วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2567
ทนายเผย อาการเพนกวิน ไม่สู้ดีนัก ร่างกายย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง
SHARE

ทนายเผย อาการเพนกวิน ไม่สู้ดีนัก ร่างกายย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 29 เมษายน 2564 - 12:40

28 เมษายน นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความของกลุ่มม็อบราษฎร ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดเผยถึงอาการของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน หนึ่งในแกนนำกลุ่มราษฎร ว่า เพนกวิ้นอดอาหารมาเกือบสองเดือน มีอาการถ่ายเป็นก้อนเนื้อ คาดว่าเกิดจากการที่ร่างกายย่อยกระเพาะอาหารตัวเองแล้ว

ทนายเผย อาการเพนกวิน ไม่สู้ดีนัก ร่างกายย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง

มีเรื่องน่าเสียใจ ที่จะแจ้งให้กับเพื่อนฝูง พี่น้อง และคนที่ห่วงใยเพนกวิ้น รุ้ง อานนท์ ไมค์ แอมมี่ จัสติน ทราบว่าไม่ว่าพวกเราจะเรียกร้องอย่างไรก็ตาม ผมเชื่อแน่ว่าศาลอาญาไม่ยอมให้เด็กๆพวกนี้ได้รับการประกันตัวเพื่อออกไปต่อสู้คดีนี้อย่างแน่นอน ทำไมผมถึงเชื่อเช่นนั้น ผมเชื่อก็เพราะว่าผมเคยเป็นทนายความให้พวกเขาแล้วยื่นขอประกันตัวให้พวกเขาหลายครั้ง หลายหน จนจำไม่ได้ว่ากี่ครั้ง ด้วยเหตุผลตามข้อกฎหมายทุกสิ่งอย่างทั้งหลักกฎหมายของไทยและหลักกฎหมายสากลที่ประเทศไทยเป็นภาคี

ทนายเผย อาการเพนกวิน ไม่สู้ดีนัก ร่างกายย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง
ทนายเผย อาการเพนกวิน ไม่สู้ดีนัก ร่างกายย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง

แต่วันนี้ผมไปเยี่ยมเพนกวิ้นที่เรือนจำ พบว่าเพนกวิ้นอาการทรุดหนัก นอกจากจะอ่อนเพลียและวิงเวียนอยู่ตลอดเวลาแล้ว เพนกวิ้นยังเล่าเรื่องหนึ่ง ที่เมื่อฟังแล้วผมตกใจมากว่า เขาถ่ายหนักออกมาเป็นเนื้อสีดำ ทั้งที่เค้าไม่ได้รับประทานอาหารอะไรเลยมาเกือบสองเดือนแล้ว เจ้าหน้าที่พยาบาลบอกเขาว่านั่นคือน่าจะเป็นเนื้อเยื่อของกระเพาะอาหารที่ร่างกายย่อยออกมาเนื่องจากไม่มีอาหารเข้าไปซึ่งอาการนี้เป็นอันตรายถึงชีวิต

เรื่องนี้ทำให้ผมต้องไปทำในเรื่องที่ไม่มีความหมายอีกแล้ว ผมถูกกดดันโดยมโนสำนึก เพื่อปกป้องชีวิต เสรีภาพ และสิทธิของน้องๆรวมทั้งเพนกวิ้น เพื่อให้มีโอกาสออกมาต่อสู้คดี ตามที่หลักกฎหมายที่ศาลและผมเชื่อถือเหมือนกัน หรือที่มักจะพูดว่าเชื่อถือเหมือนกัน ผมจึงจำเป็นต้องยื่นขอปล่อยตัวชั่วคราวน้องๆเหล่านี้อีกครั้งหนึ่ง ทั้งที่รู้ว่ายังไงศาลก็ไม่ให้ พวกเราจะไปยื่นขอประกันตัวน้องๆในวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษานี้ ที่ศาลอาญารัชดา เวลา 13.00 น. โดยเป็นไปตามความห่วงใยของพ่อแม่และญาติพี่น้องของเด็กๆ เพราะพวกเขาเชื่อว่าตามหลักความยุติธรรมน่าจะมีเหตุผลเพียงพอที่จะโน้มน้าวศาลให้มีคำสั่งให้ลูกหลานของเขาได้รับการประกันตัว เพื่อรักษาชีวิตเด็กๆไว้

ทนายเผย อาการเพนกวิน ไม่สู้ดีนัก ร่างกายย่อยกระเพาะอาหารตัวเอง

แต่ผมบอกพวกเค้าว่า มันไม่มีโอกาสเลยที่จะได้สิ่งที่คุณต้องการ แต่เขายืนยันว่าในโลกนี้ถ้าเราไม่เรียกร้อง ความยุติธรรมไม่เคยมาหาเราเอง ในวันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน 2564 ผมจะพาพ่อแม่พี่น้อง เพื่อนฝูง ญาติมิตร ของเด็กๆเหล่านี้ไปยื่นประกันตัวพวกเขาที่ศาลอาญา เมื่อยื่นแล้ว ผมจะกลับบ้าน ไปทำสิ่งที่มีความหมาย และอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่าที่จะรอ ผมจะปล่อยให้พวกเค้ารอฟังคำสั่งศาลซึ่งผมรู้อยู่แล้วลึกๆว่าพวกเขาจะผิดหวัง และพวกเขาจะรู้ว่า"ความยุติธรรมกับกฎหมายเป็นคนละเรื่องกัน" ไม่ว่าจุดจบของเรื่องนี้จะอยู่ตรงไหน ความตาย การสูญเสีย หรืออิสรภาพ

สุดท้าย การให้ประกันตัวเพนกวิน กับเยาวชนผู้รักชาติรักประชาธิปไตยเหล่านี้ ประวัติศาสตร์ จะจารึกมันไว้ว่าใครเป็นผู้กล้าใครเป็นผู้ขี้ขลาด ใครที่สักแต่รักษาอำนาจและผลประโยชน์ ใครที่ยืนหยัดต่อสู้และสร้างประวัติศาสตร์อันดีงามให้แก่ประชาชน ผมสิ้นหวังในระบบกฎหมายที่ให้อำนาจการตัดสินใจกับคนโง่ ไร้การตรวจสอบ หยิ่งยโสโอหัง

ขอบคุณข้อมูลจาก Krisadang-Pawadee Nutcharus

ขอบคุณภาพประกอบข่าวเพิ่มเติมจาก EasyYukhon



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com