วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567
SHARE

คนอยากให้ พี่โทนี่ กลับมา

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 1 กุมภาพันธ์ 2565 - 09:33

“ฟลุ๊ค พชร” เชื่อ “เพื่อไทย” ชนะเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 แสดงว่าคนอยากให้ “พี่โทนี่” กลับมาช่วยฟื้นเศรษฐกิจ ชี้ คนเบื่อ “ประยุทธ์” เพราะบริหารไม่เป็น ประเทศรอวันเจ๊ง แนะ ผู้นำต้องรู้ตัวได้แล้วว่าคนไม่เอาแล้ว

นายพชร ธรรมมล หรือ “ฟลุ๊ค เดอะสตาร์” ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งซ่อมกรุงเทพมหานครเขต 9 จตุจักร-หลักสี่ ที่นายสุรชาติ เทียนทอง จากพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบขาดลอยด้วยคะแนนแบบไม่เป็นทางการ 29,416 คะแนนในขณะที่พรรคพลังประชารัฐเจ้าของพื้นที่เดิมได้เพียง 7,906 คะแนนเท่านั้น ซึ่งเป็นการพ่ายแพ้แบบหมดฟอร์ม นอกจากจะแปลว่าคน กทม. และ คนไทยส่วนใหญ่จะเบื่อหน่ายพลเอกประยุทธ์อย่างสุดขีดแล้ว คนไทยส่วนใหญ่ คงอยากให้คนมีความรู้ความสามารถอย่าง “พี่โทนี่” กลับมาช่วยคิด ช่วยทำ ช่วยดูแล การบริหารประเทศไทยที่กำลังย่ำแย่โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจเหมือนที่โพลสำรวจบอกว่าคนส่วนใหญ่อยากให้พี่โทนี่กลับมาช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย เพราะหากให้คนขาดความรู้ความสามารถและไม่รู้เรื่องแบบพลเอกประยุทธ์บริหารต่อไป เศรษฐกิจไทยได้แต่รอวันเจ๊งและพังแน่ ซึ่งตอนนี้เศรษฐกิจไทยก็พังมากอยู่แล้วและยังไม่มีวี่แววจะฟื้นเลย คนลำบากกันมาก และประชาชนเบื่อหน่ายความด้อยประสิทธิภาพของพลเอกประยุทธ์แล้ว

ทั้งนี้ ความไม่มั่นคงของฝั่งรัฐบาลน่าจะมีปัญหาอย่างมาก ดังจะเห็นได้จาก ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ออกมาโพสต์หลังทราบผลการเลือกตั้งแบบไม่เป็นทางการว่า  “ผมดีใจมากครับที่เห็นพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้ง นี่คือ "ประชาธิปไตย" ครับ the enemy of my enemy is my friend  หรือแปลว่า “ศัตรูของศัตรูผมคือเพื่อนผม” ซึ่งน่าจะแปลได้อีกว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์น่าจะนับถอยหลังได้แล้ว ซึ่งเชื่อได้ว่าผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้จะเป็นรูปแบบของการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคตที่พรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสชนะแบบแลนสไลด์ได้สูง ถ้าหากประชาขนให้ความเชื่อถือพรรคเพื่อไทย เหมือนการเลือกตั้งซ่อมในกรุงเทพมหานครเขต 9 นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ที่พรรคเพื่อไทยน่าจะมีความพร้อมในเรื่องนี้มากกว่าพรรคอื่นทั้งหมด

การพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมที่กรุงเทพมหานครเขต 9 ครั้งนี้เป็นการพ่ายแพ้การเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ 3 ติดต่อกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนไม่เอาพลเอกประยุทธ์แล้ว ซึ่งพลเอกประยุทธ์น่าจะรู้ตัวได้แล้วว่าคนส่วนใหญ่ไม่เอาแล้ว โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อย่างคนรุ่นผมไม่มีใครชอบพลเอกประยุทธ์เลย ไม่ใช่เพราะอายุมากแต่เพราะไม่มีผลงานแถมยังพาประเทศถอยหลัง

ในขณะเดียวกัน คนรุ่นผมกลับชอบคนที่อายุมากกว่าพลเอกประยุทธ์แต่เก่งกว่าพลเอกประยุทธ์อย่างพี่โทนี่ ที่มีผลงานในอดีตที่จับต้องได้อย่างชัดเจน แถมยังมีความรอบรู้ที่แชร์ให้กับคนรุ่นใหม่ได้รับชมและรับฟังในคลับเฮ้าส์อยู่เป็นประจำทุกอังคารเว้นอังคาร ดังนั้นจึงไม่ได้อยู่ที่อายุแต่อยู่ที่ความสามารถ โดยเฉพาะความสามารถในการตามโลกทันมากกว่า ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่พลเอกประยุทธ์ควรจะต้องยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ได้แล้ว และควรเตรียมพร้อมกลับบ้านไปได้แล้ว และน่าจะต้องเริ่มหาบ้านใหม่ได้แล้ว เพราะบ้านที่อยู่ในปัจจุบันเป็นบ้านหลวงซึ่งคงไม่สามารถจะอยู่ได้แล้วหลังต้องออกจากตำแหน่ง



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com