วันพุธที่ 24 เมษายน 2567
SHARE

ส.ส. หญิง อุบลฯ สวน ประยุทธ์ ลงพื้นที่อุบลฯ แต่ไม่ได้ทำประโยชน์

โพสต์โดย Nabi เมื่อ 16 ตุลาคม 2564 - 10:23

“ ส.ส. หญิง อุบลฯ” สวน “ประยุทธ์” ลงพื้นที่อุบลฯ แต่ไม่ได้ทำประโยชน์ ชี้ อ้างว่าทำแล้วทั้ง 8 ข้อแต่ล้มเหลวทุกข้อ แนะ เลิกหลอกตัวเอง ยอมรับความจริงว่าไม่เก่ง ไม่เหมาะอยู่ต่อไปแล้ว

นางสางกิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส. อุบลราชธานี เขต 3 คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย โดย นายเอกชัย ทรงอำนาจเจริญ ส.ส. อุบลราชธานี เขต 4 ได้เตือน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยอยากให้ไปรับรู้ปัญหาเพื่อแก้ปัญหาอย่างแท้จริง ไม่ใช่ลงพื้นที่เพียงเพื่อสร้างภาพ แย่งชิงคะแนนเสียงกันเองภายในพรรค

และยังได้เสนอ 8 ข้อ ที่พลเอกประยุทธ์ควรนำไปพิจารณาดำเนินการ แต่พลเอกประยุทธ์กลับส่งคนไม่มีความรู้ออกมาตอบโต้แบบมั่ว ๆ อ้างว่าได้ทำทั้ง 8 ข้อแล้วนั้น จึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้รายงานความคืบหน้าทั้ง 8 ข้อดังนี้

1. ที่บอกว่าได้ทำแล้ว พลเอกประยุทธ์ได้พัฒนาการจัดการน้ำเป็นระบบอย่างไร เพราะหากจำกันได้ เกิดน้ำท่วมใหญ่ที่อุบลราชธานีในปี 2562 ที่ประชาชนเดือดร้อนกันอย่างมาก และ ไม่มีใครจากรัฐบาลเข้ามาช่วยเหลือเลย ซึ่งถ้าทำแล้ว ทำไมปีนี้อุบลราชธานีถึงยังน้ำท่วมอีก ยังไม่รวมถึงจังหวัดอื่นๆ ที่น้ำท่วมทำให้ประชาชนซ้ำเติมความลำบากและเดือดร้อนกันอย่างมาก

2. หากบอกว่าทำแล้ว ประชาชนที่ประสพอุทกภัยอยากทราบว่าจะได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลคนละเท่าไหร่ และเมื่อไหร่ เหตุใดยังไม่ได้รับเลย

3. หากอ้างว่าทำแล้ว เหตุใดราคาพืชผลเกษตรจึงยังมีราคาตกต่ำ โดยเฉพาะราคาข้าว ที่ยังถูกกว่า มาม่า และ เหตุใดยังมีข่าวว่า โรงสีจะไม่รับซื้อข้าวเปลือกจากชาวนาเพราะขาดสภาพคล่อง อีกทั้งปัญหาข้าวนี้จะเป็นระเบิดเวลาของรัฐบาลในเวลาไม่ช้านี้

4. ถ้าบอกว่าทำแล้ว เหตุใด ปุ๋ยยังคงมีราคาสูงมาก จนเกษตรกรสงสัยว่าที่ไม่กล้าแตะราคา เป็นเพราะธุรกิจปุ๋ยเป็นของนายทุนที่สนับสนุนรัฐบาลใช่หรือไม่

5. ถ้าทำแล้ว เหตุใดไม่มีใครได้รับประโยชน์จากนโยบายของพรรคพลังประชารัฐเลยที่ประกาศไว้เลย เช่น ข้าวหอมมะลิ 18,000 บ. /ตัน ข้าวเจ้า 12,000 บ. /ตัน อ้อย 1,000 บ. /ตัน ปริญญาตรี 20,000 บ. / เดือน อาชีวะ 18,000 บ. / เดือน ค่าแรงขั้นต่ำ 400-425 / วัน โครงการมารดาประชารัฐ ลดภาษีเงินได้บุคคล 10% ฯลฯ ยังไม่เห็นมีใครได้สักคนเลย ใจคอจะไม่ทำสักนโยบายที่หาเสียงไว้เลยหรือ

6. ที่อ้างว่าทำแล้ว เหตุใดหนี้สินของเกษตรกรยังสูงมาก ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด อีกทั้งหนี้ครัวเรือน หนี้สาธารณะ หนี้ธุรกิจ หนี้เสียธนาคาร หนี้นอกระบบ พุ่งขึ้นกันหมด

7. ถ้าทำแล้ว ทำไมคนตกงานยังมีหลายล้านคน นักศึกษาจบใหม่ไม่สามารถหางานทำได้เกือบทั้งหมด อนาคตก็ยังมองไม่เห็น นักศึกษาจึงจำเป็นต้องออกมาประท้วงกันมาก

8. หากทำแล้ว ทำไมทุกวันนี้ประเทศไทยถึงล้าหลังสุดๆ มีผู้นำที่น่าอับอาย พูดอะไรก็เชยๆและล้าสมัย คนรุ่นใหม่จำนวนมากอยากจะย้ายไปอยู่ประเทศอื่น เพราะหมดหวังกับรัฐบาลนี้

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าการส่งคนออกมาตอบโต้มั่วโดยยังไม่ได้ศึกษาเลยว่าข้อเสนอ 8 ข้อมีอะไรบ้าง ซึ่งพลเอกประยุทธ์ยังไม่ได้ทำสักข้อและอ้างว่าได้ทำแล้วเป็นเรื่องที่น่าอับอาย ไม่ต่างอะไรกับที่พอเห็นประชาชนล้มตายกันบนถนนกลับบอกว่าเป็นการจัดฉาก ซึ่งเป็นคนเดียวกันที่พูดเรื่องนี้ ซึ่งได้กระทบความรู้สึกของคนไทยทั้งประเทศที่อเนจอนาถใจที่ได้พบเห็นคนไทยพากันล้มตายบนถนนจริงๆ ดังนั้น การที่พลเอกประยุทธ์ลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และก็ถูกประชาชนออกมาขับไล่อีก นอกจากเป็นเพราะความล้มเหลวในการบริหารประเทศแล้ว ยังเป็นเพราะการไม่ยอมรับสถานการณ์ที่แท้จริง ได้แต่โกหกตัวเองไปวันๆ และ ยังส่งคนออกมาโกหกประชาชนมั่วๆอีก ซึ่งจะทำให้ประชาชนยิ่งหมดความอดทน และต้องออกมาไล่กันทั้งประเทศ พลเอกประยุทธ์ต้องรู้ตัวได้แล้วว่าไม่เก่ง และไม่เหมาะจะบริหารประเทศนี้อีกต่อไปแล้ว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com