วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
แม่เพนกวิน สุดระทม หลั่งน้ำตา ลูกขอลา ถ้าไม่ได้ประกัน
SHARE

แม่เพนกวิน สุดระทม หลั่งน้ำตา ลูกขอลา ถ้าไม่ได้ประกัน

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 10 เมษายน 2564 - 12:43

สืบเนื่องจาก นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ตกเป็นจำเลยคดีร่วมกันชุมนุม 19 กันยาทวงคืนอำนาจรัฐ ปักหมุดท้องสนามหลวง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112,116 ต่อมา เพนกวิน ได้ประกาศจะอดข้าวประท้วงคำพิจารณาศาล ล่าสุด คุณแม่ของเพนกวิน เผย ลูกขอลาแม่และครอบครัว หากไม่ได้ประกันตัว

แม่เพนกวิน สุดระทม หลั่งน้ำตา ลูกขอลา ถ้าไม่ได้ประกัน

วานนี้ 9 เม.ย. 64 ศาลอาญา รัชดาภิเษก ซึ่งมีการนัดฟังคำสั่งขอปล่อยชั่วคราวคดี ที่นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม หรือ หมอลำแบงค์, นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข ,นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดินตกเป็นจำเลยคดีร่วมกันชุมนุม 19 กันยาทวงคืนอำนาจรัฐ ปักหมุดท้องสนามหลวง ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112,116 และ อื่นๆ ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยเสนอเงื่อนไขว่า หากได้รับการประกันตัว จะไม่ปราศรัยพูดจาพาดพิง สถาบันเบื้องสูง ไม่ยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมเจ้าหน้าที่ ราชทัณฑ์ เบิกตัวจำเลยทั้งสามจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมายังศาลอาญาตั้งเเต่ช่วงสายที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าศาลอนุญาติให้นายปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม ได้ประกัน ส่วนอีก สองรายศาลยกคำร้อง

แม่เพนกวิน สุดระทม หลั่งน้ำตา ลูกขอลา ถ้าไม่ได้ประกัน
แม่เพนกวิน สุดระทม หลั่งน้ำตา ลูกขอลา ถ้าไม่ได้ประกัน

ขณะที่ นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่เรียมจะยื่นขอประกันตัวให้ลูกชายเช่นกัน ได้เผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เดินทางไปที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เพื่อหวังว่าจะได้เข้าเยี่ยมลูกชายก่อนที่จะต้องหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ แต่ ก็ไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งช่วงเวลา 1 อาทิตย์หลังจากนี้กว่าที่ทนายจะได้เข้าเยี่ยมเพนกวิน แม่จึงไม่รู้ว่าลูกจะต้องอยู่ในสภาพไหน ขณะที่คนอื่นๆกำลังจะได้หยุดอยู่กับครอบครัวฉลองเทศกาล แต่ชีวิตนี้กำลังจะสูญเสียไป เมื่อวานนี้เพนกวินได้บอกกับตนว่า หากได้รับการประกันตัวก็จะกลับมาเจอกับครอบครัวแต่ถ้าหากหลังจากนี้ไม่ได้ประกัน ก็ขอลาแม่และครอบครัวรวมทั้งเพื่อนๆเลย

แม่เพนกวิน สุดระทม หลั่งน้ำตา ลูกขอลา ถ้าไม่ได้ประกัน
แม่เพนกวิน สุดระทม หลั่งน้ำตา ลูกขอลา ถ้าไม่ได้ประกัน

นางสุรีย์รัตน์ กล่าวถึงแนวทางการประกันตัวว่า ต้องขึ้นอยู่ที่เพนกวินจะยอมรับเงื่อนไขแบบไหน ปกติแล้วนิสัยของลูกจะเป็นคนมั่นคงและยืนหยัดในอุดมการณ์ที่ตัวเองเชื่อ และจะทำสิ่งนั้นตามที่เคยได้สัญญาไว้ เพราะฉะนั้นแล้วในเรื่องนี้ตนจึงปล่อยให้ลูกเป็นคนตัดสินใจ เพราะสุดท้ายแล้วสิ่งที่เพนกวินเลือกคือสิ่งที่เพนกวินจะต้องรับผิดชอบ

ขณะที่ทางผศ.ดร.ประจักษ์ ก้องกีรติ อาจารย์ประจำคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ตอนนี้คนที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือเพนกวินเพราะมีอาการทางร่างกายทรุดลงเรื่อยๆ จากคำบอกเล่าของแม่ที่ได้พบเมื่อวานนี้ ระยะเวลาสั้นๆ เพนกวินไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเองแล้ว การพิจารณาคดีนี้ อาจกินระยะเวลายาวนานและไม่รู้ว่าจะสิ้นสุดเมื่อไรด้วยระยะเวลาขนาดนี้อาจทำให้นักศึกษาที่ถูกกักขังชั่วคราวหมดสภาพจากการเป็นนักศึกษา

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก EasyYukhon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com