วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
พิชัย จี้ นายกฯ ออกมาตรการเยียวยาเอสเอ็มอี-ปชช. ชี้ รมต.เศรษฐกิจหลายกระทรวงหายตัว
SHARE

พิชัย จี้ นายกฯ ออกมาตรการเยียวยาเอสเอ็มอี-ปชช. ชี้ รมต.เศรษฐกิจหลายกระทรวงหายตัว

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 7 มกราคม 2564 - 16:53

"พิชัย" จี้ "สุพัฒนพงษ์" รีบออกหน้าช่วยนายกฯ แก้วิกฤตเศรษฐกิจ พร้อมออกมาตรการเยียวยาเอสเอ็มอี-ปชช. ชี้ รมต.เศรษฐกิจหลายกระทรวงหายตัว เช่น กระทรวงพาณิชย์ก็หาย อุตสาหกรรมก็หาย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้วยเช่นกัน ระวังถูกซักฟอก

พิชัย จี้ นายกฯ ออกมาตรการเยียวยาเอสเอ็มอี-ปชช. ชี้ รมต.เศรษฐกิจหลายกระทรวงหายตัว

วันนี้ (7 ม.ค.) นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ด้านเศรษฐกิจ กล่าวเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี และนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน หาแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 หลังภาครัฐสั่งปิดสถานประกอบการต่างๆ ว่า เมื่อเกิดสภาวะที่ย่ำแย่ ในอดีตที่ผ่านมาหากเกิดวิกฤตการณ์ต้องให้รัฐมนตรีทุกคนลงมาช่วยเหลือประชาชน แต่ในปัจจุบันรัฐมนตรีไม่ทำอะไรเลย นายกฯ ก็พูดอะไรไม่รู้ หรือมีคนที่พูดมาก็เหมือนสื่อสารกันไม่ลงตัว กลายเป็นการบริหารจัดการของรัฐบาลยังมั่วอยู่

พิชัย จี้ นายกฯ ออกมาตรการเยียวยาเอสเอ็มอี-ปชช. ชี้ รมต.เศรษฐกิจหลายกระทรวงหายตัว
พิชัย จี้ นายกฯ ออกมาตรการเยียวยาเอสเอ็มอี-ปชช. ชี้ รมต.เศรษฐกิจหลายกระทรวงหายตัว

ในด้านเศรษฐกิจที่เป็นเรื่องใหญ่และเป็นปัญหาของประเทศ การที่ไม่มีรัฐมนตรีคนไหนออกมาพูดเรื่องอะไรเลยทั้งการช่วยเหลือประชาชน ทิศทางของประเทศในอนาคตจะเป็นอย่างไร เราไม่เคยได้ยินขณะนี้เหมือนอยู่กันไปเรื่อยๆ ประเทศไม่มีทิศทางที่แน่นอนมีแต่จะแย่ลงไป ยิ่งขณะนี้เจอพิษโควิด-19 เศรษฐกิจทรุด 7 กว่าปีนี้ที่ว่าจะโตร้อยละ 3.5 ก็คงไม่โตแล้ว เพราะช่วงเช้าที่ผ่านมาทางธนาคารแห่งประเทศไทย หรือแบงก์ชาติ ก็ออกมาบอกแล้วว่าเศรษฐกิจคงจะโตไม่ถึงตามที่คาดการณ์เพราะเจอกับโควิด-19

"เท่าที่เคยเจอนายสุพัฒนพงษ์ ในอดีตเป็นคนที่เก่งและฉลาด จึงไม่แน่ใจว่าทำไมขณะนี้ถึงยังไม่ทำอะไรเลย หรือเพราะอาจจะไม่เคยบริหารประเทศจึงไม่เข้าใจว่าต้องทำอย่างไร และต้องยอมความเป็นจริงว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับเศรษฐกิจแต่เป็นหัวหน้าเศรษฐกิจ เพราะมีเรื่องของพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาเกี่ยวข้อง ดังนั้น นายสุพัฒนพงษ์ต้องกลับมาแก้เศรษฐกิจ และดูว่าจะช่วยเอสเอ็มอี และประชาชนอย่างไร เนื่องจากเคยอยู่แบงก์มาก่อนจึงต้องรู้ว่าขณะนี้แบงก์มีปัญหาเยอะ เช่น หนี้เสีย จึงจะทำอย่างไรให้บริษัทเอสเอ็มอีประคองตัวไปให้ได้ และต้องดูว่าจะออกมาตรการเยียวยาอย่างไรเพื่อช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถรอดช่วงนี้ไปได้หากปล่อยให้หนี้ทบไปเรื่อยๆ ก็จะมีแต่เจ๊ง ในฐานะรัฐบาลต้องมองประชาชนเป็นผู้ประสบเคราะห์ซึ่งไม่ใช่ความผิดของประชาชน"นายพิชัยกล่าว

เมื่อถามว่า ทีมเศรษฐกิจชุดนี้จะมีชื่อในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ด้วยหรือไม่ นายพิชัยกล่าวว่า นายกฯ มีชื่อแน่นอน แต่ในรายละเอียดของคนอื่นไม่ว่าจะเป็นของนายสุพัฒนพงษ์ ตนมองว่าก็ควรจะต้องมี หากปล่อยให้ประเทศเละเทะขนาดนี้ นอกจากนี้ ใครที่ทำไม่ดีก็ควรจะได้รับผลหมด อย่างเช่นกระทรวงพาณิชย์ก็หาย อุตสาหกรรมก็หาย และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ด้วยเช่นกัน


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com