วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
เพื่อไทย ทวงถามสำนึก ครม.ประยุทธ์ กับการระบาดครั้งที่ 3 ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน
SHARE

เพื่อไทย ทวงถามสำนึก ครม.ประยุทธ์ กับการระบาดครั้งที่ 3 ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 14 เมษายน 2564 - 10:23

“เพื่อไทย” ทวงถามสำนึก “ประยุทธ์” และ ครม. กับการระบาดครั้งที่ 3 ห่วง รมต. กำลังจะหายแต่ประชาชนจะกำลังตายด้วยพิษเศรษฐกิจ ชี้ ขาดสติปัญญา ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน หมดสภาพการบริหารแล้ว

เพื่อไทย ทวงถามสำนึก ครม.ประยุทธ์ กับการระบาดครั้งที่ 3 ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน

วันที่ 14 เมษายน นางสาวตรีชฎา ศรีธาดา คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย ซัดรัฐบาลทำตัวเหมือนยืนบนก้อนเมฆลอยตัวไร้ความรับผิดชอบ แนะควรออกมารับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่ซ้ำเติมประชาชนอาการปางตาย ขอแค่สปิริตหารออกมาขอโทษและยอมรับกับประชาชนเหมือนทูตญี่ปุ่น โลกออนไลน์ตั้งฉายาครม. หน้าภาชนะในครัว ชี้หลักฐานพร้อมประจักษ์พยานและพยานแวดล้อมบ่งชัด แต่คนรับกรรมกลายเป็นแค่ตำรวจคุมพื้นที่และคนคุมสถานที่ ต่างจากการชุมนุมนักศึกษาทั้งที่ไม่มีคนติดโควิด แต่แกนนำถูกจับและดำเนินคดีเป็นร้อย สุดท้ายเหลือเพียงองคาพยพที่อยู่ใกล้รัฐบาลเท่านั้นที่รอดตาย นอกนั้นตายสนิท!!!

เพื่อไทย ทวงถามสำนึก ครม.ประยุทธ์ กับการระบาดครั้งที่ 3 ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน
เพื่อไทย ทวงถามสำนึก ครม.ประยุทธ์ กับการระบาดครั้งที่ 3 ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน

นางสาวตรีชฎา กล่าวว่า "ผ่านมาหลายวัน นับจากวันที่ 6 เมษายนวันครบรอบของพรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ รัฐมนตรีและส.ส.ต้องรักษาตัวและกักตัวกันจนเกือบหมดรัฐบาล กระทั่งวันที่ 5 เมษายนน้องฟ้าใส พีอาร์คนสวยของคริสตัลคลับ ออกมาโพสต์ข้อความทางเฟสบุคว่า "ฟ้าติดโควิด ใครอยู่ใกล้หรือสัมผัสฟ้า รีบไปตรวจนะค่ะ เพื่อจะได้รักษา หายไวไว ต้องขอโทษทุกคนด้วยนะคะ"

ซึ่งมันก็ช่างบังเอิญกับวันรุ่งขึ้นกับเหตุการณ์ที่ค่อนข้างวุ่นวายกับคนของพรรคภูมิใจไทยและคนพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนาย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ” รมว.คมนาคมและเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กลายเป็นรัฐมนตรีคนแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่ติด“โควิด” คนจึงเริ่มถึงบางอ้อ ทัวร์ทุกสายจึงรุมถล่มรัฐบาลอย่างหนัก ถามถึงความรับผิดชอบ แน่นอนนายศักดิ์สยามออกมาตอบปฏิเสธแต่ก็ไม่พ้นการวิเคราะห์จากบรรดาสายลับยามราตรีที่ออกมาวิแคะแงะกันทุกมุม แม้นนายศักดิ์สยามออกมาปฏิเสธไม่ได้ไปในสถานที่อโคจรดังกล่าว บอกเพียงติดจากหน้าห้อง สำคัญตรงที่คำว่าหน้าห้องหมายถึงเลขาหน้าห้องหรือหน้าห้องเลขที่เท่าไหร่ กระทั่งสังคมตั้งคำถามมากมายว่า “ศักดิ์สยาม” ติดเชื้อจากที่ไหน อย่างไร

เพื่อไทย ทวงถามสำนึก ครม.ประยุทธ์ กับการระบาดครั้งที่ 3 ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน

"การที่รัฐบาลออกกติกามาเตือนประชาชนการ์ดอย่าตก ดื่มแอลกอฮอล์อย่าดื่มแก้วเดียวกัน ห้ามนั่นห้ามนี่ แต่สุดท้ายหวยก็มาออกที่รัฐบาลอีกรอบผลงานเต็ม ๆ ขณะที่ประชาชนมองตาละห้อย ติดคนรวยซวยคนจน

รอบแรกปีที่แล้วช่วงมีนาคมเริ่มจากการฝืนจัดมวยที่สนามมวยลุมพินี จนแพร่เชื้อทั้งประเทศ ต่อด้วยผับย่านทองหล่อ จนรัฐบาลต้องประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินตั้งแต่วันนั้นจนวันนี้ยังไม่ยกเลิก ล็อกดาวน์ประเทศ กู้เงินปีที่แล้วจ่ายเยียวยา 3 เดือนๆละ 5 พันบาทแต่กว่าจะจ่ายได้แบ่งกลุ่มอาชีพจนคนต้องไปออกันหน้ากระทรวงการคลังจนถูกมองว่ายิ่งกว่าขอทาน

จากนั้นโควิดรอบ 2 ติดจากการปล่อยปละละเลยเรื่องการปล่อยแรงงานทะลักเข้ามาผิดกฎหมายจนต้องเดือดร้อนกันทั้งประเทศ ถึงขั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครต้องติดเชื้อขณะทำงานในพื้นที่รักษาตัวนานหลายเดือน รวมถึงการแพร่เชื้อจากบ่อนการพนันแถวระยอง ที่มีลูกชายเจ้าของบ่อนใกล้ชิดกับคนในรัฐบาลมาแพร่เชื้อไกลถึงในรัฐสภาจนพาไปสู่การจับกุมเจ้าของบ่อนอย่าง หลงจู๊สมชาย รอบสองรัฐบาลจ่ายเงินเยียวยาเดือนละ3,500 บาท 2 เดือน รวมแล้วก่อหนี้ท่วมแล้ว 5 เดือน งบประมาณหนี้เพิ่มแล้ว 6 แสนล้าน

"จนปีใหม่ 2564 คนไทยแทนที่จะมีความสุขก็ต้องตกอยู่สภาพกรรมซัด ทั้งหมดเกิดจากรัฐบาลปล่อยปละละเลยจนคนระทมทุกข์

มาสู่โควิดรอบที่ 3 ติดที่ค็อกเทลเลานจ์ คลับหรูราคาแพง แถมมีข่าวพัวพันมาถึงรัฐมนตรีหลายคน นำโดย นายศักดิ์สยาม ต่อด้วยนายสุพัฒน์พงษ์ พันธุ์มีเชาวน์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและอีกหลายคน จนต้องพาทีมงานไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 สุดท้ายไม่มีใครออกมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นกับคนไทย ยิ่งครั้งล่าสุด มีเพียงผู้จัดการ 2 คน ติดคุก แต่เจ้าของรอด เจ้าของพัวพันกับคนในรัฐบาลหรือไม่ ทำไมเส้นก๋วยจั๊บขนาดนั้น แต่เศรษฐกิจพังพินาศ เจ้าของโรงแรม และ ธุรกิจ ท่องเที่ยว ต้องฝันสลายจากเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนซวยทั้งขึ้นทั้งล่อง แต่หากเทียบกับการชุมนุมทางการเมืองของนักศึกษาและประชาชนตั้งแต่ปีที่แล้วต่อเนื่องมาถึงปีนี้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินและพ.ร.บ.โรคติดต่อเหมือนกัน ทั้งที่ไม่พบการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงไม่พบผู้ติดเชื้อ แต่แกนนำและประชาชนถูกดำเนินคดียกชุด มันช่างต่างกันจริงๆ

เพื่อไทย ทวงถามสำนึก ครม.ประยุทธ์ กับการระบาดครั้งที่ 3 ชี้ ไร้ประสิทธิภาพ ผิดซ้ำซ้อน

"รวมถึงกรณีนายคาสุยะ นะชิดะ เอกอัครราชทูต ประจำประเทศไทย ที่ออกมายอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า ได้เดินทางไปยัง คริสตัลทองหล่อ เมื่อวันที่ 25 มี.ค.2564 สารภาพแบบลูกผู้ชายแล้ว แต่รัฐมนตรีและรองนายกไปจริงหรือไม่จริงยังไม่ยอมรับ นี่ถ้าหากทูตญี่ปุ่นเกิดสารภาพว่าไปกับใคร ไทยจะเอาหน้าไว้ที่ไหน แล้วยิ่งส.ส. ภูมิใจไทยที่เพิ่งติดโควิด ก็สารภาพแล้วว่าเคยไป แถวทองหล่อเมื่อกลางเดือนมีนาคม

รวมถึงนายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ และ พ.ต.ท.สัณฑนะ ประยูรรัตน์ ก็ชื้เป้าชัดเจน อีกทั้งพนักงานเสิรฟและคนทำงานในร้านออกมาสารภาพว่าใครไปบ้าง บรรยากาศภายในห้อง VVIP เป็นอย่างไรบ้าง อย่าทำให้เลวร้ายลงไปกว่านี้เลย ดูตัวอย่างทูตญี่ปุ่นสังคมอาจจะพอให้อภัย แต่ถ้าปล่อยให้เนิ่นนานประชาชนอาจจะออกมาไล่แทนให้อภัย เรื่องวัคซีนก็เช่นกันคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย เคยออกมาเตือนและจี้เรื่องวัคซีนมาตลอด แทนที่จะคิดได้รัฐบาลกลับส่งคนออกมาเถียงฉอดๆ แต่ไม่ทำ ก่อนหน้านี้ผบ.ทบ.ผุดไอเดีย ฉีดวัคซีนแคดดี้สนามกอล์ฟ ทบ.ก่อน เหตุผู้ใหญ่เกษียณแล้ว ชอบมาตีกอล์ฟ ความจริงถ้าท่านเสนอให้ฉีดวัคซีนให้โคโยตี้หรือดาวเด่นในค็อกเทลเลานจ์ ไม่แน่อาจจะทำให้ไทยรอด ปัญหาวันนี้อาจจะไม่เกิดก็ได้ ตอนนี้มาวิ่งไล่ให้โรงพยาบาลเอกชนนำเข้าเอง ทั้งๆที่ควรทำนานแล้ว ล้มเหลวทุกกระบวนท่า ล่าสุด โรงพยาบาลเอกชนออกมาปิดรับบริการการตรวจหาเชื้อโควิดเพราะไม่มีน้ำยา ช่างบังเอิญกับสถานการณ์จริงของรัฐบาลเวลานี้ที่อยู่ในสภาพไร้น้ำยาที่จะช่วยเหลือประชาชน พอกันทีกับคำว่า ไม่รู้ ไม่ทราบ ไม่ได้ไป ก็คงต้องแถมคำว่า รัฐบาลไม่มีความรับผิดชอบใส่ไปด้วย " นางสาวตรีชฎา กล่าวทิ้งท้าย



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com