วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน 2567
SHARE

เพื่อไทย จี้ ประยุทธ์ ลงพื้นที่แก้ปัญหา ไม่ใช่แค่สร้างภาพ แนะ แก้ปัญหา 8 ข้อ

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 15 ตุลาคม 2564 - 10:26

“เพื่อไทย” จี้ “ประยุทธ์” ลงพื้นที่แก้ปัญหา ไม่ใช่แค่สร้างภาพ ชี้ ประเทศต้องการผู้นำที่เก่งที่แก้ปัญหาได้ แนะ แก้ปัญหา 8 ข้อ เยียวยาน้ำท่วม ข้าวถูก ปุ๋ยแพง น้ำท่วม หนี้ท่วม อดอยาก ตกงาน ประเทศล้าหลัง

นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส. อุบลราชธานี เขต 4 คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะได้ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีวันนี้ ก็อยากให้พลเอกประยุทธได้เข้าไปสัมผัสปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง เหมือนที่ เหล่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรของพรรคเพื่อไทยที่ลงไปสัมผัสความเดือดร้อนของประชาชน และ ทราบถึงปัญหา และพร้อมหาทางแก้ไขให้เป็นรูปธรรม

สิ่งที่ผู้แทนราษฎรได้ปรึกษาหารือในสภาผู้แทนฯขอให้ท่านนำมาทำให้เป็นรูปธรรมบ้าง ไม่ใช่จะลงไปแค่แจกถุงยังชีพ เพื่อสร้างภาพ เพื่อไปหาเสียง หรือไปเพิ่อวัดกระแสกันเองภายในพรรค เพราะที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์และพลเอกประวิตร ลงพื้นที่จังหวัดไหนโดยเฉพาะในภาคอิสาน ก็จะมีประชาชนไปชุมนุมประท้วงเพื่อด่าทอขับไล่ แทบทุกจังหวัด ซึ่งแสดงถึงความเดือดร้อนของประชาชนที่เกิดจากความล้มเหลวในการบริหารราชการของพลเอกประยุทธ์

ในภาวะวิกฤตปัจจุบัน ประเทศไทยต้องการผู้นำที่เก่งและรู้จริง สัมผัสปัญหาจริง และ แก้ปัญหาได้จริง ไม่ใช่ผู้นำที่อยู่ในหอคอยงาช้าง ไม่เห็นหัวประชาชน ปัญหาราคาข้าวถูก ปุ๋ยแพง การจ่ายเงินเยียวยาเกษตรกรล่าช้าทุกอย่าง ถนนท้องถิ่นมีแต่หลุม ขาดงบประมาณซ่อมบำรุง ความทุกร้อนหล่านี้ท่านควรรีบเร่งแก้ไข ไม่ใช่ยึดอำนาจมา แล้วมาเขียนกติกาเพื่อให้ตนสืบทอดอำนาจ ไม่เคยสัมผัสประชาชน จนกระทั่งมีความขัดแย้งกันในพรรค ถึงจะคิดลงพื้นที่เพื่อแย่งเสียง ส.ส. และไม่ได้สนใจความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะถ้าสนใจความเดือดร้อนของประชาชน ประชาชนคงไม่เดือดร้อนและลำบากกันขนาดนี้ ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา และ เดือดร้อนเพิ่มขึ้นทุกปี

ดังนั้น เพื่อให้พลเอกประยุทธ์ลงพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ คณะทำงานเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทยขอเสนอ 8 ปัญหาให้พลเอกประยุทธ์เร่งแก้ไขดังนี้

  • 1. ปัญหาน้ำท่วมในระยะยาวจะมีแผนแก้ไขอย่างไร การยกเลิกแผนการจัดการน้ำขนาดใหญ่ ที่พรรคเพื่อไทยเสนอในอดีต ได้มีแผนงานใหม่มาแทนที่หรือไม่
  • 2. ความเดือดร้อนของประชาชนจากภาวะน้ำท่วมรัฐบาลจะมีแนวทางในการเยียวยาอย่างไร
  • 3. ราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ ทำให้รายได้ประชาชนลดลงมาก แถมโรงสีหลายแห่งจะหยุดรับซื้อข้าวเปลือก เพราะขาดสภาพคล่อง รัฐบาลจะแก้ไขอย่างไร
  • 4. ในขณะที่ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ราคาปุ๋ยกลับมีราคาสูงขึ้นมาก พลเอกประยุทธ์จะช่วยเหลือประชาชนอย่างไร
  • 5. นโยบายหาเสียงของพรรคประชารัฐจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่อง ราคาสินค้าเกษตร ที่ขายฝันไว้ เมื่อไหร่จะลงมือทำ เพราะใกล้จะยุบสภาแล้ว
  • 6. ประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร มีหนี้สินล้นพ้นตัว พลเอกประยุทธ์จะช่วยเหลืออย่างไร
  • 7. นักศึกษาที่จบการศึกษาตกงานเป็นจำนวนมาก พลเอกประยุทธ์จะหางานที่ไหนให้พวกเขาทำ
  • 8. สภาวะของประเทศเสื่อมถอยทุกด้าน ถนนท้องถิ่นเสื่อมโทรมชำรุด ประชาชนหมดหวังกับรัฐบาล พลเอกประยุทธ์จะแก้ไขอย่างไร

นี่เป็นปัญหาพื้นฐานที่พลเอกประยุทธ์จะต้องรับรู้ และจะต้องหาทางเร่งแก้ไข ไม่เหมือนที่รัฐบาลพูดว่าทุกอย่างกำลังไปได้ดี ซึ่งตรงกันข้ามกันอย่างสิ้นเชิง ถ้าพลเอกประยุทธ์ไม่รู้ปัญหาก็จะแก้ปัญหาไม่ได้ และถึงแม้รู้ปัญหาก็เชื่อว่าพลเอกประยุทธ์ก็จะไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ เพราะขาดความรู้ความสามารถ ซึ่งพิสูจน์จาก 7 ปีที่ผ่านมา ถ้าพลเอกประยุทธ์รู้ตัวก็ควรจะไปได้แล้ว อยู่ต่อไปประชาชนจะยิ่งออกมาขับไล่มากขึ้น ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยรู้ปัญหาดีและจะแก้ปัญหาได้อย่างแน่นอน ซึ่งพิสูจน์ได้จากผลงานในอดีตที่ประชาชนยังจำกันได้ดี



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com