิ่มอีกมาก แต่ไม่ได้บอกว่าประเทศไทยจะก้าวหน้าต่อไปอย่างไร จะแก้ไข การลงทุน และ การส่งออก ที่ย่ำแย่ได้อย่างไร ถ้าเข้าใจว่าการปรับแพลตฟอร์มของระบบราชการ หรือ digitalization คือ แค่ โครงการบัตรคนจน โครงการคนละครึ่ง โครงการเราเที่ยวด้วยกัน รวมถึงโครงการชิม ช็อป ใช้ แสดงว่านายธนกรไม่รู้เรื่องเลย และ อยากให้กลับไปทำการบ้านมาใหม่ รัฐบาลเองก็ออกมายอมรับว่าทุกโครงการพบว่ามีการทุจริต ถึงขั้นที่ขึ้นคำเตือนที่เวบไซต์โครงการและการแถลงข่าวของรัฐบาลเอง นอกจากนี้ยังขาดมิติในการมองไปในอนาคต การพูดว่า หนี้สาธารณะปัจจุบันเพียง 50.3 % แต่ไม่ได้มองว่าในอนาคตรัฐบาลต้องก่อหนี้เพิ่มขึ้นอีกมาก ทั้งงบประมาณขาดดุลปีหน้าอีก 6.5 แสนล้าน เงินกู้ช่วยโควิดจำนวน 1 ล้านล้านที่เพิ่งใช้ไปเพียง ครึ่งหนึ่ง การเก็บภาษีที่ขาดไปประมาณ 300,000 ล้านบาท และ จีดีพี ที่จะติดลบ จะทำให้หนี้สาธารณะของประเทศ ทะลุเกิน 60 %

"หนี้ครัวเรือนที่บอกว่ายังไม่ถึง 90% แต่อยู่ที่ 86.6% แต่ไม่ได้มองว่าพอประกาศจีดีพีที่ติดลบ จะทำให้หนี้ครัวเรือนทะลุ 90% ทันที และหนี้ประชาชนก็จะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ คนลำบากกันมาก ตอนนี้ครัวเรือนอาจรู้สึกว่าหนี้ทะลุ 100 กว่า % แน่นอน เพราะไม่มีรายได้ มีแต่รายจ่าย เศรษฐกิจแย่มาตั้งแต่พลเอกประยุทธ์ปฏิวัติ รัฐบาลมีทางแก้ไขไหม ทำไมประชาชนถึงพากันหมดหวัง นายธนกรมีแต่ออกมาขอโอกาสให้พล.อ.ประยุทธ์ ทำงาน และยังออกมายืนยันว่า รัฐบาลฟื้นเศรษฐกิจได้แน่ เพียงแต่ต้องใช้เวลา ที่ผ่านมาเวลา 6-7 ปียังไม่พอหรือสำหรับเวลาของรัฐบาลที่มีนายกรัฐมนตรีชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอนไม่มีโควิด คุณสมคิด จตุศรีพิทักษ์บอกปี 2561 คนจนจะหมดจากประเทศไทย ผ่านปี2563 ปีนี้ปี2564 คนจนหมดแล้วหรือยัง หันไปมองน้ำตาคนยากจนในเวลานี้บ้างมันมีเลือดผสมน้ำตาไหลไม่หยุด โอกาสลงที่สวยงามของรัฐบาลแล้ว ลาออกถอยออกไป เพื่อรักษาชีวิตของประชาชนให้รอด อย่าปล่อยประชาชนอยู่ตามยถากรรมเลย" นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก คมชัดลึก


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com