วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
เพื่อไทยเย้ย ประยุทธ์ ไม่เข้าใจคนจน ขนาดแจกเงินยังโดนด่า
SHARE

เพื่อไทยเย้ย ประยุทธ์ ไม่เข้าใจคนจน ขนาดแจกเงินยังโดนด่า

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 22 มกราคม 2564 - 13:43

เชื่อไทย ชี้ พล.อ.ประยุทธ์นอกจากจะไม่เข้าใจความรู้สึกของคนจน คนไม่มีข้าวกิน ลูกไม่มีนมกิน ไม่ได้จ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าไฟ ค่าน้ำ สารพัดหนี้ แล้วยังไม่เคยคิดถอดบทเรียนในการจ่ายเงินเยียวยาเลย ชี้ ยิ่งบริหาร คนจนยิ่งเพิ่ม แนะ ปรับ วิธีการ คนละครึ่ง-เราชนะ ก่อนที่จะหายนะ

เพื่อไทยเย้ย ประยุทธ์ ไม่เข้าใจคนจน ขนาดแจกเงินยังโดนด่า

วันที่ 22 มกราคม นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภาวะการทำงานของรัฐบาลเหมือนลมไร้ทิศ ระวังวุ่นหนักวันลงทะเบียนรับสิทธิ์ ในห้วงเวลาที่ประชาชนลำบากที่สุด ความหวังเดียวคือการช่วยเหลือจากรัฐบาล คนตกงาน ธุรกิจถูกปิด ชาดรายได้ น้ำตาตกใน แต่รัฐบาลปล่อยโครงการคนละครึ่งรอบเก็บตกและโครงการเราชนะ ปล่อยให้คนแย่งกันลงทะเบียน สภาพไม่ต่างจากการรับแจกทาน

เพื่อไทยเย้ย ประยุทธ์ ไม่เข้าใจคนจน ขนาดแจกเงินยังโดนด่า
เพื่อไทยเย้ย ประยุทธ์ ไม่เข้าใจคนจน ขนาดแจกเงินยังโดนด่า

“บทเรียนเมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้วที่โควิด-19 เข้ามาแพร่ในประเทศไทย รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์นอกจากจะไม่เข้าใจความรู้สึกของคนจน คนไม่มีข้าวกิน ลูกไม่มีนมกิน ไม่ได้จ่ายค่าเช่าบ้าน ค่าไฟ ค่าน้ำ สารพัดหนี้ แล้วยังไม่เคยคิดถอดบทเรียนในการจ่ายเงินเยียวยาเลย ครั้งนั้นรัฐบาลเปิดลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันครั้งแรก ประชาชนรอลงทะเบียนกว่า 2 ล้านคนเปิดระบบใน 2 นาทีแรก มีประชาชนเข้ามาลงทะเบียนจำนวนมากถึง 20 ล้านคน รัฐบาลเปิดลงทะเบียนรอบสองมีผู้ลงทะเบียนทั้งสิ้น 28.8 ล้านราย จนทำให้ประชาชนต้องไปทวงสิทธิ์กันล้นที่กระทรวงการคลัง การลงทะเบียนต้นเหตุมาจากฐานความคิดของภาครัฐที่ไม่ได้มองว่าเป็นสิทธิที่ทุกคนควรได้รับ กลับมายัดเยียดความยากจน ต้องมาทำการพิสูจน์สิทธิ์

“ กระทั่งมาเกิดโควิด-19 ระลอกสอง แทนที่รัฐบาลจะนำโครงการเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการสั่งปิดกิจการจนธุรกิจชะงัก รวมถึงการสั่งหยุดงาน 1 เดือนจากความเดือดร้อนที่กิจการต้องถูกปิด ลูกจ้างไม่มีรายได้ ไม่ได้รับเงินเยียวยา รัฐบาลกลับนำโครงการคนละครึ่งเฟสสอง รอบเพิ่มเติมเปิดให้ลงทะเบียนวันที่ 20 มกราคม ตั้งแต่เวลา 06.00 - 23.00 น. ยังไม่ถึง 10 นาที มีผู้ใช้สิทธิ์เต็มจำนวน 1.34 ล้านสิทธิ์ คนตื่นตั้งแต่ตีสามมาลงทะเบียนยังแห้ว จนเกิดคำถามตามมาว่า สถานการณ์ความลำบากไม่มีจะกิน รัฐบาลไม่เยียวยาแต่กลับเอาเงินภาษีของประชาชนมาแจกเจ้าของเงินแบบแจกทาน ศักดิ์ศรีความเป็นประชาชนหายไป เพราะถูกรัฐยัดเยียดความเป็นคนจนให้ ล่าสุดธนาคารโลก" ออกมาระบุว่า โควิด-19 ทำคนไทยจนขึ้นอีก 1.5 ล้านคนอัตราขยายตัวทางด้านเศรษฐกิจของไทยในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563 หดตัวไปถึง -12% ต่อปี ระดับเดียวกับเมื่อครั้ง “วิกฤตต้มยำกุ้ง” ทำให้นึกถึงคนชื่อ “สมคิด จตุศรีพิทักษ์” ขึ้นมาทันที

“ ซึ่งประเด็นนี้ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้านเศรษฐกิจ ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ในภาวะที่ลำบากกันอย่างมากนี้ ประชาชนมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในหลายกรณี แต่กลับต้องให้ลงทะเบียนผ่านมือถืออีก โดยประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้ พอแนะนำเรื่องนี้รัฐบาลก็บอกว่าจะมีการติดต่อบริษัทให้มาจำหน่ายโทรศัพท์มือถือให้ในราคาพิเศษให้กับคนที่ไม่มีโทรศัพท์มือถือ สามารถซื้อเพื่อลงทะเบียนเข้าโครงการได้ สรุปว่ามันเยียวยาประชาชนหรือเติมความรวยให้เจ้าสัวกันแน่

เพื่อไทยเย้ย ประยุทธ์ ไม่เข้าใจคนจน ขนาดแจกเงินยังโดนด่า
เพื่อไทยเย้ย ประยุทธ์ ไม่เข้าใจคนจน ขนาดแจกเงินยังโดนด่า

“วันนี้คนกลับมองว่ารัฐบาลเหมือนฝนตกขี้หมูไหลคนอะไรมาเจอกัน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีคิดอะไรไม่ผูกโยงกับความเดือดร้อนของประชาชน ปฏิบัติเหมือนหวังดีกับประชาชน แต่คนกลับมองว่าเป็นการหวังดีกับเจ้าสัวมากกว่า เงินจากภาษีประชาชนควรให้เขามีสิทธิ์ใช้อะไรก็ได้ กลับไปคิดโอนเงินให้ประชาชนใช้อาทิตย์ละพันผ่านแอพ แจกช้า วิธีการยุ่งยาก ให้เงินแบบนี้เหมือนเห็นประชาชนเป็นบอนไซบังคับไม่ให้เจริญเติบโต

“เตือนรัฐบาลแล้วว่าให้คิดให้ดี คิดให้รอบคอบ ก่อนที่จะออกมาตรการ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยเตือนให้รัฐบาลใช้ระบบเยียวยาถ้วนหน้าเหมือนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้ากับประชาชนทุกคน เพื่อป้องกันคนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนทำให้เข้าถึงการเยียวยาไม่ได้ อย่าทำแบบ “ทราบแล้วเปลี่ยน” ล่าสุดก็เปลี่ยนอีกจนได้ นายสุพัฒน์พงษ์ได้ออกมาแจ้งว่า กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่จะอยู่ในกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 13.8 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียน “เราชนะ”แต่จะได้รับเงินโอนเข้าบัตรโดยตรง ส่วนผู้ที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ประสานงานกับธนาคารของรัฐที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ เพื่อให้ช่วยอำนวยความสะดวกให้กลุ่มคนดังกล่าว ให้สามารถลงทะเบียนได้

“เตรียมพร้อมรับเลยถ้าไม่คิดเปลี่ยนวิธีการ วันสิ้นเดือนมกราคมที่เปิดให้ลงทะเบียนจะต้องเผชิญกับเวบล่ม แอพมีปัญหา ประชาชนด่าทั้งประเทศแน่ จากเราชนะ จะกลายเป็นความหายนะจากการทนไม่ไหวของประชาชนที่ลำบากและรอเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลที่เกินทน ถ้าไม่เตรียมการดีๆ ระวังประชาชนจะพากันร้องเรียกหาคนชื่อ “ทักษิณ ชินวัตร” กันระงม เราเตือนท่านแล้ว การช่วยเหลือที่ล่าช้าไม่ทันกาลคือความหายนะของรัฐบาล ประวัติศาสตร์การเมืองจะบันทึกอีกครั้ง ว่า เป็นรัฐบาลที่แจกเงินให้ประชาชนแต่คนด่าและสาปแช่งกันทั้งเมือง เป็นห่วง” นางสาวตรีชฎากล่าวทิ้งท้าย


แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com