วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

เพื่อไทย เตือน ประยุทธ์ หยุดใช้สื่อรัฐ ทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 23 ธันวาคม 2564 - 12:44

เพื่อไทย เตือน ประยุทธ์ หยุดใช้สื่อรัฐดูถูกและให้ร้ายลาว พร้อมเร่งขอโทษ ชี้ ไทยทำช้าเอง แต่ไปโจมตีลาว ทำลายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประเทศ แนะ เร่งดำเนินการฝั่งไทยให้เสร็จ ก่อนลาวแซงไทย

นายกฤษฎา​ ตั​นเทอดทิตย์​ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​จังหวัดหนองคาย อดีตรองเลขาธิการ​สภา​อุตสาหกรรม​แห่ง​ประเทศไทย​และคณะทำงาน​เศรษฐกิจ​พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวได้เปิดใช้รถไฟความเร็วสูงระหว่างจีน-ลาวแล้ว ในขณะที่โครงการรถไฟความเร็วสูงของประเทศไทยยังไม่สำเร็จไปถึงไหน แทนที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ จะมาพิจารณาแก้ไขความล้มเหลวของตนเองที่บริหารจัดการล่าช้าทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสอย่างมาก กลับปล่อยให้สื่อรัฐที่คุมโดยคนสนิทของพลเอกประยุทธ์เอง ออกมาโจมตีในเชิงดูถูกประเทศลาวและคนลาวจนสร้างความไม่พอใจกับรัฐบาลลาวและประชาชนลาวอย่างมาก

ถึงกระทั่งนายกรัฐมนตรีของประเทศลาว ต้องออกมาให้สัมภา​ษณ์ตอบโต้การให้ข่าวของรายการทีวีและสื่อของรัฐบาล​ไทยภายใต้การควบคุมดูแลของคนสนิทพลเอกประยุทธ์ว่า เป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ไม่เพียงแต่จะทำให้ความสัมพันธ์​ระหว่างประเทศแย่ลง หากเป็นการแสดงออกซึ่งจะยิ่งทำให้คนไทยและคนลาวมีความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกันมากยิ่งขึ้นไปอีก โดยเฉพาะ คนลาวที่อาศัย อยู่ในประเทศไทย และคนไทยที่อาศัยอยู่ในประเทศลาว

โดยสื่อของทางรัฐบาลไทย ได้วิพากษ์วิจารณ์​ว่า คนลาวไม่สามารถที่จะจ่ายค่าตั๋วโดยสารรถไฟความเร็วสูงได้ และจะต้องใช้หนี้ประเทศจีนจากโครงการรถไฟความเร็วสูงนี้ไปอีกนาน เป็นการวิพากษ์​วิจารณ์​ที่ไร้วิจารณญาณ ไร้วิสัยทัศน์​ และขาดซึ่งทัศนคติ​ที่ดีเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ได้มีนักธุรกิจชั้นนำของไทยหลายท่าน ออกมาคาดการณ์​และได้มีบทวิเคราะห์​ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการรถไฟความเร็วสูงจีน-ลาว ดังกล่าว จะนำพาเศรษฐกิจของประเทศลาวให้เติบโตได้แบบก้าวกระโดด GDP ของลาวในปี 2565 อาจขยายตัวไปได้ถึงสองหลัก หรือ มากกว่า 10% และด้วยเหตุที่ประเทศลาวมีประชากรไม่มากนัก จึงเป็นสาเหตุที่จะทำให้ประเทศลาวสามารถที่จะก้าวข้ามจากประเทศที่กำลังพัฒนา​เป็นประเทศที่พัฒนาแล้วได้อย่างง่ายดายในอนาคต หากมีการบริหารจัดการที่ดี ดังนั้นจึงอยากขอให้พลเอกประยุทธ์ได้กำชับให้สื่อรัฐเร่งขอโทษประเทศลาวและอย่าได้เสนอรายการแย่ๆแบบนี้อีก

วันนี้มีนักธุรกิจ​ชั้นนำจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นจาก ประเทศจีน ประเทศเวียดนาม ประเทศญี่ปุ่น ประเทศเกาหลี หรือแม้กระทั่งจาก ประเทศไทยเอง ได้เข้าไปลงทุนในประเทศลาวแล้วเป็นจำนวนมาก เพราะเห็นถึงความเจริญที่จะตามมา จากเมกะโปรเจ็ครถไฟความเร็วสูง​นี้ จริงๆ แล้ว สิ่งที่ประเทศไทยควรจะต้องเร่งทำ คือการรีบเร่งเชื่อมต่อกับจุดยุทธศาสตร์​นี้ให้เร็วที่สุด เพื่อให้เกิดการส่งออก สินค้าไทย ไปยังประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะไปยังประเทศจีน ที่มีกำลังซื้อมหาศาล และเป็นประเทศที่มีการค้าการลงทุน และ การนำเข้าส่งออกเป็นอันดับ 1 ของโลก ซึ่งแซงหน้าประเทศสหรัฐอเมริกาประมาณ 10-15% ไปแล้ว และเรื่องที่ประเทศ ไทยน่าจะต้องรู้อยู่แล้ว คือประเทศจีนต้องการจะเชื่อมต่อกับโลก ตามโครงการ One Belt One Road และถ้าวันนี้ หากประเทศไทยไม่รีบทำอะไร ไทยอาจจะต้องตกรถไฟความเร็วสูงขบวนนี้จริงๆ ก็ได้ และแทนที่รัฐบาลไทยจะไปวิพากษ์วิจารณ์​ว่า โครงการนี้จะส่งผลเสียอย่างไรกับประเทศลาว ไทยควรจะเร่งเชื่อมต่อและสร้างโอกาสใหม่ๆให้กับคนไทย เพื่อให้ได้ใช้ประโยชน์​จากเส้นทางดังกล่าวให้ได้เร็วที่สุดจะดีกว่ามาก

อยากขอเตือนพลเอกประยุทธ์ว่า น่าจะหมดสมัยแล้วที่จะพยายามดิสเครดิตประเทศอื่น พรรคอื่น หรือ คนอื่นที่ทำได้ดี เพื่ออาจจะพยายามกลบความผิดพลาดของตัวเอง เพียงเพื่อจะทำให้ตัวเองดูดีขึ้นจากภาวะที่พลเอกประยุทธ์บริหารประเทศล้มเหลวในทุกด้านในขณะนี้ คนไทยรู้ทันกันหมดแล้ว พลเอกประยุทธ์ควรจะเร่งแก้ไขปรับปรุงการบริหารให้ทันประเทศอื่นและทันโลกมากกว่าจะแก้ตัวโดยการใส่ร้ายคนอื่นแบบที่เคยทำมาตลอด 7 ปี หากยังไม่เปลี่ยนแปลงวิธีคิดและปรับปรุงวิธีปฎิบัติ พลเอกประยุทธ์ก็จะไม่สามารถนำพาประเทศไทยให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองได้เลย ประเทศไทยจะถูกประเทศเพื่อนบ้านอื่นแซงไปหมดสาเหตุเพราะผู้นำที่ขาดวิสัยทัศน์นี่เอง



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com