วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567
SHARE

ลักปิดลักเปิด Test & Go

โพสต์โดย Fairy Cat เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2565 - 11:29

“เพื่อไทย” ชี้ “ประยุทธ์” ไม่ฟังคำเตือน ทำประเทศเสียหาย ต้องมาเปิด Test & Go ใหม่ ห่วง “ลักปิดลักเปิด” ทำธุรกิจท่องเที่ยวเสียหายหนัก หนี้ท่วม และ ต้อง เทรน รีเทรนใหม่ แนะ ต้องเอาใจนักท่องเที่ยว และ ประกาศยกเลิก ค่าเหยียบแผ่นดิน 300 บาท หากเลือกเพื่อไทย ท่องเที่ยวรุ่งแน่

นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดเชียงใหม่ รองเลขาธิการ และ คณะทำงานเศรษฐกิจ(ด้านท่องเที่ยว)พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้เปิดให้ผู้เดินทางจากทุกประเทศทั่วโลกลงทะเบียน เพื่อขออนุญาตเข้าประเทศไทยโดยระบบ "Test & Go" ได้อีกครั้ง ตั้งแต่ 1 ก.พ. 2565 ที่ผ่านมา หลังระงับตั้งแต่หลังจากเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2564 นั้น ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่ประเทศไทยจะมีการเปิดรับนักท่องเที่ยวเพื่อนำรายได้ฟื้นฟูเศรษฐกิจ แต่หากจำกันได้คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้เตือนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแล้ว ให้ดูสถานการณ์การระบาดให้ดีก่อนปิดประเทศ เพราะการเปิดๆปิดๆ หรือ ที่เรียกว่า “โรคลักปิดลักเปิด” ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาได้สร้างความเสียหายให้กับธุรกิจท่องเที่ยวอย่างใหญ่หลวง

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์คงไม่เคยทำธุรกิจและไม่มีประสบการณ์การทำงาน จึงน่าจะไม่รู้ว่าการปิดประเทศและการเปิดประเทศแต่ละครั้ง ธุรกิจต้องเสียหายอย่างหนัก ทั้ง Booking ที่จองล่วงหน้า ทั้งสต็อกสินค้า อาหาร และ เครื่องดื่ม ที่ต้องซื้อเตรียมไว้รองรับนักท่องเที่ยว การฝึกอบรม การเทรน และ รีเทรนพนักงานให้เตรียมพร้อมรับรองนักท่องเที่ยวในแผนกต่างๆ ซึ่งไม่ได้ทำได้ง่ายๆ ใครไม่เคยทำธุรกิจก็จะไม่รู้ นอกจากนี้วันที่ 22 ธันวาคม ถึง 31 มกราคม ของทุกปีจะเป็นช่วงพีคซีซั่นที่นักท่องเที่ยวจะมามากที่สุด และธุรกิจท่องเที่ยวจะได้รายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงนี้ แต่ก็ถูกสั่งปิดประเทศก่อนที่จะตรวจสอบสถานการณ์การแพร่ระบาดให้ชัดเจน ซึ่งการเปิดประเทศอีกครั้งในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พิสูจน์แสดงให้เห็นแล้วว่าสิ่งที่คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้เตือนไว้ก่อนนั้น ได้เป็นความจริง ไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนแม้จะแพร่ระบาดง่ายแต่ไม่ได้ร้ายแรงถึงชีวิต ซึ่งในต่างประเทศก็พิสูจน์แล้วในขณะนั้น ดังนั้นจึงอยากให้พลเอกประยุทธ์ได้หัดรับฟังเพื่อนำไปพิจารณาก่อนตัดสินใจ เพราะที่ผ่านมาพลเอกประยุทธ์ตัดสินพลาดหลายหนทำให้เศรษฐกิจไทยเสียหายอย่างมาก ประชาชนเดือดร้อนกันมาก เห็นได้จากผลการเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 9 ที่พรรคพลังประชารัฐพ่ายแพ้พรรคเพื่อไทยอย่างย่อยยับ แสดงให้เห็นชัดเจนว่าประชาชนอยากให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาบริหารเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่

นอกจากนี้ การที่รัฐบาลจะเก็บค่าเหยียบแผ่นดินกับนักท่องเที่ยวคนละ 300 บาท และคณะทำงานเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทยได้ออกมาทักท้วงและประชาชนส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยว่าไม่ควรเก็บเพราะนักท่องเที่ยวยังไม่รู้จะกลับมาจำนวนมากแค่ไหนเลยนั้น  รัฐบาลยังไม่ได้ประกาศยกเลิกเรื่องนี้แต่อย่างไร จึงอยากให้รัฐบาลได้ประกาศยกเลิกเรื่องนี้โดยด่วน ก่อนที่จะทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนอาจเปลี่ยนใจได้เพราะเรื่องนี้ ตอนนี้ไทยควรต้องเอาใจนักท่องเที่ยงทุกทางไม่ใช่เพิ่มภาระนักท่องเที่ยว อยากให้พลเอกประยุทธ์ได้ดูตัวอย่างการท่องเที่ยวเกาะเสม็ดที่มีการเก็บค่าทดสอบ ATK คนละ 330 บาท ปรากฏว่านักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกกันเป็นจำนวนมาก นี่เป็นตัวอย่างที่ต้องพิจารณา และรัฐบาลต้องหัดมีความโอบอ้อมอารีและเอาใจนักท่องเที่ยวให้เป็น ไม่ใช่คิดแบบทหาร

นับแต่นี้เชื่อว่าการท่องเที่ยวของประเทศไทยน่าจะฟื้นตัวได้โดยไม่น่าจะมีอุปสรรคแล้ว แต่จะฟื้นตัวเร็วหรือช้าขนาดไหนต้องขึ้นกับความสามารถของภาครัฐ รัฐบาลที่ฉลาดจะต้องหาทางทำการตลาดและหาวิธีที่จะทำให้นักท่องเที่ยวกลับเข้ามาเร็วและมากที่สุด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่รายได้สูง กระเป๋าหนัก ที่จะจับจ่ายใช้สอยมาก ซึ่งจะฟื้นเศรษฐกิจไทยได้อย่างรวดเร็ว รัฐบาลต้องเลิกคิดเล็กคิดน้อย ต้องหัดใจใหญ่ บริหารงานแบบมืออาชีพ การท่องเที่ยวไทยถึงจะฟื้นเร็ว ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้ทำนโยบายการฟื้นการท่องเที่ยวไทยให้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งอย่างเป็นรูปธรรมเตรียมไว้แล้ว ซึ่งเชื่อว่าในการเลือกตั้งคราวหน้าที่อาจจะมาถึงในไม่ช้า หากพรรคเพื่อไทยได้รับการไว้วางใจจากประชาชนให้เป็นรัฐบาล การท่องเที่ยวไทยจะกลับมาสดใสและรุ่งโรจน์อีกครั้งอย่างแน่นอน



แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook

บริการของเรา

Advertising

พื้นที่โฆษณาประชาสัมพันธ์ สินค้าและบริการ เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Web Design

ออกแบบเว็บไซต์ ครบจบในที่เดียว ทั้ง FrontEnd และ BackEnd ด้วยทีมงานมืออาชีพ ประสบการณ์กว่า 15 ปี

Web Application

ไม่ว่าจะธุรกิจใดให้ระบบช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน จากรูปแบบเดิมๆ ให้อยู่ในรูปแบบ Online

VDO Creator

บริการออกแบบ และ จัดทำ Presentation ShowCase Review สินค้า TVC หรือ Viral Clip

เราใช้คุ้กกี้เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy)
About Us | Advertising
Join With Us | Contact
Privacy Policy | Terms of Service
Corrections Policy | DMCA Copyrights Disclaimer
Ethics Policy | Fact-Checking Policy
Editorial team information | Ownership and Funding Info
ติดต่อลงโฆษณา: 0880-900-800, อีเมล์: ads@jarm.com
แนะนำติชม/ฝากข่าวประชาสัมพันธ์: info@jarm.com