วันเสาร์ที่ 20 เมษายน 2567
ชูวิทย์ มองอนาคต ธรรมนัส อาจไปไกลถึง นายกรัฐมนตรี 
SHARE

ชูวิทย์ มองอนาคต ธรรมนัส อาจไปไกลถึง นายกรัฐมนตรี 

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 8 พฤษภาคม 2564 - 13:19

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 พ.ค. 64 ศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงด้วยวาจา ถ่ายถอดสดผ่าน YouTube อ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็น ส.ส.และรัฐมนตรี ของร.อ.ธรรมนัส สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (10) และมาตรา 170 หรือไม่ โดยตัดสินแล้วว่า "รอด" ไม่พ้นตำแหน่ง ส.ส. รัฐมนตรี ปมเคยต้องคำพิพากษาคดียาเสพติดในออสเตรเลียเมื่อปี 37 ชี้ เหตุเป็นคดีที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ไม่ผูกพันกฎหมายไทยตามหลักอำนาจอธิปไตยไทยที่ไม่ได้อยู่ภายใต้อำนาจของรัฐอื่น คำพิพากษาของรัฐใดก็จะมีผลต่อรัฐนั้นเท่านั้น

ชูวิทย์ มองอนาคต ธรรมนัส อาจไปไกลถึง นายกรัฐมนตรี 

ล่าสุดทางด้าน นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตหัวหน้าพรรครักประเทศไทย ที่ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก ระบุข้อความถึงกรณีดังกล่าวเอาไว้ว่า ค้าแป้งไทย ดังไกลทั่วโลก รัฐมนตรีช่วยฯ ธรรมนัส หลุดข้อกล่าวหาเรื่อง "ค้าแป้ง" แล้วต้องหลุดจากเก้าอี้หรือไม่?

ชูวิทย์ มองอนาคต ธรรมนัส อาจไปไกลถึง นายกรัฐมนตรี 
ชูวิทย์ มองอนาคต ธรรมนัส อาจไปไกลถึง นายกรัฐมนตรี 

ศาลรัฐธรรมนูญแจงว่า เป็นเรื่องของศาลออสเตรเลีย กฏหมายคนละดินแดนประเทศจึงไม่เกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด แต่มีผู้คนเห็นแย้งมากมาย ไม่ว่านักวิชาการ อาจารย์ นักกฎหมาย รวมทั้งผู้คนหลากหลายในสังคมผมไม่ต้องสาธยายให้มากความ สามเสาหลักถูกเซาะจนผุกร่อน ร่อนเป็นผง เสียงสวดชยันโตกระหึ่มทั้งใน และสื่อนอกประเทศ อันที่จริง นักการเมืองทั่วโลกทำหน้าที่รับอาสามาทำงานเพื่อบ้านเมือง จริยธรรมจึงต้องสูงส่งกว่าคนทั่วไป ให้เป็นตัวอย่างที่ดีต่อสังคม และเยาวชนของชาติ

ชูวิทย์ มองอนาคต ธรรมนัส อาจไปไกลถึง นายกรัฐมนตรี 

แต่ประเทศไทยมันเส็งเคร็ง หันหน้าหาใคร ล้วนเป็นที่พึ่งพาไม่ได้ ครั้งนี้ นึกว่าจะพึ่งนักร้องเรียนขาประจำ ก็ไม่ทราบหายหัวไปไหน? เรื่องใหญ่ และดังอย่างนี้ ทำไมถึงไม่เกาะกระแสเสือก เดินถือซองร้องเรียนให้สื่อถ่ายรูปไปทั่ว เหมือนอย่างที่เคยชอบเสือกทุกเรื่องที่ผ่านมา เดินตระเวนเสือกร้องเรียนตรวจสอบทุกเรื่องคุณธรรมจริยธรรม

แต่กับเรื่องที่สังคมทั้งในและนอกประเทศสงสัย คลางแคลงใจมากมายขนาดนี้ ดันเสือกหายหัวไปไหนไม่ทราบ? นิ่งเป็นสากไม่เคลื่อนที่ไปเสียอย่างนั้น ท่านธรรมนัสคงพกของดีจริง เพราะรัฐบาลต้องพึ่งบริการถึงขนาดบอกเองว่า “หากล้มผมได้ ก็เสมือนล้มรัฐบาลได้”รัฐบาลจึงต้องอุ้มกระเตงเข้าสะเอว แล้วโบ้ยเรื่องโยนให้ฝ่ายตุลาการ ไม่เกี่ยวกับฝ่ายบริหารแต่อย่างใด

ชูวิทย์ มองอนาคต ธรรมนัส อาจไปไกลถึง นายกรัฐมนตรี 

อนาคตอันไม่ไกล หมดรุ่นนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านธรรมนัสอาจไต่เต้าไปถึงตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรีประเทศไทย”เดินสายจับมือผู้นำทั่วโลก โอ้อวดไปเลยว่า ไทยแลนด์เป็นแดน “ค้าแป้ง” ส่งออกรายใหญ่ของโลก ประเทศอื่นกรุณาอย่ามาเสือกสงสัยกับเรื่องกฎหมายของประเทศเรา ยุคนี้ หาใครใหญ่ไปกว่าธรรมนัสคงไม่มีเสียแล้ว เป็นพยัคฆ์ติดปีกบินเหินเวหา อย่างนี้นี่เอง ถึงไม่สงสัยเลยว่า รัฐบาลชุดนี้ครบเครื่อง รวมเรื่อง.... (คอมเม้นท์เอาเองตามสบาย)

ขอบคุณข้อมูลจาก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com