วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

จิราพร ฝาก เรืองไกร ขอข้อมูลประกันรายได้เกษตร เทียบงบฯจำนำข้าว เพื่อยืนยัน ความคุ้มค่าของโครงการ

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 17 ธันวาคม 2564 - 17:54

“จิราพร” ฝาก “เรืองไกร”ขอข้อมูลประกันรายได้เกษตร เทียบงบฯจำนำข้าว ย้ำ เอกสารลับ ประชุม นบข.มีคำสั่งเมินความยุติธรรมชัดเจนไม่ควรพลาด

นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส. จังหวัดร้อยเอ็ด กรรมการบริหารพรรค และทีมเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ได้ยื่นขอข้อมูลขาดทุนโครงการจำนำข้าวจาก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า เป็นเรื่องดีที่สมาชิกใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ ให้ความสนใจโครงการรับจำนำข้าวเปลือกของรัฐบาล นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นนโยบายสาธารณะ (public policy)

โดยข้อมูลดังกล่าวจะช่วยทำให้ประชาชนเข้าใจถึงความคุ้มค่าของโครงการและจะทำให้ทราบว่าที่ต้องใช้งบประมาณมากนั้นเป็นผลมาจากการที่รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ ขายข้าวคุณภาพดีจำนวนประมาณ 18 ล้านตัน ในราคาต่ำ ซึ่งปรากฎเป็นข่าวกันอย่างอื้ออึงว่าเอื้อการทุจริตด้วยการจัดเกรดข้าวดีเป็นข้าวเสีย

นางสาวจิราพรกล่าวอีกด้วยว่า เพื่อให้ได้ข้อมูลที่รอบด้าน ฝากนายเรืองไกร ช่วยขอเอกสารการประชุม (ลับ) ของคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (นบข.) ที่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน ระบุสั่งการให้เร่งส่งเรื่องดำเนินการต่อนางสาวยิ่งลักษณ์โดย "ไม่ต้องพิจารณาประเด็นยุติธรรม" และนำไปสู่การใช้ พ.ร.บ. ความรับผิดทางละเมิด พ.ศ.2539 เพื่อยึดทรัพย์นางสาวยิ่งลักษณ์ โดยไม่ผ่านกระบวนการทางศาลใดๆ จนนางสาวยิ่งลักษณ์ต้องร้องขอความเป็นธรรมจากศาลปกครอง นอกจากนี้ นายเรืองไกรควรขอข้อมูลการใช้งบประมาณของโครงการประกันรายได้เกษตรกร และโครงการคู่ขนานกับโครงการประกอบของรัฐบาลปัจจุบันที่ใช้งบประมาณจำนวนมาก รวมทั้งรายงานความคุ้มค่าของโครงการ (ถ้ามี) ด้วย

“หากพรรคพลังประชารัฐจะตรวจสอบความคุ้มค่าของโครงการจำนำข้าว ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรของรัฐบาลนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ฝากให้ตรวจสอบโครงการประกันรายได้เกษตรกรของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย เพราะใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก และเปิดช่องให้เงินรั่วไหลซึ่งอาจจ่ายเงินชดเชยกับผู้ที่ไม่ได้ปลูกข้าวจริงเพราะไม่ต้องนำข้าวมาแสดง และที่สำคัญคือราคาประกันต่ำ ทำให้ชาวนามีรายได้ต่ำ ไม่สามารถยืนยันความคุ้มค่าของโครงการได้” นางสาวจิราพร กล่าว



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com